Đưa vào khai thác cầu vượt biển Đình Vũ – Cát Hải đúng dịp Quốc khánh 2/9


Đưa vào khai thác cầu vượt biển Đình Vũ – Cát Hải đúng dịp Quốc khánh 2/9


Bộ GTVT vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép tổ chức lễ hoàn thành đưa vào sử dụng đoạn Km2 810 ÷ Km15 630 thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện vào ngày 2/9/2017.

Cầu Đình Vũ - Cát Hải là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á
Cầu Đình Vũ – Cát Hải là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Theo Bộ GTVT, Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện, Tp. Hải Phòng được triển khai thi công từ tháng 2/2014, đến nay đã hoàn thành cầu vượt biển Đình Vũ – Cát Hải và các hạng mục công trình (phần đường) từ Km2 810 ÷ Km15 630, hiện đang được Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu để cho phép đưa vào sử dụng, dự kiến hoàn thành trước ngày 28/8/2017. 

Tuyến đường này sẽ kết nối với đường trục Tây – Nam Khu công nghiệp Đình Vũ do UBND Tp. Hải Phòng đầu tư tại nút giao Km2 810.Đối với đoạn Km0 ÷ Km2 810 (bao gồm cả nút giao khác mức Tân Vũ), được sự chấp thuận của Lãnh đạo Chính phủ tại Văn bản số 4334/VPCP-QHQT ngày 27/4/2017, Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục điều chỉnh, bổ sung hợp đồng với nhà thầu xây lắp để triển khai thi công, phấn đấu hoàn thành thông xe toàn tuyến và kết nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cuối năm 2018.

Ngày 17/8/2017, UBND Tp. Hải Phòng có Văn bản số 5114/UBND-GT đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức lễ hoàn thành đưa vào sử dụng đoạn Km2 810 ÷ Km15 630 thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện ngày 2/9/2017, đồng thời cam kết chỉ đạo hoàn thành đường trục Tây – Nam Khu công nghiệp Đình Vũ để kết nối với đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện tại Km2 810 trước ngày 25/8/2017.

“Việc thông xe đoạn tuyến đúng vào ngày quốc khánh sẽ là nguồn động viên, khích lệ người dân thành phố và tập thể cán bộ, kỹ sư, người lao động, đã nỗ lực trong quá trình thực hiện xây dựng công trình cầu vượt biển có ý nghĩa lớn, góp phần kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Tp. Hải Phòng và khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc cũng như khẳng định sự hợp tác sự hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản”, ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.

Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (Hải Phòng), do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Ban Quản lý dự án 2 là đơn vị tổ chức quản lý thực hiện dự án.Dự án có tổng mức đầu tư là 11.849,195 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản 50,171 tỷ Yên, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ (lý trình Km100 891, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, phường Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng); điểm cuối dự án tại vị trí tiếp giáp cổng cảng Lạch Huyện, huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng.

Dự án gồm phần đường và cầu. Phần đường đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.Cầu là hạng mục phức tạp, có giá trị xây lắp lớn nhất (hơn 5.000 tỷ đồng). Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Chiều dài toàn cầu 5,44 km, bề rộng mặt cầu 16m với 4 làn xe chạy (giai đoạn hoàn chỉnh dự kiến xây dựng 6 làn xe)…


Anh Minh

Nguồn: Báo Đầu tư – baodautu.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here