Thống nhất thông xe kĩ thuật dự án hầm Đèo Cả ngày 21/8

Ngày 15/8, Đoàn công tác Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng do Đồ vật trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang đãng Hùng, Phó chủ toạ túc trực Hội đồng làm cho đoàn trưởng cùng mang Vật dụng trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ (Phó chủ toạ Hội đồng); những chuyên gia, lãnh đạo 2 địa phương Phú Yên ổn, Khánh Hòa đã kiểm tra công việc nghiệm thu hoàn thành hạng mục công trình đưa vào tiêu dùng hầm đường bộ Đèo Cả, đường dẫn và công trình dùng cho.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chủ trì cuộc họp đánh giá nghiệm thu cấp nhà nước Dự án hầm đường bộ Đèo Cả
Trang bị trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chủ trì cuộc họp kiểm tra nghiệm thu cấp quốc gia dự án hầm đường bộ Đèo Cả

Thông tin tới đoàn công tác, ông Lê Quỳnh Mai, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty CP đầu tư Đèo Cả cho biết, bây giờ dự án đã kết thúc phần xây dựng trên công trường. Các hạng mục chất lượng hầm, đường dẫn, trang bị, ánh sáng, Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu hộ cứu nạn (CHCN) đã được những cơ quan mang thẩm quyền chấp thuận, được Hội đồng nghiệm thu cơ sở kiểm tra đủ điều kiện kĩ thuật đưa công trình vào khẩn hoang.

Lê quang hùng
Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Tổ chức CP Đầu tư Đèo Cả báo cáo chất lượng hầm Đèo Cả với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang đãng Hùng ngay tại hầm đường bộ Đèo Cả

“Hội đồng nghiệm thu cơ sở đã hoàn tất phần việc, Cục PCCC và Cứu hộ cứu nạn đã hài lòng phương án PCCC và CHCN trong hầm. Chủ đầu tư đã hoàn thành thi công công trường, hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu cơ sở và đề xuất Hội đồng nghiệm thu Quốc gia ưng ý để đưa công trình vào vỡ hoang”- ông Lê Quỳnh Mai kiến nghị.

Bổ sung vào ý kiến của ông Lê Quỳnh Mai, ông Hồ Minh Hoàng, Giám đốc điều hành Doanh nghiệp CP Đầu tư Đèo Cả cho biết trong thời gian gần đây, những đoàn cố vấn, chuyên gia đã hỗ trợ nhà đầu tư kiểm tra từng khía cạnh 1, nhà đầu tư đã phấn đấu vô cùng để hoàn thiện những khiếm khuyết được các chuyên gia, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước khuyến cáo để bảo đảm những điều kiện thông xe kĩ thuật vào 21/8.

Các hạng mục mỹ quan quanh hầm đường bộ Đèo Cả cũng đã được triển khai
Những hạng mục mỹ quan nói quanh nói quẩn hầm đường bộ Đèo Cả đã được triển khai

Sau báo cáo của chủ đầu tư, đại diện các tổ chức Tham vấn giám sát các hạng mục: xây dựng hầm; cầu đường dẫn; trang bị…cũng đánh giá cao chất lượng của công trình và yêu cầu Hội đồng nghiệm thu nhà nước đồng ý cho dự án thông xe kĩ thuật.

Về phía Bộ GTVT, Đồ vật trưởng Lê Đình Thọ, Phó chủ toạ Hội đồng nghiệm thu quốc gia kiểm tra dự án hầm đường bộ Đèo Cả đã bảo đảm được các đề nghị phải: hoàn thiện xây lắp đảm bảo chất lượng, bên cạnh đó, hệ thống an toàn liên lạc bắt buộc được đánh giá theo đúng quy định (biển báo, cọc tiêu…), vệ sinh hầm xử lý bụi, vận hành thử PCCC… bắt buộc được khắc phục trước khi cho thông xe kĩ thuật.

Hệ thống cứu hộ cứu nạn và PCCC của hầm Đèo Cả đã được cơ quan chức năng chấp thuận
Hệ thống cứu hộ cứu nạn và PCCC của hầm Đèo Cả đã được cơ quan chức năng chấp nhận

“Đây là công trình trọng điểm quốc gia buộc phải buộc phải tuân thủ quy định quốc gia về thi công, nghiệm thu, chất lượng, tiến độ, môi trường, an ninh trơ trẽn tự… Tới thời khắc này, các vấn đề trên đã căn bản hoàn tất buộc phải công trình đủ điều kiện để đưa vào khai khẩn”-Đồ vật trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Kiểm tra cao về dự án, Thứ trưởng Thọ cho rằng điểm đặc trưng của dự án lúc khai triển thi công là tất cả nguồn lực: con người, trang bị, nguồn vốn và thực hành các biện pháp thi công dự án đều trong nước thực hiện. Đây là bước tiến quan trọng trong áp dụng khoa học trong thi công, trong quản lý, điều hành và cả sau này vận hành công trình.

Hạng mục đường dẫn phía nam vào hầm Đèo Cả
Hạng mục đường dẫn phía nam vào hầm Đèo Cả

Cũng theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, đây là dự án mang tiến độ thi công hơi nhanh, về đích trước sắp 1 năm, là nỗ lực rất to của chủ đầu tư, tổ chức thi công, tương trợ của địa phương trong giải tỏa bồi hoàn cũng như đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà thầu thi công…

“Nguồn lực đầu tư cho hạ tầng liên lạc siêu to, ví như biết đơn vị phải chăng, tuyển lựa các hình thức đầu tư thích hợp để sở hữu thể huy động nguồn lực xã hội để đầu tư cho nguồn lực liên lạc. Đây là chủ trương đúng đắn của Đảng, Quốc gia và những Bộ, ngành đặc biệt Bộ GTVT đang thực hiện. Qua công trình này, cũng là một bài học kinh nghiệm để ngành với những biện pháp hiệu quả trong huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên toàn bộ các lunch vực: đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường thủy”.

“Buổi làm cho việc bữa nay các quan điểm đã đạt được sự đồng thuận cao để đưa công trình thông xe kĩ thuật và đưa vào vỡ hoang. Nếu đưa sớm ngày nào sẽ mang lại lợi ích kinh tế xã hội to, nhất là mùa mưa lũ miền Trung đang đến sắp”- Trang bị trưởng Lê Đình Thọ kể thêm.

Kết luận buổi làm cho việc, Thiết bị trưởng Lê Quang quẻ Hùng kiểm tra về cơ bản, chất lượng công trình hầm, đường dẫn, cầu dẫn đáp ứng, thông số đảm bảo. Thứ liên động ăn nhập. Những thông số chính bảo đảm năng lực khai khẩn ngày nay và mang dự đoán biên độ ngả nghiêng ăn nhập, giấy tờ quản lý đúng quy định…

Nguồn: Báo Đầu tư – baodautu.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here