6 sai lầm là “hòn đá tảng” khiến khách hàng nỗ lực mãi vẫn chưa thể giàu

Nếu muốn chiến thắng như cách mà những người phong phú đã đạt được, người dùng phải nhận ra và đổi mới 6 điều dưới đây:

1. Chỉ dồn vào một chỗ vào tương lai trước mắt

Mục tiêu dành dụm và đầu tư cho 30 năm sau thường bị bỏ qua bởi lợi ích của việc người dùng bỏ tiền và làm việc ngày hôm nay. Nhiều người cho rằng nhu cầu trước mắt có vẻ cần thiết hơn mục tiêu tiết kiệm dài lâu. Thực tế, rất khó để thuyết phục ai đó hoãn việc tiêu tiền cho một món đồ dù là xe hơi hay nhà và để dành tiền cho tương lai. Bởi hầu hết chúng ta coi trọng việc xảy ra trong một số ngày, một số tuần tiếp theo hơn là những chuyện sẽ đến trong 10 năm đến.

Sẵn sàng cho mai sau xa rất cần thiết. người dùng phải có kế hoạch và bắt tay thực hiện càng sớm càng tốt. Theo khảo sát, một trong những điều hối tiếc nhất của nhiều người Mỹ là đã không bắt đầu dành dụm sớm cho tương lai.

2. Ghét sự thất bại

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nỗi đau khi thất bại có ảnh hưởng tới chúng ta nhiều gấp 2 lần niềm vui khi thành công. Niềm tin này ngăn cản người dùng quyết định đầu tư hoặc tránh khỏi những điều mạo hiểm.

Mọi người đều ghét sự mất mát, họ tránh khỏi mọi con đường có thể dẫn tới thất bại. Và đó lại là điều sai trái khiến họ bỏ qua cả những thời cơ tốt để chiến thắng, làm giàu. Bởi những con đường có rủi ro càng lớn thì thành quả khách hàng có thể đạt được càng nhiều.

3. Quá tự tin

Tự tin là chìa khóa của thành công, nhưng nó cũng có giới hạn. Sự tự tin quá mức có thể khiến khách hàng bị choáng ngợp và không thể nhìn thấy những rủi ro tiềm ẩn.

4. Luôn có khuynh hướng hợp lý hóa các quyết định tồi tệ

Trong suốt cuộc đời, người dùng khó có thể tránh khỏi những quyết định sai lạc. Nhưng thay vì thừa nhận và sau đó khắc phục sai lạc, chúng ta thường có thiên hướng nung nấu những câu chuyện để có lí hóa các quyết định của bản thân. Đôi lúc, người dùng bao biện rằng “tôi chỉ mắc một sai lầm nhỏ và nó không có nghĩa là tôi xử lý các vấn đề khác không mưu trí”. Đừng giả vờ và bỏ lỡ các vấn đề, hãy học cách chấp nhận sai lạc, khắc phục nó và tiếp tục tiến về phía rước.

5. Để cảm xúc tác động đến các quyết định

Khi quản lý tài chính, chúng ta có thể nhấn mạnh rằng mục tiêu lớn nhất là kiếm tiền và nó hoàn toàn nghiêm túc. Nhưng trong thực tế, chúng ta thường dễ bị điều khiển bởi những thông tin nổi bật khi đưa ra quyết định. Chẳng hạn như, tin tức về các vụ tai nạn máy bay khiến nhiều người quyết định chọn lựa phương tiện khác thay thế.

Điều gần giống xảy ra với các quyết định tài chính của người dùng. Tỷ phú Warren Buffett nói rằng: “Chúng ta nghe rất nhiều tin tức về thành công của các nhà đầu tư huyền thoại và cũng nghe nhiều tin tức về những người trúng xổ số, điều đó khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng con đường thành công rất thuận lợi và quyết định sai lầm”.

Nếu muốn làm giàu, bạn phải áp dụng một ống kính khách quan, nghiên cứu kỹ càng các sự kiện và số liệu thống kê thực tế khi đưa ra các quyết định tài chính. Hãy lưu ý các khía cạnh của vấn đề một cách khách quan, kỹ càng trước khi đưa ra quyết định.

6. Thiếu tự chủ tài chính

Chúng ta có rất nhiều nhu cầu cần chi tiêu trong cuộc sống và dường như tiết kiệm luôn là điều sau cùng mà người dùng muốn làm. người dùng cần thay đổi ngay hôm nay và làm chủ cách chi tiêu của mình, chấp hành kế hoạch tiết kiệm càng sớm càng tốt nếu người dùng muốn phong phú. Đừng để nhu cầu hàng ngày khiến bạn chẳng thể thực hiện được kế hoạch tài chính cho mai sau. Sau cùng, người dùng là người duy nhất chịu bổn phận về tài chính của bản thân. Sự thu thập nhỏ mỗi ngày sẽ làm nên điều kếch xù.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here