7 lý do khiến phổ biến người Ân Độ thích uống sữa dê

Trong quan điểm của người Ấn Độ, sữa dê có đa dạng lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt họ còn thích uống sữa dê hơn sữa bò . Cũng giống như sữa bò, sữa trâu, sữa dê rất giàu canxi .

Trong một ly sữa dê có 170 calo, 10g protein, 27 mg cholesterol, 11 g carb, 6,3 g chất béo bão hòa. Song song, sữa dê cất selen, kẽm, đồng, kali, phốt pho, magiê, riboflavin, vitamin A, B2, C và D.

Dưới đây là các lợi ích sức khỏe của sữa dê:

Sữa dê dễ tiêu hóa

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Sữa dê dễ tiêu hóa hơn sữa bò vì các phân tử chất béo trong sữa dê với kích thước nhỏ hơn.

Tốt cho tim mạch

Sữa dê thấp cho tim vì nó tăng cholesterol rẻ và giảm cholesterol xấu trong máu.

Sữa dê giàu những axit béo

Sữa dê chế tạo các axit béo chuỗi làng nhàng. Nó chứa 35% axit béo chuỗi làng nhàng, chỉ số này ở sữa bò chỉ là 20%. Những axit béo này ngăn dự phòng các vấn đề về đường ruột và vấn đề về tim.

Giàu canxi

Sữa dê có hàm lượng canxi phổ biến hơn so sở hữu sữa bò. Canxi thấp cho xương của bạn. Đây là 1 trong các ích lợi của sữa dê.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Rẻ cho da

Sữa dê giàu vitamin A giúp cho làn da của bạn mịn màng và khỏe mạnh. Sau vài ngày sử dụng sữa dê, da của bạn được cải thiện rõ ràng.

Hàm lượng lactose tốt

Sữa dê với hàm lượng lactose phải chăng hơn sữa bò. Trường hợp bạn bị chứng ko dung nạp lactose hoặc khó khăn trong việc tiêu hóa sữa, thì nên tham khảo ý kiến của chưng sĩ trước lúc uống sữa dê.

Tiếp nhận chất dinh dưỡng

Cơ thể bạn có thể thu nạp tối đa các chất dinh dưỡng như magiê, phốt pho, sắt và canxi từ sữa dê. Sữa dê có thể ngăn đề phòng loãng xương, hội chứng hấp kém và thiếu máu.

*Theo Boldsky

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here