Aeon, 7-Eleven thẳng cánh mở mang

Đa dạng đại gia bán lẻ nước ko kể như Aeon, Lotte, 7-Eleven… đang nâng cao cường đầu tư mở mang hệ thống bán buôn tại Việt Nam.

Nâng cao đầu tư, mở rộng hệ thống

Bàn bạc với phóng viên Báo Đầu tư vừa qua, ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Đơn vị TNHH Aeon Việt Nam cho biết, tiềm năng của thị trường bán sỉ tại Việt Nam còn vô cùng to, nên việc đầu tư, mở mang hệ thống là việc kiên cố buộc phải khiến.

Hồi đầu năm nay, Tập đoàn Aeon đã ký kết cộng tác với 1 tổ chức trong nước là BIM Group để lớn mạnh Dự án Trung tâm thương mại AEON Mall tại quận Hà Đông (Hà Nội). Trong lúc ấy, tại TP.HCM, đại gia này đang mau chóng thúc đẩy việc khai triển đầu tư trung tâm chọn sắm đồ vật 3.

.
Tập đoàn Aeon đang đề nghị xây trọng điểm chọn mua đồ vật 3 sở hữu thể tích đất dùng khoảng 10 ha tại TP.HCM

“Chúng tôi đã bị chậm so mang kế hoạch trước đây là mở 20 trung tâm sắm chọn tới năm 2025, nhưng tới nay mới có 4 trung tâm, chính yếu do ko với mặt bằng”, ông Yasuo Nishitohge nhắc.

Ông Nishitohge cũng cho biết, Aeon sẽ tăng tốc đầu tư trong thời gian tới, với kế hoạch mở 2 trọng tâm sắm mua mỗi năm. Trong ngắn hạn, đại gia bán sỉ của Nhật Bản sẽ tập kết làm các trung tâm mua tìm tại những đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…, sau ấy mới đến những địa phương khác.

Riêng tại TP.HCM, Tập đoàn Aeon đã yêu cầu xây trọng tâm mua tìm thứ 3 sở hữu khoảng trống đất sử dụng khoảng 10 ha. Do đang trong quá trình đàm phán, đại diện Aeon chưa thể tiết lộ về vị trí cụ thể, song cho biết, các quận vùng ven như quận 8, quận 12, quận Thủ Đức… là những khu vực mà nhà đầu tư này quan hoài, có thể xây trọng điểm mua mua.

Bên cạnh các đại gia ngoại đã thân thuộc mang người tiêu dùng Việt Nam như Aeon, Lotte…, thời gian sắp đây, 1 số tiếng tăm mới cũng rót vốn hoặc sắm hiểu môi trường để đầu tư dự án.

Tháng 6 vừa rồi, 1 đại gia khác đã chính thức “ghi danh” vào danh sách các tập đoàn bán sỉ lớn bước chân vào thị trường Việt Nam. Ấy là việc 7-Eleven (Nhật Bản) chính thức mở shop đầu tiên tại TP.HCM.

Theo thông tin của Tập đoàn bán buôn 7-Eleven, trong năm 2017, họ dự định mở 20 shop và sẽ tăng lên 100 cửa hàng trong 3 năm tiếp theo. Sự xuất hiện của 7-Eleven tiếp tục làm cho nóng thêm sức cạnh tranh ác liệt vốn đã rất rầm rộ trên thị trường bán lẻ bây chừ.

Trong khi ấy, đại gia bán lẻ Auchan (Pháp) vừa đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đồng Nai để xây vô cùng thị. Theo tìm hiểu, sau khi khảo sát 3 địa điểm, nhà đầu tư này dự định thuê một.500 m2 tại khu vực trung tâm TP. Biên Hòa để đầu tư xây dựng 1 siêu thị kinh doanh sản phẩm sạch của địa phương.

Đại gia ngoại có thêm  “chiêu” mới

Đồng thời với việc nâng cao đầu tư các rất thị, mở mang hệ thống, các đại gia bán sỉ nước bên cạnh cũng sở hữu thêm “chiêu” mới nhằm tăng sự gắn kết có các đơn vị, nhà cung cấp nội. Trong đó, khuynh hướng đại gia bán lẻ ngoại “se duyên” với doanh nghiệp nội gần đây vô cùng đáng lưu ý. Đơn cử, Tập đoàn Aeon liên tục nâng cao quyền nắm giữ cổ phần tại 2 hệ thống siêu thị do doanh nghiệp Việt khiến chủ là Citimart và Fivimart. Theo ấy, Aeon phân phối sản phẩm nhãn hàng TopValu cho Citimart và Fivimart tiêu thụ, đồng thời, hợp tác mang 2 đối tác để lớn mạnh sản phẩm và mở rộng hệ thống cung cấp, lưu thông…

Không chỉ dừng lại ở việc thâu tóm hay sử dụng kênh cung ứng của tổ chức Việt để đưa hàng ngoại vào bán, các đại gia ngoại đang hướng đến mục tiêu xa hơn, bền vững hơn. Đó là cộng tác để đưa sản phẩm của công ty Việt lên kệ của những siêu thị, shop ở nước bên cạnh.

Bàn thảo về thiên hướng này, ông Yuichiro Shiotani, Giám đốc điều hành Đơn vị TNHH Aeon Topvalu Việt Nam cho biết, khu vực ASEAN có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong toàn hệ thống của Tập đoàn Aeon. Do ấy, khu vực này được xác định là trọng điểm đầu tư của Aeon. Tập đoàn Aeon hiện có hơn 14.000 liên hệ trong khu vực châu Á, trong đấy có hơn 11.000 địa chỉ tại Nhật Bản, hơn 2.000 cửa hàng tại những nước ASEAN.

“Trước mắt, sản phẩm của nhà cung cấp Việt Nam sẽ được bán tại các địa chỉ của Aeon tại khu vực ASEAN, sau đó là các cửa hàng tại Nhật Bản”, ông Yuichiro Shiotani cho biết.

Ngoại giả, đại diện của Tập đoàn Aeon công nhận, trong năm 2017, đơn vị này sẽ tham dự lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, song song sẽ lấn sân vào thị trường đồ sử dụng dành cho trẻ con.

Trong một diễn biến khác, đại gia bán lẻ Lotte đang hoàn tất thủ tục để chọn lại Dự án Ciputra Hanoi Mall để tăng cường hoạt động bán lẻ của mình tại Việt Nam. Ngày nay, Lotte đã sở hữu một trọng tâm thương mại to trên đường Đào Tấn (Hà Nội) và có cả 4 tầng của khu thương mại tại Mipec Tower (229 – Tây Sơn, Hà Nội). Đến nay, đại gia bán sỉ đến từ Hàn Quốc này sở hữu 11 vô cùng thị, trọng điểm mua tậu và theo kế hoạch sẽ mang 60 trung tâm mua sắm vào năm 2025.

Hồng Sơn

 

Nguồn: Báo Đầu Tư

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here