Các dự án bất động sản cao cấp chạy đua gia tăng tiện ích hút khách hàng

Theo đánh giá của các đơn vị nghiên cứu thị trường, trong 2 quý đầu năm 2017 phân khúc căn hộ cao cấp tiếp tục dẫn đầu thị trường về số lượng giao dịch. Dự báo trong 2 quý sau, nguồn cung sẽ tiếp tục gia tăng bởi nhiều chủ đầu tư danh tiếng vẫn đang trong quá trình chuẩn bị đưa hàng ra thị trường, báo hiệu một thời kỳ cạnh tranh gay gắt.

Vậy làm thế nào để các chủ đầu tư có thể cạnh tranh được trong bối cảng nguồn cung mới luôn dồi dào? Một trong những bí quyết mà nhiều chủ dự án hiện nay thường áp dụng, đó là lấy chất lượng và tiện ích để cạnh tranh.

Cuộc đua không ngừng nghỉ

Còn nhớ hồi đầu năm 2015, thị trường địa ốc từng bất ngờ trước thông tin một tập đoàn bất động sản quyết định chi 500 tỷ đồng xây dựng công viên ven sông ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Với diện tích 14ha, công viên sở hữu hơn 40 hạng mục tiện ích và trở thành công trình tiện ích được đầu tư hoành tráng nhất tại thời điểm đó…

Đến nay, những hạng mục đầu tư tương tự như vậy đã ít gây “sốc” cho thị trường hơn bởi số lượng các dự án càng nhiều cũng đồng nghĩa với việc càng có thêm nhiều thông tin về các tiện ích được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin. Tuy nhiên, những dự án có tiện ích độc đáo, “có một không hai” thì lại gây được sự chú ý.


Phối cảnh một góc tại dự án d’Edge Thảo Điền - ảnh Capitaland

Phối cảnh một góc tại dự án d’Edge Thảo Điền – ảnh Capitaland

Tại khu Nam Sài Gòn, với quỹ đất ngày càng eo hẹp, nhiều dự án cũng sẵn sàng tham gia vào cuộc đua tiện ích khiến hoạt động giao dịch bất động sản trong khu vực ngày càng sôi động. Chẳng hạn dự án Sài Gòn Mia quận 8 đã đầu tư 2 bể bơi hiện đại có diện tích đến 500m2, 4 tầng trung tâm thương mại, công viên thư giãn, café cao cấp ngoài trời…

Còn ở quận 7, một chủ đầu tư khác cũng đã sẵn sàng chi tiền tỷ để triển khai tới 99 tiện ích trong dự án của mình, trong đó có 4 tiện ích được cho là lần đầu tiên có ở Việt Nam như biển đảo nhân tạo, quảng trường nước và ánh sáng, đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước 2 tầng…

Xu hướng này không chỉ xuất hiện ở khu Nam, phía Đông Sài Gòn nhiều dự án cao cấp và hạng sang cũng chú trọng đến cuộc đua này. Đơn cử như dự án d’Edge Thảo Điền của “đại gia ngoại” Capitaland. Với slogan “Nơi giao thoa của những cảm hứng sống độc nhất”, chủ đầu tư này đã nhấn mạnh vào yếu tố sức khỏe để thu hút khách hàng.

Không chỉ gây ấn tượng với hồ bơi không trung đáy kính nối liền 2 tòa tháp và hàng loạt các tiện ích cao cấp, d’Edge Thảo Điền còn có một hệ thống vườn sinh thái đa dạng, phân bố khắp không gian cùng với khu chạy bộ, khu thiền trên cao… đề cao phong cách sống hiện đại, chú trọng phát triển thể chất và thư giãn về tâm hồn – Những thứ được xem là mong muốn của đại đa số người dân sinh sống tạo các đô thị lớn đang hàng ngày phải hít thở bầu không khí ô nhiễm. Nằm ngay vị trí trung tâm khu vực Thảo Điền, có tầm view khoáng đạt ra sông Sài Gòn, d’Edge được đánh giá là một trong những dự án hạng sang đang thu hút được nhiều sự quan tâm của thị trường.

Tại thị trường Hà Nội, cũng có không ít dự án căn hộ cao cấp chấp nhận đầu tư hàng trăm tỷ đồng để nâng tầm dự án bằng những tiện ích độc đáo, nhằm hút các khách hàng cao cấp. Điển hình như Goldmark City, được ví là dự án có quảng trường nhiều nhất Việt Nam, đi kèm với đó là hơn 300 tiện ích dịch vụ.

Khách hàng là trung tâm

Lý giải về việc chú trọng đầu tư, phát triển các tiện ích cao cấp, đại diện của Công ty An Gia Investment, cho rằng, khi triển khai một dự án, doanh nghiệp này luôn mong muốn mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Theo đó, không chỉ muốn mang lại cho khách hàng một nơi ở mà còn muốn trao cho khách hàng một không gian sống đáng mơ ước – Đây cũng được xem là thông điệp chung các chủ đầu tư dự án cao cấp mong muốn truyền tải đến cho khách hàng

Theo đánh giá của ông Trần Ngọc Quang – Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, nếu trước đây tại Hà Nội và TP. HCM chỉ có một vài khu đô thị cao cấp hiếm hoi như Ciputra, Phú Mỹ Hưng…, thì hiện nay để tìm đến chốn an cư có môi trường, cảnh quan trong lành và tiện ích cao cấp không còn khó khăn nữa. Nhóm khách hàng chính mua bất động sản cao cấp đều là những người khá kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư hoặc để ở.

Do đó, họ sẽ không chỉ nhìn nhận về góc độ giá cả, chất lượng công trình mà ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn về thiết kế kiến trúc, không gian sống, tiện ích… mang tính đẳng cấp, thời thượng. Điều này là nguyên nhân khiến cuộc đua tiện ích “độc”, lạ giữa các dự án ngày càng gay gắt

Đại diện Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cũng nhận xét, hiện nay thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh sau một thời gian dài đóng băng. Vì vậy, những đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội không chỉ cần những dự án bất động sản bình dân, nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu cho người thu nhập thấp mà cũng cần có những dự án thật sự cao cấp để đáp ứng nhu cầu của những người thu nhập cao và quan trọng hơn là góp phần làm cho bộ mặt thành phố khang trang, hiện đại hơn.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here