Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon

Tập đoàn Carlsberg đang khai triển 1 loạt bước đi nhằm giảm lượng nước dùng và khí thải carbon tại những nhà máy bia của mình trong tham vọng dẫn đầu về lớn mạnh vững bền.

“Những mục tiêu và tham vọng của chúng tôi phản ánh tư tưởng của các nhà sáng lập là luôn tìm mọi cách không dừng nhằm theo đuổi sự xuất sắc, đồng thời đóng góp cho xã hội bằng các nghiên cứu kỹ thuật. Thế giới bắt buộc sự lãnh đạo và ấy chính là lý do tại sao chúng tôi đang đặt ưu tiên hàng đầu vào việc kiến tạo 1 mai sau rẻ đẹp hơn, song song ủng hộ những Mục tiêu vững mạnh bền vững của Liên hợp quốc”, ông Cees ‘t Hart, CEO của Tập đoàn Carlsberg san sớt.

.
.

Đây là các mục đích được định hướng trong chương trình tăng trưởng vững bền mới có tên gọi “Together Towards ZERO” của Tập đoàn Carlsberg. Trong ấy, Carlsberg cam kết xóa bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm 1 nửa lượng nước dùng tại những nhà máy bia vào năm 2030. Mục đích trước mắt là khai triển dùng 100% điện tái hiện vào năm 2022 tại những nhà máy bia.

Chương trình Together Towards ZERO được có mặt trên thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một gia nâng cao của người dùng đối mang các sản phẩm vững bền trong thời điểm cả thế giới đang bắt buộc đối mặt sở hữu những thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hãn hữu nước và các vấn đề khác thúc đẩy đến sức khỏe cùng đồng.

.
.

Chương trình là 1 phần cần yếu nằm trong chiến lược SAIL’22 của Carlsberg, bao gồm 4 tham vọng chính: KHÔNG khí thải carbon, KHÔNG dùng nước lãng chi phí, KHÔNG uống thiếu bổn phận và KHÔNG tai nạn cần lao – mỗi tham vọng đều sở hữu những mục đích đo lường cụ thể (Xem tổng quan chương trình tại phụ lục một).

Together Towards ZERO được thực hành cộng sự kết hợp của các chuyên gia hàng đầu thế giới, đặt ra những mục tiêu tăng trưởng bền vững dựa trên cơ sở kỹ thuật. Các mục đích này vô cùng thích hợp sở hữu những Mục đích phát triển bền vững của Liên hợp quốc, song song đưa ra những giải pháp nhằm giảm lượng khí thải vượt trên mức được đề ra trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Những tham vọng, hành động này là thiết yếu bởi mục tiêu của Tập đoàn Carlsberg là hướng tới việc sinh sản bia vì 1 ngày nay thấp đẹp và một tương lai tươi sáng hơn. Tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác cùng những chuyên gia bậc nhất thế giới để đạt được các mục đích táo bạo này.

Được xây dựng dựa trên nền móng công nghệ chắc chắn, Carlsberg sẽ có mặt trên thị trường 1 cùng đồng các nhà kỹ thuật trẻ dưới sự dẫn dắt của Phòng Thí nghiệm Carlsberg – nơi xuất hiện các nghiên cứu đột phá như thước đo độ pH, men trong sáng hay cây trồng có khả năng thích nghi mang biến đổi khí hậu. Cộng đồng các nhà khoa học trẻ Carlsberg sẽ nối tiếp các nghiên cứu phát triển kỹ thuật trong lĩnh vực CO2, nước và sản xuất bia vững bền – vì lợi ích cho Tập đoàn và toàn xã hội.

“Các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu và khan thi thoảng nước đòi hỏi một hành động mạnh mẽ của tập thể. Sở hữu chương trình Together Towards ZERO, Carlsberg đưa ra những tiêu chuẩn mới dựa trên nền tảng khoa học và hợp tác vững mạnh vững bền, đây cũng là 1 phần trong chiến lược SAIL’22 của chúng tôi,” ông Cees’t Hart cho biết.

“Chúng tôi cam kết sẽ xóa bỏ khí thải carbon và giảm 1 nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. Đầu tiên, chúng tôi sẽ chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022, và kết hợp cộng các đối tác để bảo vệ tài nguyên nước tại một số khu vực khan hãn hữu nước. Tôi tin rằng, lúc đạt được những mục tiêu kể trên, chúng tôi sẽ tạo buộc phải các cải thiện rõ rệt, giảm thiểu rủi ro, bảo đảm marketing bền vững và thân thiện với cộng đồng cũng như môi trường ở địa phương”, ông chia sẽ thêm.

Mang các tham vọng, hành động cần yếu, Together Towards ZERO được công ty the Carbon Trust và WWF International ủng hộ. “Nếu chỉ phải chăng hơn thì không đủ. Tham vọng của Carlsberg về việc giảm lượng khí carbon là vượt trên mức cần thiết mà các nhà kỹ thuật đưa ra để giữ sự nóng lên toàn cầu dưới 2°C. Carlsberg đã đóng vai trò cốt cán trong việc xử lý một số các vấn đề môi trường trọng tâm mà cả thế giới đang nên đối mặt trong thời kì sắp đây bằng bí quyết xây dựng chiến lược marketing lâu dài tụ hợp hướng tới 1 tương lai bền vững”, ông Tom Delay, Tổng giám đốc của Carbon Trust cho biết.

“WWF và Tập đoàn Carlsberg đã cộng nhau phân tách những nguy cơ khan thảng hoặc nước trong các hoạt động và chiến lược tiêu dùng nước hiện tại của Tập đoàn Carlsberg.  Chúng tôi rất vui mừng khi Carlsberg đã đề ra 1 hướng đi đầy tham vọng cho các doanh nghiệp khác cộng đeo đuổi. Chúng tôi nhận ra rằng, việc sử dụng nguồn nước có nghĩa vụ đòi hỏi các đột phá về khoa học tại các nhà máy bia, cũng như buộc phải sự kết hợp của nhiều bên thúc đẩy trong những khu vực mang nguy cơ cao nhằm bảo đảm nguồn nước lâu dài cho đa số toàn bộ người, cho hành tinh của chúng ta và cho các đơn vị”, ông Jochem Verberne, Giám đốc Quan hệ Đối tác Toàn cầu của WWF International cho biết thêm.

Bích Thủy

 

Nguồn: Báo Đầu Tư

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here