Chịu tác động nặng từ giá heo giảm, lãi ròng quý 2 của Masan Group (MSN) giảm tới 72% so với cùng kỳ

Doanh thu thuần trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của Masan giảm 13,4% trong sáu tháng đầu năm 2017 xuống 5.496 tỷ đồng do những nỗ lực nhằm thúc đẩy tỷ lệ hàng bán đến người tiêu dùng và giảm hàng tồn kho tại nhà phân phối vốn đã được đề cập trong Quý 1/2017. Những ngành hàng bị ảnh hưởng chủ yếu bởi quyết định này bao gồm gia vị, thực phẩm tiện lợi, bia và cà phê hoà tan.

Nỗ lực giảm hàng tồn kho đã mang lại kết quả trong Quý 2/2017 với doanh thu thuần chỉ giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ 2016. Nỗ lực trên không gây ảnh hưởng đến thị phần của MCH trong tất cả các ngành hàng do doanh số bán hàng từ các nhà phân phối đến người tiêu dùng vẫn ở mức ổn định.

Nước tăng lực và thịt chế biến đạt tăng trưởng đột phá với tổng doanh thu thuần là hơn 100 triệu USD. Nước tăng lực vị cà phê Wake-Up 247 đem lại doanh thu thuần 560 tỷ đồng, tăng 72% và thịt chế biến mang về 88 tỷ đồng, tăng 359% trong sáu tháng đầu năm 2017 so với cùng kỳ năm trước. Masan kỳ vọng đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục nhờ vào việc tăng cường phân phối sản phẩm trên toàn quốc.

Doanh thu cả năm dự kiến vẫn sẽ tăng trưởng 3-5% so với doanh thu điều chỉnh năm 2016 sau khi tính vào các nỗ lực giảm hàng tồn kho.

Chịu tác động nặng từ giá heo giảm, lãi ròng quý 2 của Masan Group (MSN) giảm tới 72% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here