Đi lên trong sự nghi ngờ, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt nâng cao trưởng ấn tượng trong quý 2/2017

Tháng 9/2015, CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) gây bất thần lúc ban bố sẽ bán thực phẩm. Việc một công ty bán sỉ điện thoại lấn sân sang lĩnh vực nhường như “chẳng tác động” một mặt làm cho đa dạng nhà đầu tư thích thú và kỳ vọng, nhưng rất nhiều có nhẽ là nghi ngờ và giễu cợt.

Rất nhanh chóng, chuỗi Bách Hóa Xanh có mặt trên thị trường và chạy thể nghiệm vào tháng 11/2015 với doanh thu làng nhàng mỗi cửa hàng chỉ khoảng 100 triệu đồng. Thế nhưng, giống như những chuỗi cửa hàng khác của Thế giới di động, câu trả lời cho sự vững mạnh của chuỗi Bách Hóa Xanh đã được diễn tả phê chuẩn số liệu doanh thu tăng trưởng mạnh từ đó tới nay.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017 khi Bách hóa Xanh được khai triển chính thức, chuỗi mang về 402 tỷ đồng doanh thu cho Thế giới Di động, nâng cao sắp gấp 10 lần so sở hữu cộng kỳ 2016, và tăng gần gấp đôi so mang 6 tháng cuối năm trước khi chuỗi đang trong thời đoạn chạy thí điểm. Trong đó, riêng quý 2/2017, doanh thu của Bách Hóa Xanh nâng cao gần gấp đôi so sở hữu quý 1 và đạt 261 tỷ đồng.

Sự nâng cao trưởng này, tiếp tục đến từ việc mở mang chuỗi shop. Trong nửa đầu năm nay, chuỗi Bách hóa XANH đã mở rộng từ 48 siêu thị lên 110 rất thị, tương đương mang tốc độ nâng cao trưởng gấp 2,3 lần.

Trong năm 2016 lúc vẫn còn đang trong thời gian chạy thử, chuỗi này cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh gia tăng từ 4,7 tỷ đồng trong tháng một lên 45,07 tỷ đồng vào tháng 12, tổng cùng mang về cho Thế giới Di động hơn 260 tỷ đồng trong năm 2016.

Theo thông tin từ Thế Giới di động, sau khi kết thúc giai đoạn chạy thí nghiệm, doanh thu bình quân một cửa hàng trong một tháng đã nâng cao từ mức 250 triệu/tháng/liên hệ lên xấp xỉ một tỷ đồng/shop/tháng, và đáp ứng những tiêu chuẩn để mang thể nhân rộng lên 300 liên hệ trong năm nay và 1.000 liên hệ vào năm 2018.

Trong 1 báo cáo phân tách của CTCK Rồng Việt, những chuyên gia cho biết, theo sắm hiểu, biên lợi nhuận của hoạt động kinh doanh địa chỉ tiện thể lợi thường được duy trì ở mức 18 – 20%, hơi cao so sở hữu hệ thống bán sỉ di động của MWG. Ngoài ra, số lượng liên hệ tiện thể lợi tính đến cuối năm 2015 tại Việt Nam vẫn chưa quá cao như kì vọng, do đấy MWG hoàn toàn mang khả năng bắt kịp khi đã có kinh nghiệm mở rộng mang tốc độ nhanh và phí đầu tư ban đầu tương đối thấp (50.000 USD/địa chỉ) so sánh có chuỗi Thegioididong và DienmayXanh.

Thị phần gộp chung của kênh bán sỉ hiện đại, bao gồm tất cả các nhãn hiệu, loại hình và mô hình chiếm vỏn vẹn 5% so sở hữu tổng quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu lên tới 72 tỷ USD. Điều này cũng sở hữu nghĩa con số doanh thu của Bách hóa Xanh sẽ không chỉ giới hạn ở mức 402 tỷ đồng như hiện tại.

“Trong thời điểm ngày nay, cạnh tranh của MWG sẽ vẫn tới từ khó khăn lúc những chuỗi vô cùng thị khác như VinMart , Circle K hay B’s Mart liên tục sở hữu sự mở mang trong thời kì qua.” – VDSC đánh giá.

Nhưng theo san sớt của công ty, BachhoaXanh sẽ không đi theo lối mòn có các sản phẩm giống như những chuỗi cửa hàng trên. RongViet Research nhận thấy BachhoaXanh chỉ cung ứng những mặt hàng có vòng quay dùng trong một tuần, các sản phẩm có tuổi đời trên 1 tháng sắp như chơi xuất hiện tại gian hàng của MWG. Dù rằng vậy, đây cũng được coi là 1 con dao hai lưỡi khi MWG với thể hoàn toàn hội tụ chuyên dụng cho 1 phân khúc người sở hữu nhu cầu nhưng hoàn toàn bỏ qua những phân khúc khác mà các chuỗi rất thị hướng đến như học trò/sinh viên.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here