Digiworld trông vào sản phẩm coi ngó sức khỏe


Nửa cuối năm nay, Đơn vị cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã DGW, sàn HOSE) đặt đa dạng kỳ vọng vào nhóm hàng mới là chăm nom sức khỏe cũng như hoạt động hiệp tác đầu tư cho dịch vụ chăm chút người mua.

Tái cơ cấu sản phẩm trong quý II/2017

Động thái đáng chú ý của đại gia ngành cung ứng các sản phẩm khoa học này trong quý II/2017 là việc tái cơ cấu sản phẩm.

Cụ thể, Digiworld đã thực hành đổi thay cơ cấu sản phẩm trong nhóm ngành điện thoại, giao hội kinh doanh những dòng sản phẩm sử dụng trọn gói dịch vụ tăng trưởng thị trường (MES) để cải thiện biên lợi nhuận. Lợi nhuận từ những sản phẩm mới có nhãn hiệu Xiaomi bắt đầu được ghi nhận từ quý II/2017. Trong lúc đó, công ty này cũng đẩy mạnh cung cấp thiết bị văn phòng, nhờ đó, những sản phẩm này cũng đã đóng góp đáng nói vào lợi nhuận chung trong quý gần đây.

.
Ngành hàng coi ngó sức khỏe được kỳ vọng đóng góp 80 tỷ đồng doanh thu cho Digiworld trong năm nay

Những động thái trên đã giúp Digiworld đẩy biên lợi nhuận lên cao hơn so mang thời đoạn trước. Theo kết quả buôn bán quý II/2017, doanh thu thuần đạt 791 tỷ đồng, giảm 148,8 tỷ so với cộng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận thống nhất sau thuế quý II/2017 của đại gia này đã với sự tăng tốc, đạt 20,4 tỷ đồng, tăng 77% so mang cộng kỳ năm trước.

Nhìn vào hoạt động tài chính của Digiworld trong năm nay, với thể thấy, đại gia này đã thanh toán những khoản nợ tiền hàng cho những đối tác nhanh chóng hơn so mang năm ngoái. Theo đấy, tổng các khoản bắt buộc trả người bán tính tới giữa năm 2017 là khoảng 90,9 tỷ đồng, chỉ bằng 1/3 so với thời khắc đầu năm. Các người mua lớn thường cho Digiwold nợ tiền hàng là những đơn vị như Dell Global, Asus và Lenovo. Tuy buộc phải tính sổ tiền hàng sòng phẳng hơn, nhưng số tiền người mua ứng trước tiền hàng cho Digiwold cũng nâng cao gấp 3 so có thời điểm đầu năm, đạt hơn 30,7 tỷ đồng.

Bây giờ, vốn chủ sở hữu của Digiwold là 638 tỷ đồng, trong khi tổng vay nợ là 600 tỷ đồng, tức là tỷ lệ vay nợ hơi an toàn. Riêng tổng vay ngắn hạn của Digiwold đạt 432 tỷ đồng và đang mang 5 ngân hàng rót vốn lưu động cho đại gia này, gồm Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam, Nhà băng TMCP Công thương nghiệp Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng HSBC Việt Nam, Ngân hàng ANZ và Nhà băng TMCP Hàng hải.

Kỳ vọng nửa cuối năm 2017

Sau giai đoạn cơ cấu lại danh mục sản phẩm nhằm gia nâng cao biên lợi nhuận, nửa cuối năm 2017, Digiworld đặt phổ biến kỳ vọng vào sự góp mặt của sản phẩm mới là nhóm ngành hàng chăm sóc sức khỏe và đầu tư cho hoạt động chăm sóc người mua.

Cơ cấu vốn và của cải của Digiworld tại thời điểm 31/6/2017

Tổng tài sản: 1.238 tỷ đồng

Của cải dài hạn: 93 tỷ đồng

Tài sản ngắn hạn: 1.145 tỷ đồng

Tổng nguồn vốn: 1.238 tỷ đồng

Nợ phải trả: 600 tỷ đồng

Vốn chủ sở hữu: 638 tỷ đồng

Đánh giá tiềm năng của nhóm hàng chăm chút sức khỏe, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ toạ Hội đồng Quản trị Digiworld cho biết, ước tính, ngành hàng này mang biên lợi nhuận trên 60%, có thể đóng góp 80 tỷ đồng doanh thu cho Tổ chức trong năm nay và được kỳ vọng nâng cao trưởng 100%/năm, đạt mục tiêu doanh thu hơn 600 tỷ đồng vào năm 2020.

Hiện thời, các công ty dược lớn thường sinh sản và tự phân phối sản phẩm của mình, trong lúc trên thị trường còn sở hữu 1 số lượng khá lớn những tổ chức nhỏ chỉ sinh sản và phân phối ở khuôn khổ nhỏ, chứ ko đủ sức triển khai toàn quốc. Từ thực tế đấy, chiến lược của Digiworld là nhắm đến việc phân phối sản phẩm cho các đối tượng này.

Ko kể việc tung quân vào mảng chăm sóc sức khỏe, kỳ vọng khác của Digiworld trong nửa cuối 2017 là đầu tư cho hoạt động chăm sóc quý khách. Một trong các động thái sắp đây của đại gia này là việc bắt tay với Doanh nghiệp B2X (một tổ chức nước ngoại trừ cung cấp dịch vụ trông nom người mua cho điện thoại sáng ý và những thứ kết nối Internet) thành lập Công ty Liên doanh B2X Care Solutions Việt Nam.

Liên doanh vừa được xây dựng thương hiệu giữa B2X và Digiworld chuyên về dịch vụ hậu mãi. Mục đích của liên doanh này còn nhằm giúp B2X mở rộng được hoạt động buôn bán tại Việt Nam và giúp Digiworld tăng chất lượng dịch vụ cho các nhãn hiệu điện thoại, điện tử bằng biện pháp săn sóc người mua chuyên nghiệp hơn.


Chí Tín

Nguồn: Báo Đầu Tư

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here