Đồ xa xỉ ko buộc phải dành cho người giàu!

Định nghĩa về hàng xa xỉ thường với tính cá nhân và vô định hình, cũng chính vì vậy mà các nhận định sai lầm dưới đây được hình thành. Lạ 1 điều là, hầu như đa số chúng ta đều đang hiểu sai về ngành công nghiệp triệu đô này.

Xa xỉ không sở hữu nghĩa là “lâu đời”

Sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007 – 2008, hàng trăm nhãn hàng đối diện sở hữu cuộc cải tổ chính bản thân để kéo lại sự chú ý của các bạn. Từ sự chú ý, tò mò đến quyết định chi tiền tài người mua là 1 cuộc hành trình dài, và do ấy nhãn hiệu phải mua được điểm nhấn riêng của mình giữa thị trường hàng hóa ngày một đông đúc. Và đây là lúc định nghĩa “Hàng chuẩn” và “Hàng lâu đời” xuất hiện.

Các quý khách hạng sang ngày càng khe khắt hơn trong việc chọn lọc 1 món hàng, họ bắt buộc nhãn hiệu nổi tiếng nhưng nên mang giá trị riêng biệt, lâu đời nhưng vẫn buộc phải hợp thời. Nắm bắt được tâm lý này, cực kỳ phổ biến nhãn hiệu tuyên bố rằng mình mang lịch sử lâu dài và như thế món hàng của họ cũng được nâng tầm, nâng giá. Nhưng họ đã lầm! Và giả dụ người dùng sắm hàng vì lời quảng cáo đấy, khách hàng cũng sai trái nốt!

1 nhãn hiệu lâu đời kiên cố sở hữu lịch sử hình thành dày dặn, nhưng quan yếu hơn là những gì họ làm để bảo vệ giá trị truyền thống ấy giữa thị trường biến đổi liên tục. Câu chuyện khi này chuyển sang vấn đề chất lượng sản xuất và cam kết của thương hiệu về đổi nhưng vẫn giữ được giá trị riêng. Hay nhắc cách khác, sang trọng có thể là cũ kỹ, lâu đời nhưng nó còn là lời cam kết của nhãn hàng về các giá trị có lại trong mai sau. Liệu sở hữu bao nhiêu nhãn hiệu có thể thực sự khiến được điều đấy?

Thị trường đồ xa xỉ dành cho người sắm tậu sáng ý

Chúng ta thường cho rằng, chỉ người giàu mới thừa tiền để sắm chọn những món đồ xa xỉ. Nhưng với bao giờ bạn nghĩ rằng, những người phong túc sử dụng đồ xa xỉ là các người mang bí quyết ăn tiêu thực thụ thông minh?

Hãy nhớ, sang trọng không có tức là đắt tiền. Việc định giá một món hàng cần trải qua vô cùng phổ biến công đoạn, từ chi phí sản xuất một mực như mọi tổ chức khác đến những phí “giả thiết” để nâng tầm nhãn hiệu (như sự độc lạ, độ thảng hoặc về nguyên nguyên liệu, trình độ sinh sản chuyên môn…) và giá trị nghệ thuật. Như thế, một món hàng vô cùng với thể bị “đội giá” 1 bí quyết thái quá, trường hợp bạn không cần một người dùng sáng ý thì vô cùng dễ bị dẫn dụ bỏ tiền ra tìm các giá trị ảo.

Giống như những nhà đầu tư nghệ thuật, họ đều là các nhà chuyên môn mang mắt nhìn và kiểm tra cao. Vì thế, đừng nghĩ thị trường cao cấp chỉ dành cho người giàu. Cần là người sáng dạ mới sắm được những món đồ có giá trị cao thực thụ!

Hàng xa xỉ là sự đầu tư và cũng là niềm ham

Điều này thực sự đã được chứng minh khoa học chứ không buộc phải chỉ là lời nhận định phiến diện. Các nhà kỹ thuật đã cho thử nghiệm phản ứng của một số người dùng trước những tác phẩm nghệ thuật và nhận thấy các tín hiệu thần kinh sáng lên khi người ấy nhìn thấy một tác phẩm đẹp. Điều này chứng tỏ bộ não con người phản ứng hăng hái sở hữu thẩm mỹ một cách vô thức. Đây chính là nguyên cớ những tác phẩm nghệ thuật với giá trị thực sự thường với giá vô cùng cao. Buộc phải sở hữu niềm ham mê thì người tìm mới cảm nhận được hết giá trị của 1 món hàng xa xỉ (từ lý tính tới cảm tính).

Ngoại giả, đây cũng là một khoản đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận trường hợp thực thụ biết tận dụng. Giống như bất kỳ một mẫu hình đầu tư nào khác, chỉ cần món hàng bảo đảm được cội nguồn, lịch sử, tính thẩm mỹ thì đều bảo đảm được giá trị (tỉ dụ như 1 phiên bản giới hạn chả hạn).

Đồ xa xỉ ở nói quanh bạn

Nghe có vẻ vô lý nhưng sự thực là không phải bạn nên vào showroom, cửa hiệu của các thương hiệu nổi danh mới chọn được những món hàng chính gốc. Hiện thời, thị trường thứ cấp đối với hàng xa xỉ đã phát triển hơn đa dạng, mang sự tương trợ của internet. Những liên hệ đồ cũ, những liên hệ trực tuyến luôn có sẵn những món hàng đắt đỏ.

Ngoài ra, phong phú thừa mứa đồng nghĩa với vàng thau lộn lạo. Hãy nhớ rằng chỉ một dòng logo nhãn hàng thôi cũng ko đủ để chứng minh tính chính xác của mặt hàng. Với rất đa dạng cơ sở khác để xác định 1 món đồ mang cần hàng thật hay không, điều này phải một người sành sỏi để kiểm tra. Do vậy, đừng vội vui mừng vì chọn được 1 món hàng xa xỉ có giá hời.

Nhãn hiệu cao cấp cũng có ngày lụi tàn

Bạn nghĩ rằng, cứ là đồ xa xỉ thì tự khắc sẽ ngồi ở vị trí thượng tôn, nơi ko ai có thể đánh đổ? Vậy thì bạn lại sai rồi!

“Liệu một nhãn hàng lâu đời với thể duy trì được tình trạng và thị phần của họ trong bối cảnh khó khăn gay gắt hiện thời?” là câu hỏi chung của cả ngành công nghiệp đồ xa xỉ và vẫn luôn khiến cho đau đầu những nhà marketing. Có những nhãn hàng châu Âu đã đứng vững suốt 400 năm, nhưng cũng có các dòng tên lụi tàn dần theo thời gian vì không kịp đổi mới. Sang trọng hay xa xỉ như thế nào đi chăng nữa thì cũng phải chấp thuận luồng chảy của thời kì. Và người chuyển mình thấp nhất thì sẽ là kẻ thắng lợi.

Bản thân những nhãn hàng cao cấp vẫn luôn không giới hạn sáng tạo, thực hiện những ý tưởng mới và ngày càng tăng đề xuất về chất lượng. Tất nhiên, hầu hết thay đổi vẫn bắt buộc bám vào giá trị chủ chốt của doanh nghiệp. Và bởi vậy, nhãn hiệu sở hữu lụi tàn hay không hoàn toàn do người dùng quyết định!

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here