Doanh thu giảm, cộng thêm ảnh hưởng từ chính sách thưởng của Hino, lợi nhuận quý 2 giảm sâu

CTCP Kỹ thuật Ô tô Trường Long (mã chứng khoán HTL) vừa công bố BCTC quý 2/2017.

Sau 2 năm sôi động do chính sách kiểm soát tải trọng của Nhà nước, thị trường xe tải thương mại trở nên bão hòa trong năm 2016 và giảm sâu trong những tháng đầu năm 2017.

Không chỉ riêng Trường Long, mà một số doanh nghiệp xe tải nói chung đều có doanh thu giảm sút. Doanh thu quý 2 của ô tô Trường Long đạt hơn 208,3 tỷ đồng, giảm sút 34% so với cùng kỳ.

Doanh thu giảm sâu, nhưng các khoản chi phí không giảm, thêm vào đó các khoản tiền thưởng từ các nhà cung cấp cũng giảm đi nên quý 2 ô tô Trường Long còn lãi sau thuế 3,26 tỷ đồng, bằng 1/3 lợi nhuận đạt được quý 2 năm ngoái.

Theo giải trình từ phía công ty, HTL mới đưa trung tâm 3S Hino vào hoạt động và mở rộng nhà máy sản xuất thùng tại Vĩnh Long nên chi phí khấu hao, quản lý vận hành tăng trong quý 2 này.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu công ty đạt 334,75 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán xe xấp xỉ 300 tỷ đồng, giảm hơn 1 nửa so với quý 2 năm ngoái.

Tổng khoản tiền thưởng từ nhà cung cấp nửa đầu năm nay đạt hơn 3,6 tỷ đồng trong khi nửa đầu năm 2016 nhận về hơn 13 tỷ đồng. Theo giải trình từ phái công ty, nhà phân phối Hino Motor Việt Nam áp dụng một số thay đổi về chính sách giá bán và thưởng đã ảnh hưởng lớn đến khoản lợi nhuận khác của công ty.

Lũy kế 6 tháng ô tô Trường Long lãi sau thuế gần 5,2 tỷ đồng, giảm mạnh 87% so với lợi nhuận đạt được cùng kỳ năm 2016 và còn cách rất xa mục tiêu lãi 29,6 tỷ đồng mà ĐHCĐ giao phó.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here