Juno lột xác sau khi được Seedcom rót vốn

Trong 11 tổ chức mà CTCP Hạt giống (Seedcom) đầu tư, Juno là một trong 2 đơn vị được đặt kỳ vọng đa dạng nhất.

.
Đại diện Seedcom khẳng định, Juno là một phần không tách rời trong bức tranh thương nghiệp toàn diện của Seedcom

một giây bán 5 đôi giày

Juno thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi đồng giá 200.000 đồng/đôi giày. Sắp đây nhất, đầu tháng 7/2017 – thời khắc mà ông Nguyễn Quốc Tuấn, đồng sáng lập Juno cho rằng, dù không thuộc mùa vụ nào, Juno vẫn tiêu thụ được 500.000 sản phẩm. Bán giày phân khúc như Juno không còn phải tới khái niệm xuân, hạ, thu, đông, mà bất cứ khi nào, người tìm cũng có nhu cầu. Theo ông Tuấn, đợt khuyến mãi đề cập trên giúp nhãn hiệu này đạt con số kỷ lục, cứ một giây mang 5 đôi giày được bán ra.

Đại diện này cũng tự tín, trên thị trường họ là đơn vị độc nhất mà mỗi tháng có thể ra 5 dòng mới. Bởi lẽ, Juno đang theo hướng fast fashion, tức thị giá bình dân, phù hợp sở hữu phần nhiều khách hàng.

1 trong những thế mạnh của fast fashion chính là giá cả. “Cùng 1 sản phẩm có mẫu mã, chất lượng na ná, Juno luôn bán sở hữu giá tốt hơn. Một đôi giày khoảng 350.000 đồng, thay vì 500.000 đồng như của hãng khác. Chúng tôi ăn lời ít đi để kéo các bạn quay lại sử dụng thường xuyên”, ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Khởi hành điểm của Juno là 1 xưởng sinh sản giày, do 3 thành viên sáng lập. Sau 7 năm thành lập, đến năm 2014, Juno lớn mạnh mờ nhạt lúc chỉ mang 6 liên hệ tại TP.HCM và Hà Nội. Cho tới khi lọt vào tầm ngắm và được hỗ trợ về kinh nghiệm, vốn… của Seedcom, do ông Đinh Anh Huân, đồng sáng lập Thế giới di động làm chủ, Juno đã lột xác thần kỳ.

Xưởng sản xuất của Juno tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) có công suất 50.000 sản phẩm/tháng, nhưng không đủ cung ứng cho 57 địa chỉ hiện sở hữu. Chuỗi giày này chuẩn bị mở thêm một nhà máy sinh sản khác, công suất khoảng 200.000 sản phẩm/tháng, hướng đến việc phân phối cho 90 liên hệ trong năm 2017 và lên con số một.000 cửa hàng đến năm 2020.

Mảnh ghép không thể tách rời của Seedcom

Seedcom là một trong các nhà đầu tư chính, tham gia vào chiến lược, tài chính, kỹ thuật và vận hành Juno. Sau lúc được Seedcom đầu tư, Juno nhịn nhường như là bản sao của Thế giới di động.

Là Phó giám đốc Juno, 1 trong 3 thành viên sáng lập còn làm việc tại chuỗi, ông Tuấn đánh giá, Seedcom đã đầu tư và gần như xây dựng lại tất cả Juno, giúp chuỗi đi lên từ con số ko.

Seedcom tham gia đầu tư vào 11 doanh nghiệp, từ khoa học, thương nghiệp điện tử, bán sỉ, sản xuất và sắp đây là nông nghiệp, nhưng chỉ mang Juno.vn và Cầu Đất Farm là hai doanh nghiệp thuần sinh sản, chưa với phổ biến lợi thế về bán sỉ. Những mảng như giao nhận, thương nghiệp điện tử… sẽ là mảnh ghép cho sự tăng trưởng của Juno. Điều này giúp biên lợi nhuận được gia tăng. Dự kiến trong năm nay, doanh thu Juno đạt khoảng 12 triệu USD và khởi đầu với lãi.

Tầm giá sản xuất giày của Juno đang rẻ hơn 1 nửa so sở hữu 1 số tổ chức trong khu vực, bới thế, việc hướng tới tham vọng xuất khẩu của hãng là hoàn toàn khả thi.

Giải đáp phóng viên Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn, đại diện Seedcom khẳng định, Juno là 1 phần không tách rời trong bức tranh thương nghiệp toàn diện của Seedcom. Theo vị đại diện này, nhà máy sản xuất là một phần quan yếu trong chiến lược bán lẻ của Juno để học và chủ động sản xuất, coi sản xuất là mắt xích quan trọng của chuỗi cung cấp; hiểu và liên tiếp cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người mua; lấy sinh sản giầy dép/phong cách là điểm mạnh của Việt Nam để mở rộng đường xuất khẩu sản phẩm Juno ra các thị trường nước bên cạnh.

Mang chi phí sản xuất giày của Juno đang tốt hơn 1 nửa so mang 1 số tổ chức trong khu vực thì việc hướng tới tham vọng xuất khẩu của hãng hoàn toàn khả thi. Dự định, trong năm 2018, họ sẽ đưa Juno đến thị trường Australia.

“Chúng tôi đã xây dựng được 1 hệ thống bán lẻ đa kênh, phổ biến nhất là Facebook và hướng tới một mô hình bán buôn nhân thể lợi như Thế giới di động. Juno cũng đã khởi đầu sở hữu khách đặt hàng tại Zalo. Dự kiến, các bạn mua online của chuỗi sẽ nâng cao 30%, đứng đầu những nhãn hàng khác cộng ngành”, đại diện Juno đề cập.

Hồng Phúc

 

Nguồn: Báo Đầu Tư

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here