Lúc đồ ăn đường phố thành chuỗi nhà hàng, khách nước ngoại trừ mang cần là mục tiêu chính?

Theo Nikkei, những chuỗi công ty chuyên dụng cho món ăn truyền thống đang nở rộ Việt Nam. Giả dụ trước đây, các món như bánh cuốn hay phở chỉ được bán ở những địa chỉ nhỏ, khiến rộng rãi khách nước ko kể lo ngại về vấn đề vệ sinh, tiếng nói hay giá cả “chặt chém”, thì nay tất cả chuyện đã khác.

Sở hữu hơn 10 triệu khách nước bên cạnh ghẹ thăm vào năm ngoái, cộng thêm ý thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của người dân ngày một được nâng cao, phổ biến chuỗi nhà hàng đã thành lập. Ở ấy các bạn ko chỉ được ăn ngon, mà còn “ăn sạch”, chuyên dụng cho tận tình.

Gia An là 1 trong các chuỗi như vậy. Sau khi địa chỉ trước hết ra mắt vào năm 2008, tới nay, nhãn hiệu bánh cuốn thuộc với của doanh nghiệp Toàn Phong đã sở hữu số lượng lên đến 17 liên hệ tại khu vực Hà Nội.

Ở Gia An, những đầu bếp đều với bao tay tay khi khiến cho bánh để bảo đảm vệ sinh. Thời kì hấp bánh cũng được căn bằng đồng hồ để giữ độ chuẩn xác. Vật liệu sống như làm thịt lợn và rau chỉ được lấy ra khỏi tủ lạnh vài phút trước lúc chế biến. Menu mẫu mã đi kèm hình ảnh minh họa lớn và mức giá rõ ràng, bắt buộc khách nước ko kể dù không hiểu ngôn ngữ tiếng Việt vẫn với thể tìm món được.

Hoàng Thị Anh, 1 viên chức tại đây cho biết 40% khách tới quán là người nước ko kể, hai nhân tố lôi kéo họ là sự sạch sẽ và tính nhân tiện lợi.

Một chuỗi khác cũng được tờ Nikkei đề cập là Món Huế, thuộc với của đơn vị Huy Việt Nam. Theo tác nhái Tomiyama, Món Huế với mẫu mã giống mang các quán ăn gia đình của Nhật Bản, sở hữu biển hiệu rực ma lanh và ko gian tiêu dùng bữa đa dạng. Một điểm đặc biệt là tại đây, các bạn ko được phép hút thuốc lá.

Giá tiền từ 55.000 trở lên cho một bát bún bò Huế hoặc bún nem nướng bị 1 số người kiểm tra là cao, tuy nhiên với khách nước không tính, và đa dạng khách Việt, đây là giá tiền bằng lòng được. Thái độ viên chức cũng được kiểm tra khá tốt vì trước lúc vào làm, mỗi người đều cần trải qua một khóa tập huấn kéo dài một tuần để tậu hiểu về dịch vụ người mua.

Chị Nguyễn Kiều Anh, 35 tuổi, cho biết chị thường xuyên lựa chọn chuỗi nhà hàng Món Huế của Huy Việt Nam vì đồ ăn hợp vệ sinh, dịch vụ rẻ và thân thiện mang người mua.

Không tính hai chuỗi nhắc trên, 1 chuỗi khác cũng đã đưa món ăn đường phố Việt Nam thành mô hình marketing bài bản, ấy là Bami King. Thường nhật khách hàng được tự do chọn lọc nguyên liệu ăn kèm trong bánh mì, thì tại Bami King, với 4 chọn lọc nhất thiết khiến cho từ giết mổ bò và hương liệu. Phong phương pháp bề ngoài giống những liên hệ ăn nhanh cũng với lại cảm giác quen thuộc cho khách nước bên cạnh.

Trần Khánh Linh, viên chức Bami King cho biết một nữa khách tại liên hệ là người nước ko kể, và đa phần họ đều chỉ vào thực đơn để chọn món. Tuy nhiên hiện nay, Bami King đang gặp bắt buộc sự khó khăn gay gắt từ các chuỗi khác như iBanhmi hoặc Bánh mì Minh Nhật.

Trên thực tế, việc marketing nhà hàng có các món truyền thống không hề dễ dàng. Phí thuê mặt bằng cao đẩy mức giá món ăn lên cao, làm đa dạng khách hàng e ngại. Nếu chỉ nhắm vào khách nước ngoài mà không duy trì được tập người dùng trung thành thì trước sau, công ty cũng rơi vào tình trạng đóng cửa.

“Mỗi lần thuê 1 địa điểm mới là mỗi lần hồi hộp không khác gì 1 trận chung kết bóng đá, chừng nào hết 90 phút và trái bóng dừng lăn mới biết mình thắng hay thua. Công ty cũng vậy, chừng nào đông khách rồi thì mới chắc là mình thành công”, ông chủ một chuỗi hàng đã từng tiết lộ với truyền thông như vậy.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here