Mạnh tay cho quảng cáo nhưng lợi nhuận của Sabeco chỉ tăng nhẹ, đạt 2.425 tỷ đồng 6 tháng

Tổng CTCP Bia – Rượu – NGK Sài Gòn (Sabeco; Mã CK: SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2017 với doanh thu thuần 8.300 tỷ đồng – tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, giá vốn hàng bán tăng vọt 18% đã kéo lãi gộp Sabeco chỉ còn 1.887 tỷ đồng – giảm 12%.

Trong kỳ, doanh thu tài chính Sabeco giảm 56% so với quý 2/2016, chỉ còn 78,3 tỷ đồng. Chi phí tài chính giảm 68% còn 5,4 tỷ đồng, chi phí bán hàng giảm 11% xuống 432 tỷ đồng và chỉ có chi phí quản lý tăng nhẹ 10% lên 185,3 tỷ đồng.

Hoạt động liên doanh, liên kết mang về cho Sabeco 157 tỷ đồng lợi nhuận trong quý 2, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, điều này là không đủ giúp Sabeco tránh khỏi việc sụt giảm lợi nhuận khi chỉ đạt 1.237 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế – giảm 12% so với quý 2/2017.

Lũy kế 6 tháng, Sabeco đạt doanh thu 15.779 tỷ đồng – tăng 7%; Lợi nhuận sau thuế 2.425 tỷ đồng – tăng 2% so với cùng kỳ 2016. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) 6 tháng đạt 3.579 đồng.

Trong năm 2017, Sabeco đặt kế hoạch lãi sau thuế 4.703 tỷ đồng và với kết quả thực hiện được, công ty đã hoàn thành 52% chỉ tiêu đề ra sau 6 tháng.

Cũng trong giai đoạn 6 tháng đầu năm, Sabeco đã chi tới 790 tỷ đồng cho việc quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ sản phẩm, con số này cao hơn 73% so với cùng kỳ năm trước.

Tại thời điểm cuối quý 2, tổng tài sản Sabeco đạt 20.055 tỷ đồng, trong đó số dư tiền và tương đương chiếm 5.092 tỷ đồng. Ngoài ra, Sabeco còn có 3.378 tỷ đồng tiền gửi với kỳ hạn trên 3 tháng, dưới 1 năm.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here