Tập đoàn Central của Thái sẽ rót hơn 500 triệu USD vào Việt Nam

image

Tập đoàn Central của Thái Lan dự định chi 17 tỷ baht (511,7 triệu USD, tương đương 11.600 tỷ đồng) để mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới, tờ Bưu điện Bangkok dẫn lời lãnh đạo tập đoàn này đưa tin.

Philippe Broianigo, Giám đốc điều hành Central Group Việt Nam cho biết khoản ngân sách này sẽ được tiêu dùng để vững mạnh những ngành mà tập đoàn này đã thiết lập ở đây, nhất là ngành thực phẩm và điện tử.

Khoản tiền này cũng sẽ được chi cho việc mở mang những lĩnh vực khác như trọng điểm chọn tìm, bán buôn, quản lý khách sạn và liên hệ văn phòng phẩm.

Ông Broianigo ngày 18/8 tham dự sự kiện nhân dịp khai giảng Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, sở hữu sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp thăm chính thức Thái Lan từ ngày 17 đến 19/8.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Tos Chirathivat, Giám đốc điều hành Central Group, cho biết tập đoàn đa ngành này sẽ dùng 1-2 tỷ baht để mở mang hoạt động tại Việt Nam trong năm nay, trong đấy mang kế hoạch mở thêm 30 rất thị mới của chuỗi điện máy Nguyễn Kim, nơi tập đoàn này đang nắm 49% vốn.

Trong năm tới, Central Group tính giải ngân 7 tỷ baht để mở thêm 20 rất thị Big C và chuỗi bán buôn Lan Chi Mart, cộng sở hữu 20 liên hệ Nguyễn Kim. Số tiền 7-8 tỷ baht còn lại sẽ được chi trong thời đoạn 2019-2021.

Sở hữu kế hoạch đầu tư táo tợn như vậy, Central Group muốn đẩy doanh thu tại Việt Nam đạt 35 tỷ baht (Một,05 tỷ USD) trong năm nay, đưa doanh thu của toàn tập đoàn lên 382 tỷ baht ($11,5 tỷ USD).

Hiện tập đoàn này có mặt tại 6 lĩnh vực ở Việt Nam, bao gồm siêu thị, điện máy, quản lý khách sạn, shop thời kì, xuất khẩu và bán lẻ, có tổng số 160 liên hệ/vô cùng thị. Bên cạnh đó, Central Group có kế hoạch xây dựng 1 khác sạn ở TP.HCM mang 200-500 phòng.

Ông Tos cũng cho biết Việt Nam và châu Âu là những địa điểm đầu tư ưu tiên của tập đoàn. “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở mang buôn bán tại Việt Nam, do tiềm năng ở đấy vẫn còn lớn sở hữu tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh”, vị này Tos đề cập.

Sau khi tậu lại chuỗi cực kỳ thị Big C Việt Nam vào năm ngoái, hiện Central Group đang muốn sắp đặt lại phương pháp quản lý chuỗi này. Nhờ ấy doanh số của Big C trong tháng 7 nâng cao 11%.

Có khoản đầu tư thẳng tay này, Central Group đặt mục tiêu nâng cao trưởng 20-30% mỗi năm tại Việt Nam.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here