Thị trường thời trang nam – Khi đại bàng tung cánh

Thương hiệu 24/7 của người đàn ông lịch lãm

Nếu như thị trường thời trang nữ đã được khai phá từ cách đây khoảng 5 năm và đến nay đã dần định hình được những phân khúc và thị phần thương hiệu rõ rệt thì thời trang nam lại là cuộc chơi vô cùng thú vị với nhiều tay chơi mới và những chiến lược chiếm lĩnh thị phần mới.

Vỏn vẹn 3 năm bước vào cuộc chơi, nhưng đã nắm trong tay 48 showroom và hiện diện tại 1000 cửa hàng thời trang, ARISTINO đang trở thành một hiện tượng trên thị trường. Theo một nguồn tin riêng, dự kiến doanh số của thương hiệu này lên đến con số gần nghìn tỷ. Tốc độ tăng trưởng của ARISTINO trong 3 năm gần nhất luôn ở mức 200%, con số mà bất cứ thương hiệu nào cũng khát khao.

Theo Euro Monitor, tổng giá trị thị trường thời trang nam hiện nay đang ở mức: 15,317 tỉ đồng, tăng trưởng 11%, trong đó, dòng sơ mi có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất là 13% về sản lượng và 75% về giá trị thị trường. Nở rộ là như vậy, nhưng điều đáng chú ý là thị trường này lại để lộ một khoảng trống về phân khúc trung cao cấp, và chính việc nhắm chọn đúng phân khúc khoảng trống là một bước đi thông minh giúp ARISTINO nhanh chóng soán ngôi ở phân khúc này.

Giai đoạn đầu thành lập, ARISTINO gắn với những sản phẩm cơ bản và phủ khắp các kênh GT, shop thời trang và MT, nhưng đến 2015, thị trường chứng kiến sự ra đời liên tiếp các showroom của ARISTINO.

Bên cạnh đó, thương hiệu này đã có những quyết định chiến lược táo bạo như phân tích của Bà Phạm Tuyết Hạnh, Giám đốc Marketing ARISTINO: “Việc chấp nhận hi sinh một số kênh phân phối không phù hợp để tăng cao chất lượng dịch vụ, tạo dựng hình ảnh nhận diện điểm bán tốt hơn và từ đó gây dựng uy tín, lòng tin vững chắc hơn trong tâm trí người tiêu dùng.”

image

Hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu là nam giới ở độ tuổi từ 25 – 40, ARISTINO nhất quán đi theo phong cách thời trang Châu Âu, với đặc điểm là sự tinh tế, lịch lãm, mạnh mẽ. Đây cũng là xu hướng thời trang được nam giới Việt Nam ưa chuộng.

Được biết, ARISTINO là một trong những thương hiệu thời trang nam có sự đầu tư bài bản và chịu chi nhất cho hoạt động R&D và thiết kế dựa trên các chất liệu vải mới như Cupro, Coolmax… ARISTINO không giấu tham vọng trở thành một thương hiệu Men‘s Wear đúng nghĩa với mong muốn sản phẩm của mình song hành với người đàn ông trong suốt 24h, làm việc, chơi thể thao, thư giãn và kể cả khi đi ngủ.

Khi thương hiệu thời trang truyền cảm hứng cho người mặc

Mới đây, ARISTINO tiếp tục gây bất ngờ với một chiến dịch đang lan toả rộng rãi trong cộng đồng mang tên “Be The Man” – cùng thông điệp ‘slogan’ gắn liền với logo chim đại bàng của thương hiệu này.

Chiến lược truyền thông tích hợp, bao gồm cả MV Ca nhạc Be The Man, Clip viral, tổ chức cuộc thi và các hoạt động tại điểm bán, đã khẳng định rõ ràng và mạnh mẽ hơn sứ mệnh mà thương hiệu này theo đuổi, không chỉ đơn thuần là một sản phẩm thời trang để khoác lên mình, ARISTINO đang tiếp thêm sự tự tin, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người mặc.

image

“ARISTINO không chỉ mang lại vẻ ngoài lịch lãm, tinh tế mà còn giúp cho khách hàng của mình khám phá lại bản thân, tự tin bộc lộ, dám đương đầu, dám thể hiện được chất ‘người đàn ông thực thụ’ bên trong và trở thành chỗ dựa và niềm tin vững chắc cho những người thân yêu, bạn bè và đồng nghiệp xung quanh. Chúng tôi muốn mang lại cho họ đôi cánh để nhấc bổng cảm xúc, để chinh phục và tỏa sáng” Bà Phạm Tuyết Hạnh, GĐ Marketing ARISTINO, người sáng tạo ý tưởng thông điệp thương hiệu này cho biết.

Có một câu nói nổi tiếng: “Khách hàng không mua bạn làm CÁI GÌ, họ mua lý do TẠI SAO bạn làm sản phẩm đó”, hành trình của doanh nghiệp sẽ bền vững và phát triển bùng nổ khi một thương hiệu tìm được sứ mệnh tại sao họ làm ra sản phẩm, đến thời điểm này, ARISTINO đã khẳng định là một trong số rất ít thương hiệu thời trang nam xây dựng được những giá trị cốt lõi và khác biệt một cách rõ ràng, nhất quán, đáng trở thành một điển hình trong cách xây dựng thương hiệu thời trang tại Việt Nam.

Thời gian tới sẽ là hành trình đầy mạnh mẽ của thương hiệu ARISTINO tại thị trường phía Nam, và 2018, sẽ là một số quốc gia Châu Á, đại diện thương hiệu này tiết lộ. Những nước cờ thú vị và bất ngờ của thương hiệu này hẳn vẫn còn ở phía trước.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here