Tiền Giang kiến nghị Bộ GTVT giảm giá vé trạm thu chi phí Cai Lậy


Sáng 14/8, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã với buổi khiến cho việc mang Sở Giao thông – Vận chuyển vận Tiền Giang xung nói quanh những vấn đề của trạm thu tổn phí Cai Lậy. Chiều tối qua 13/8, sau hơn 7 giờ xả trạm vì lái xe trả tiền lẻ, rạng sáng nay 14/8, trạm thu chi phí Cai Lậy (Tiền Giang) đã hoạt động trở lại.

Quang cảnh buổi làm việc

Quang quẻ cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm cho việc, ông Trần Văn Bon – Giám đốc Sở Liên lạc – Vận tải Tiền Giang – cho biết, tuyến tránh đã góp phần giảm ùn tắc liên lạc, ngoại giả khi trạm thu phí tổn đi vào hoạt động, có đa dạng lái xe cố tình sử dụng tiền lẻ mệnh giá tốt sắm vé qua trạm, kéo dài thời kì giới hạn đỗ, gây ùn tắc giao thông.

Ông Bon yêu cầu Tổng cục Đường bộ báo cáo Bộ Liên lạc – Vận tải xem xét giảm giá vé của trạm thu phí Cai Lậy.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết, những phản ánh, kiến nghị của Tiền Giang đối mang trạm thu phí Cai Lậy sẽ được báo cáo lên Bộ Liên lạc – Vận chuyển vận để sở hữu hướng xử lý ăn nhập theo các quy định chung.

“Việc nhà đầu tư đã đầu tư tuyến tránh Cai Lậy thì được phép thu chi phí. Nhưng phải bảo đảm theo ba nguyên tắc: xử lý hài hoà giữa việc bảo đảm thu hồi vốn theo giao kèo đã ký giữa cơ quan nhà nước mang chủ đầu tư; bảo đảm ích lợi của người dân; đảm bảo tình hình an ninh đơn côi tự, an toàn giao thông và tinh thông cho toàn tuyến”, ông Thắng kể.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng trả lời báo chí các vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Tiền Giang
Ông Nguyễn Mạnh Thắng trả lời báo chí những vấn đề tương tác đến trạm thu phí tổn BOT Tiền Giang

Về quan điểm quốc lộ 1 là tuyến đường cũ được đầu tư bằng nguồn bảo trì, sao không lấy nguồn bảo trì để khiến? Ông Thắng nhắc, Việt Nam có 24.000 km quốc lộ nhưng kinh chi phí bảo trì bây giờ chỉ đáp ứng được 50%. Chỗ nào hư hỏng mới sửa sang chỗ ấy. Kinh tổn phí bình quân, chỗ nào hư hỏng nhiều cũng chỉ khoảng từ 5 tới 10 tỷ đồng.

“Đối sở hữu tuyến quốc lộ dài hơn 26 km qua tỉnh giấc Tiền Giang buộc phải kinh chi phí hơn 300 tỷ đồng, ngân sách chẳng thể đáp ứng được. Do vậy, chúng ta buộc phải buộc phải huy động phổ biến nguồn như xã hội hoá, ODA… để sữa chữa, tái tạo các tuyến quốc lộ”, ông Thắng giảng giải.

Trước câu hỏi của PV về việc những lái xe đề đạt việc đặt trạm thu chi phí Cai Lậy ko logic, ông Thắng đề cập việc đặt trạm thu tổn phí này đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và xin quan điểm của địa phương, cũng như thống nhất của những Bộ ngành mới được đặt.

“Ngoài ra giả dụ kiến nghị thì Bộ sẽ xem xét và giải đáp. Trước đây, đối sở hữu những trạm đều được khảo sát mới đặt”, ông Thắng nói.

Về câu hỏi, tuyến hạn chế Cai Lậy đường rất nhỏ, ví như mọi các xe đổ vào đây sẽ gây ùn tắc nghiêm trọng. Ông Thắng kể: “Trước đây chưa khiến tuyến tránh Cai Lậy đã rất hẹp rồi, hiện giờ mở thêm sẽ ko gây ùn tắc như trước lúc đầu tư. Chúng tôi sẽ phê duyệt các bức xúc của dư luận để giải quyết cho những bức xúc này không còn nữa. Những kiến nghị của tỉnh Tiền Giang mang thể sẽ được giải quyết, xử lý trong tháng 9”.

Ông Thắng cũng cho biết, về quan điểm cá nhân thì kiến nghị giảm giá vé qua trạm Cai Lậy là khả thi.


Phạm Tâm – Nguyễn Vinh (Dân trí)

Nguồn: Báo Đầu Tư

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here