CEO Ngân hàng kỹ thuật số WB21: “Điên rồ” trước khi giàu có

Michael Gastauer đã xây dựng và phát triển tin ngân hàng kỹ thuật số WB21 thành một ngân hàng kỹ thuật số lớn nhất trong lịch sử fintech với giá trị 2,2 tỷ USD chỉ trong chưa đầy 10 tháng. Hiện nay ngân hàng này có gần một triệu khách hàng với 1,2 tỷ USD giao dịch hằng tháng.

Làm thế nào để WB21 có thể đạt được sự tăng trưởng thần kỳ như vậy? Dưới đây là 4 chìa khóa thành công của Michael Gastauer mà Chirag Kulkarni – nhà đồng sáng lập của Taco và Insightfully đã chia sẻ trong một bài viết đăng trên Business Insider:

1. Khả năng thu hút bất cứ ai trong phòng

Trước khi cuộc phỏng vấn với Gastauer diễn ra, tôi thấy khá căng thẳng. Nhưng thật đáng ngạc nhiên là từ lúc tôi ngồi xuống với Michael cho đến lúc chúng tôi nói lời tạm biệt, tôi lại thấy rất thoải mái khi trò chuyện với anh ấy như một người bạn lâu năm.

Chúng ta thường thấy điều này ở các chính trị gia lớn và các diễn viên. Khả năng làm cho bất cứ ai cũng cảm thấy thoải mái là một kỹ năng lớn giúp bạn thành công, đặc biệt là khi bạn là một người quyền lực – người mà có thể làm cho nhiều người lo lắng khi đối diện. Nhưng bất cứ khi nào người phỏng vấn cảm thấy lo lắng, Michael đã giúp anh ta bình tĩnh lại và đứng lên một chút, thay đổi ngữ điệu hay nở một nụ cười.

2. Nguyên tắc làm việc không ngừng

Nếu bạn từng gặp Michael bạn sẽ thấy anh ấy là một người vô cùng bận rộn. Anh ấy có thể đi đến hơn 15 quốc gia chỉ trong một tháng và thường chỉ ở lại một vài giờ tại nơi đó. “Tôi đi nhiều đến mức mà khi tôi nhìn thấy một chiếc giường, tôi sẽ ngủ ở trong đó một vài giờ và đứng dậy. Không quan trọng thời gian hay địa điểm, bất cứ khi nào tôi có thời gian để nghỉ ngơi, tôi sẽ tận dụng ngay lập tức”, Michael từng nói.

Một nhân viên tại công ty của Michael cho biết, trong khi đội ngũ điều hành thức dậy lúc 6h sáng thì Michael đã dậy trước đó khoảng 2 giờ. Trong khi nhân viên này kết thúc công việc vào lúc 7h tối, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi anh ta nhận được một email hoặc cuộc gọi từ Michael lúc nửa đêm.

Khi tôi nghe những câu chuyện kiểu như một tuần làm việc 100 giờ của Elon Musk, tôi nghĩ đó quả là một điều hơi điên rồ. Nhưng tôi biết rằng những người siêu thành công thường có một nguyên tắc làm việc điên rồ trước khi họ trở nên giàu có. Từ cuộc nói chuyện của tôi với Michael, có vẻ như làm việc nhiều giờ không chỉ là một huy hiệu danh dự, mà đúng hơn, nó là một kỳ vọng về những gì cần thiết để đi tới thành công.

3. Có một mục tiêu cao hơn

Khi được hỏi về những phần việc phải dành quá nhiều thời gian trong ngày cho WB21, Michael nói rằng, hơn tất cả mọi thứ khác, anh ấy có một mong muốn mạnh mẽ rằng có thể giúp cho mọi người khả năng đạt được thành công tài chính ở những nơi đã từng bị cho là không thể. Giúp người dân tại những vùng nghèo nhất của châu Á bắt đầu kinh doanh, nâng cao vị thế phụ nữ trong ngành FinTech, và giúp thu hẹp sự chênh lệch giàu nghèo chính là động lực thúc đẩy anh ấy.

Khi bạn đặt động lực xây dựng một doanh nghiệp thành công lên trên tiền bạc, bạn sẽ có suy nghĩ khác. Các quyết định trở nên đơn giản, cách trở thành một nhà lãnh đạo mạnh mẽ cũng tự nhiên hơn, từ đó kiếm tiền cũng dễ dàng hơn. Michael chính là người đặt mục tiêu cao hơn tiền bạc và đó chính là động lực khiến anh ấy tiếp tục tiến về phía trước mỗi ngày.

4. Đừng làm điều gì để trở nên nổi tiếng, hãy làm việc có ý nghĩa

Sau khi bán công ty đầu tiên do mình sáng lập, Michael đã tự đầu tư cho WB21 bằng cách đầu tư 24 triệu USD tiền túi vào công ty này. Sau khi công ty có mức tăng trưởng chóng mặt trong 6 tháng đầu tiên ra mắt, Michael bắt đầu kêu gọi đầu tư mạo hiểm.

Ngoài kinh doanh, Michael cũng chia sẻ rằng anh rất hiếm khi uống rượu và gần như không bao giờ tham gia tiệc tùng. “Tôi yêu thích kinh doanh, và đó là những gì tôi muốn dành toàn bộ thời gian. Tôi không để ý những gì người khác đang làm, vì đa số mọi người không phải ai cũng muốn xây dựng doanh nghiệp tỷ đô. Để xây dựng một doanh nghiệp quy mô, bạn phải hoàn toàn bị ám ảnh bởi nó”, Michael nói.

Người siêu người thành công suy nghĩ độc lập và không bị ảnh hưởng bởi những gì xã hội nói về họ. Họ chọn con đường riêng của họ, và nhiều người trong số họ không để ý đến cách mà mọi người nhìn nhận, đánh giá mình. “Bạn không thể thay đổi thế giới khi làm điều tương tự điều mà người khác đang làm”, Michael quan niệm.

>> 9 bí quyết kinh doanh ẩm thực thời kỹ thuật số

THU HOÀI/Trí Thức Trẻ (tựa bài do DNSG Online đặt lại)

Đọc thêm: https://sieuthidienco.com/

Doanh Nhân Sài Gòn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here