Kyna group và sứ mệnh nâng tầm chất lượng nhân lực Việt

Kyna.vn đã thu hút được 250.000 lượt học viên, tổ chức 250 khóa học và sản xuất được 6.000 video. Những con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới khi start-up này hoàn thiện hệ sinh thái đào tạo trực tuyến.

Hồi tháng 6, Kyna.vn vừa nhận được đầu tư của CyberAgent Ventures. Không tiết lộ số tiền đầu tư chính thức, nhưng một sáng lập viên của start-up này cho biết, nguồn vốn này sẽ rất có ý nghĩa trong giai đoạn phát triển sắp tới của Kyna.vn, với kế hoạch nâng số lượng khóa học lên 1.000, gấp 4 lần số lượng khóa học mà start-up này đã tổ chức được cho tới thời điểm này. Không những vậy, đội ngũ sáng lập viên của Kyna Group cũng không giấu tham vọng vươn tầm ảnh hưởng khi khẳng định: “Với sự hỗ trợ từ CyberAgent Ventures, Kyna Group đã xây dựng chiến lược mở rộng ra thị trường Đông Nam Á với mong muốn mang tri thức Việt ra khỏi biên giới”.

Học phí mỗi khoá học trên Kyna.vn chỉ 200.000  – 500.000 đồng, phù hợp với các bạn sinh viên đang cần cải thiện kỹ năng mềm

Thành công bước đầu của Kyna Group trong ba năm qua trước hết bắt nguồn từ việc lựa chọn ý tưởng khởi nghiệp. Tại thời điểm Kyna.vn thành lập vào giữa năm 2013, nhu cầu đào tạo về kỹ năng mềm trên thị trường đã khá lớn, các khóa đào tạo kỹ năng mềm nở rộ từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, hình thức đào tạo trực tiếp có nhiều hạn chế, với rào cản về chi phí và thời gian. Trong khi đó, các hình thức đào tạo trực tuyến trong giai đoạn này lại chủ yếu tập trung vào những lĩnh vực như đào tạo đại học, ngoại ngữ… Với định hướng kinh doanh nhằm giải quyết cả hai vấn đề trên, Kyna đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn trực tuyến.

Đại diện của Kyna Group cho biết, mặc dù đánh trúng vào nhu cầu có sẵn, nhưng Kyna.vn cũng mất một thời gian đầu để chứng minh cho đối tượng học thấy rằng: hình thức đào tạo kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn trực tuyến vẫn rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Mỗi khóa học trên Kyna.vn chỉ có mức phí vào khoảng 200.000 – 500.000 đồng, rất phù hợp với các bạn sinh viên đang cần cải thiện kỹ năng mềm để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm trong tương lai. Ngoài ra, sự linh hoạt về thời gian cũng là một điểm nhấn, tạo nên sức hút của hình thức đào tạo kỹ năng mềm trực tuyến so với hình thức đào tạo truyền thống. Bên cạnh đó, để tăng tính thiết thực của chương trình đào tạo, Kyna.vn còn đầu tư xây dựng dịch vụ tư vấn và môi trường học tập thân thiện, theo đó người học được tương tác đa chiều và thảo luận cùng các học viên khác.

Đến thời điểm này, Kyna.vn đã phát triển khá đa dạng các nhóm kỹ năng đào tạo, bao gồm: giao tiếp, khám phá bản thân, kinh doanh – khởi nghiệp, nuôi dạy con, công nghệ, nghệ thuật và ngoại ngữ… Tất cả những nhóm kỹ năng này đều được xây dựng và hoàn thiện trên cơ sở nắm bắt nhu cầu của thị trường, đáp ứng đa dạng các nhóm học viên khác nhau: từ các bạn trẻ, người đã đi làm cho tới các bà mẹ, phục vụ cho sự nghiệp, gia đình và cuộc sống.

Khi được hỏi làm thế nào để cạnh tranh được với các trang đào tạo trực tuyến chuyên sâu riêng về ngoại ngữ hoặc các kiến thức về marketing… Nguyễn Thanh Minh, sáng lập viên của Kyna.vn cho biết: “Ngay từ khi ra đời, chúng tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái, một nền tảng có lợi nhất cho học viên, đó là sự đa dạng và cả chất lượng. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với những đơn vị đào tạo trực tuyến chuyên sâu để đem đến những chương trình đào tạo chất lượng cho học viên”.

Hệ sinh thái đào tạo trực tuyến

Định hướng phát triển thành hệ sinh thái của Kyna Group đến thời điểm này đã có cơ sở để hiện thực hóa. Kyna Group đang không chỉ được nhiều học viên biết đến mà còn thu hút và được kết nối rộng rãi với đội ngũ giảng viên, chuyên gia đào tạo trong nhiều mảng khác nhau.

Đại diện của Kyna Group cho biết, để hoàn thiện hệ sinh thái này, bên cạnh Kyna.vn, Kyna Group đã xây dựng và bước đầu đưa vào vận hành 3 sản phẩm mới. Đầu tiên là Học viện đào tạo Quản trị kinh doanh trực tuyến Mana – nơi chuyển giao tri thức từ các tổ chức giáo dục quốc tế hàng đầu để mang lại trải nghiệm “Du học tại nhà, sở hữu chứng nhận quốc tế” cho người Việt. Sản phẩm tiếp theo là KynaBiz – Giải pháp đào tạo nội bộ trực tuyến toàn diện, tiết kiệm và hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cuối cùng là KynaLingo – Nền tảng luyện thi trực tuyến các chứng chỉ ngoại ngữ – tấm hộ chiếu quyền lực để bước vào thế giới phẳng.

2

Trong bối cảnh nguồn nhân lực của Việt Nam đang gặp nhiều thiếu hụt về kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn, định hướng này của Kyna Group có vẻ là một bước đi khôn ngoan và đánh trúng vào nhu cầu của một nhóm khách hàng mới, đó là cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, sản phẩm KynaBiz chỉ sau một thời gian ra mắt đã nhận được tín hiệu tích cực khi cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến đến hàng chục doanh nghiệp, trong đó có những tên tuổi lớn như Viettel, Vinawealth, BIC… Nói về sản phẩm mới này, Nguyễn Thanh Minh cho biết: “Chúng tôi xây dựng KynaBiz với mong muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Việt Nam cũng như giúp các doanh nghiệp tự chủ hơn trong quản lý và đào tạo nhân sự”.

Với sự góp sức của Mana, KynaBiz và KynaLingo, Kyna Group đang định vị mình là nền tảng giáo dục trực tuyến toàn diện, nơi người học có thể học các kiến thức chuyên môn, kỹ năng cần thiết trong nghề nghiệp, cuộc sống, lấy bằng cấp quốc tế ngay tại Việt Nam.

Để giữ vững vị thế là người dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến trong thời gian tới, Kyna Group xác định tập trung vào bốn yếu tố nền tảng chính: chất lượng nội dung, chất lượng giảng viên, hệ thống công nghệ, chất lượng tư vấn và dịch vụ cơ sở khách hàng. Theo đó, nội dung bài giảng được đầu tư để tạo sức thu hút và phù hợp với mức độ tiếp thu của người đọc. Những yếu tố liên quan đến hiệu ứng âm thanh, hình ảnh cũng được chú trọng nhằm tăng hiệu quả truyền tải nội dung bài giảng. Chất lượng tư vấn và dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một điểm nhấn giúp Kyna Group tạo ra sự khác biệt trên thị trường. Ngoài định hướng nâng cấp công nghệ để tăng chất lượng truyền tải và tương tác, Kyna Group cũng chú trọng đầu tư để tương thích với các thiết bị cá nhân như máy tính, điện thoại, iPad… nhằm tăng tính thân thiện với người dùng, đảm bảo họ có thể học mọi lúc, mọi nơi. 

Cũng cần kể đến một thế mạnh khác tạo ra sức hút của start-up này là đội ngũ nhân sự trẻ và năng động. Hiện Kyna Group đang quy tụ khoảng 100 nhân sự, hoạt động tại trụ sở TP.HCM và chi nhánh tại Hà Nội.

Chỉ với hành trình 3 năm nhưng doanh nghiệp này đã xây dựng được một bản sắc văn hóa rất rõ ràng và khác biệt. Nói về bản sắc văn hóa của Kyna Group, Nguyễn Thanh Minh chia sẻ với Doanh Nhân về 5 từ khóa cơ bản về Kỹ năng.  Growth: Kyna là một chuyến tàu tốc hành đang lao như vũ bão về tương lai. Vé tàu luôn sẵn sàng cho những ai bản lĩnh, không những dám phát triển nhanh mà còn có tầm nhìn để xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Relaxation: Kyna sống với tinh thần “Work hard, play harder”: lên mây với Beer Fest, tán phét trong tiệc sinh nhật, thân mật khi team building, lung linh váy áo chào gala năm mới. Energy: Sáng đến Kyna luôn thấy tràn đầy năng lượng. Equality: Ở Kyna chỉ giao tiếp bằng thông tin và lập luận. Không ai sử dụng chức vụ để nói chuyện. Novelty: Kyna đề cao sức sáng tạo. Bất cứ ai có một cái đầu bùng nổ đều có thể đến sử dụng nguồn lực của Kyna, hiện thực hóa ý tưởng của mình và cùng nhau mang lại những sự đột phá cho e-learning tại Việt Nam.

Kyna Group đang cho thấy họ có nhiều lý do để còn tiến xa, với tốc độ của “một chuyến tàu lao như vũ bão đến tương lai” mà họ đã vẽ ra trong bức tranh của mình.

Hoàng Anh

Doanh Nhân Online Chuyên trang của báo Diễn đàn Doanh nghiệp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here