Người dẫn đầu phải sở hữu hoàn hảo, mục đích rõ ràng

Chủ toạ Unilever Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bích Vân cho rằng: “Các người lãnh đạo, các nhà quản lý với những hoàn hảo, mục tiêu rõ ràng thì họ sẽ thăng tiến và tăng trưởng nghề nghiệp nhanh hơn những người khác. Đó là 1 giá trị quan trọng, 1 nền móng bắt buộc buộc phải sở hữu của một lãnh đạo trong thế kỷ 21”.

Buộc phải mang thái độ phục vụ người khác

Theo vị Chủ toạ của tập đoàn hàng sử dụng to nhất trong nước, trước đây, lãnh đạo thường nghĩ rằng, họ thông suốt hết mọi kiến thức và quyền lực cực kỳ tụ họp. Vì thế các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở thế kỷ 20 quan hệ mang viên chức của mình cốt tử để ra mệnh lệnh và đề nghị họ thực hiện.

“Trong môi trường hiện thời, lượng tri thức cập nhật sẽ nhân đôi trong vòng 13 tháng. Khi 99% lượng tri thức những bạn đang dùng rộng rãi ngày bữa nay được tạo ra trong hơn 1 thập kỷ qua, trường hợp mang phương cách người lãnh đạo của thế kỷ 20, tôi nghĩ chẳng thể nào tồn tại để có thể lãnh đạo, dẫn dắt hàng ngũ của mình trong môi trường marketing mới như thế này”, bà Vân phân tách.

Bà Vân cho rằng, lúc người lãnh đạo chuyển từ việc chỉ ra mệnh lệnh sang thái độ chuyên dụng cho cho viên chức của mình, trao quyền cho họ đa dạng hơn, bàn luận và dành thời gian bàn thảo mang họ đa dạng hơn thì sẽ tạo cho nhân viên niềm tin vào bản thân và công ty , tự tin vượt qua những cạnh tranh, thử thách của thị trường mà họ gặp cần.

“Mỗi khi sở hữu thời cơ đối diện có viên chức, tôi thường hay hỏi họ: Bạn có bằng lòng có công tác hàng ngày của bạn hay ko? Câu hỏi này không chỉ để biết mà qua đó còn thấy được tình cảm, hiểu được điều gì còn đang lấn cấn trong tâm não viên chức. Đây là câu cửa mồm tôi hay hỏi và đích thực muốn sở hữu được câu trả lời”, bà Vân chia sẻ.

Lấy chứng dẫn ngay tại Tập đoàn Unilever, bà Vân cho biết, Unilever với chương trình “Leaders growth leaders” (lãnh đạo vững mạnh lãnh đạo) đã thực hành được 7 năm. “Tôi chính là sản phẩm, ra lò từ chương trình đấy. Tức là các người tiền nhiệm, những người sếp của tôi đã vô cùng quyết tâm khiến sao tăng trưởng thế hệ kế tiếp để với 1 người lãnh đạo đứng đầu trong doanh nghiệp ở đây. Hiện nay, trách nhiệm của tôi là khiến sao để vững mạnh thế hệ lãnh đạo kế tiếp dẫn dắt tổ chức của mình đi tới 2020 – 2025 – 2030…”.

Không tính thái độ phục vụ, Chủ toạ Unilever Việt Nam nhấn mạnh rằng, một trong các nhân tố mà người lãnh đạo trong thời đại mới bắt buộc buộc phải sở hữu là ham và cam kết trong việc lớn mạnh con người.

“Tôi thường nghĩ là khiến cho sao xây dựng thiên tài thông qua việc đặt những câu hỏi đúng, đặt các câu hỏi hay và dành thời kì để bàn luận với họ. Với lãnh đạo, cần phải chính trực nêu ra những câu hỏi về những vấn đề mình ko biết, qua ấy thấy được khoảng bí quyết tri thức của mình có nhân viên. Điều ấy thật là khó. Nhưng theo tôi, trong thời đại ngày nay, lãnh đạo ko nên coi đó là sức ép. Đấy là thời cơ học hỏi. Tôi nghĩ điều ấy siêu quan yếu. Đối sở hữu lãnh đạo, việc đặt câu hỏi hay sẽ giúp ích cực kỳ đa dạng trong việc giúp nhân viên gắn kết mang mình”, bà Vân chia sẻ và cho rằng, có hai ích lợi to lúc người lãnh đạo đặt câu hỏi mang viên chức.

Trước tiên, việc đặt ra các câu hỏi đúng với viên chức sẽ giúp viên chức biết nhà lãnh đạo đang quan tâm điều gì. Vật dụng hai, việc đặt câu hỏi cũng cho nhà lãnh đạo biết được nhân viên của mình đang suy nghĩ gì. Qua thời kì, nếu việc trao đổi, bàn thảo giữa lãnh đạo và viên chức trở nên lề thói thì sẽ tạo cần mối quan hệ dựa trên sự tương tác, từ đấy hiểu nhau hơn và làm cho việc hiệu quả hơn.

Điều đồ vật hai, tôi hay hỏi viên chức của mình: Tôi sở hữu thể khiến cho gì để giúp bạn thành công hơn để bạn ưng ý và yêu mến công tác của mình hơn?

Điều vật dụng ba, tôi thường hay hỏi: Chúng ta sở hữu thể khiến cho gì tốt hơn trong lần tới? Trong bối cảnh thị trường đổi thay nhanh, các điều giúp viên chức của mình thành công và đạt được trong ngày hôm nay, chỉ 24 giờ sau những phương thức đó không còn thích hợp nữa. Bởi vậy, tôi ko muốn tạo ra môi trường để mình và nhân viên của mình tự túc. Sở hữu vị trí của Unilever Việt Nam hiện thời, điều ấy chính là kẻ thủ vô cùng to”, bà Vân khẳng định.

Tự hỏi chính mình

Bà Vân cho biết, mọi lãnh đạo ở Unilever Việt Nam đều cho rằng, việc đặt ra các câu hỏi cho chính bản thân mình cũng khôn cùng quan yếu.

“Bản thân tôi vẫn thường tự đặt câu hỏi: mục tiêu và xuất sắc của tôi là gì, tại sao tôi lại làm những công tác đang khiến cho? Câu đồ vật hai tôi thường tự hỏi mình là: tôi có thể làm được gì hơn nữa để trợ giúp viên chức của mình? Câu trang bị ba: mình đã dành đủ thời kì để vững mạnh nhân tài chưa hay chỉ bận rộn mang những con số về mặt buôn bán?

Lúc tự đặt các câu hỏi này cho bản thân, tôi cảm giác mang thêm nguồn năng lượng mỗi buổi sáng đi làm”, bà Vân san sớt.

Theo bà Vân, mang ba bí quyết để giúp bà có 1 ngày khiến việc hiệu quả và tràn trề năng lượng. Đầu tiên, ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày. Đồ vật hai, trong đầu biết vô cùng rõ các việc mà mình cần nên khiến cho. Thứ ba, với các điều không hiểu, chuyện trò sở hữu người khác để giúp giải tỏa những băn khoăn, mơ hồ.

Trong công đoạn khiến cho việc mang nhân viên của mình, bà Vân đã học hỏi và lĩnh hội được siêu nhiều kiến thức từ họ. “Tôi ko sở hữu thì giờ để đọc mọi những bài báo, tập san, nhưng tôi với được đa dạng tri thức phê duyệt việc tiếp xúc mang viên chức, đồng nghiệp của mình. Mỗi ngày tôi đều tìm kiếm cơ hội tiếp xúc, đàm luận sở hữu viên chức, chí ít là 3-5 người, không một mực phải gặp mặt trực tiếp mà sở hữu thể chuẩn y rất thị điện cơ thoại”, bà Vân cho biết.

Ở Unilever mang hơn 1.700 nhân viên và “đấy là hơn một.700 thời cơ để tôi với thể xúc tiếp học hỏi, huấn luyện và phát triển”, bà Vân hàn huyên và cho rằng, “công nghệ hiện nay cho phép chúng ta giao thông với các đứa ở xa một bí quyết hiệu quả. Điều ấy rất hay”.

Sở hữu 1 câu nhắc mà bà Vân ý hợp tâm đầu, đấy là: “Lãnh đạo hỏi câu hỏi xuất sắc sẽ tạo ra nguồn cảm hứng cho nhân viên để giúp họ mang giấc mơ lớn hơn, tư duy thấp hơn, kích thích họ học hỏi nhiều hơn, cổ vũ họ làm cho việc hăng say hơn để rồi họ với cơ hội làm cho việc, đóng góp, cống hiến và hoàn thiện mình hơn nữa”.

“Tôi tin khi biết rõ mình muốn làm cho gì và khiến tốt cam kết lớn mạnh nhân tài của tổ chức, đây sẽ là yếu tố quan trọng nhất để trả lời câu hỏi: Nơi mình đang làm cho việc có bắt buộc là phải chăng nhất hay không? Đó là kim chỉ nam của tập thể lãnh đạo Unilever Việt Nam”, bà Vân khẳng định.

Đăng Cường

Tham khảo từ: https://sieuthidienco.com/

Nguồn tin: Doanh Nhân Online Chuyên trang của báo Diễn đàn Doanh nghiệp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here