Mạnh tay chi đậm cho quảng cáo nhưng doanh thu không tăng, Everpia Việt Nam (EVE) báo lợi nhuận sụt giảm sâu

image

Công ty cổ phần Everpia Việt Nam (mã chứng khoán EVE) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2017 sau khi giá cổ phiếu đã sụt giảm mạnh.

Chỉ tính riêng trong tháng 7/2016 là tháng cao điểm của mùa báo cáo tài chính quý 2, cổ phiếu EVE của Everpia Việt Nam đã sụt giảm từ mức ~20.000 đồng/cổ phiếu còn 17.000 đồng tính đến phiên cuối tuần qua và còn 16.800 đồng tính tại thời điểm 10h sáng ngày 31/7/2017 này. Như vậy, tài khoản nhiều nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu EVE đã bốc hơi hơn 15% chỉ sau một thời gian ngắn.

Kết quả kinh doanh quý 2/2017 vừa được Everpia Việt Nam công bố cũng cho thấy bức tranh không mấy tươi sáng khi mà cả doanh thu và lợi nhuận đều sụt giảm so với cùng kỳ. Cụ thể:

Doanh thu thuần quý 2 đạt 222,3 tỷ đồng, giảm gần 2% so với cùng kỳ nâng lũy kế 6 tháng lên 372,76 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức 377,8 tỷ đồng 6 tháng năm 2016.

Điều đáng nói là Everpia Việt Nam đã chi mạnh tay cho việc bán hàng trong quý 2/2017 này nhưng nỗ lực này đã không phản ánh vào kết quả doanh thu và lợi nhuận. Chi phí bán hàng riêng quý 2 lên đến 26,7 tỷ đồng, tăng hơn 10 tỷ so với cùng kỳ.

Theo giải trình của Everpia, doanh thu giảm so với cùng kỳ là do ảnh hưởng của tình hình thời tiết đầu năm. Tuy nhiên, do thực hiện nhiều chính sách bán hàng kích cầu tiêu dùng đối với khách hàng như tăng cường các chương trình quảng cáo, đầu tư lại hệ thống bảng biển cho đại lý, tham gia các chương trình bán hàng khuyến mại tại hội chợ hay giảm giá cho đại lý….nên chi phí bán hàng của công ty tăng mạnh dẫn đến lợi nhuận sụt giảm.

Lợi nhuận riêng quý 2 đạt 12,43 tỷ đồng, chưa bằng một nửa mức 28 tỷ đồng năm 2016. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận sau thuế của Everpia là 21,4 tỷ đồng, chỉ bằng hơn một nửa mức 42,15 tỷ đồng đạt được 6 tháng năm 2016.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here