Có mặt trên thị trường dễ, thất bại nhiều

image


Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thành lập dễ, thất bại nhiều

Tổ chức tới tham dự Cùng đồng JOY Maritime Bank.


Thùy Linh


Để mở 1 công ty thì cực kỳ đơn thuần nhưng để tồn tại và tăng trưởng thì quả thật là không dễ dàng chút nào. Cộng nhìn lại những bài học cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) để đi chọn những đáp án thực sự hiệu quả cho việc tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Năm 2016, trong số 110.100 tổ chức mới ra đời, sở hữu tới 48.483 tổ chức giải tán và lâm thời ngừng hoạt động (chiếm 45%). Trong môi trường buôn bán cạnh tranh đầy ác liệt, phổ biến đơn vị tậu hướng đi “đột phá tạo khác biệt” để mang đến màu sắc đẹp riêng cho mặt hàng buôn bán của mình.

Ngoại giả, đa dạng doanh nghiệp do mải kiếm tìm sự dị biệt cho sản phẩm và dịch vụ, vô hình chung đã đẩy mình đi quá xa có nhu cầu của người tiêu dùng. Tiêu chí quan yếu đấy là dù sở hữu khác biệt tới đâu thì sản phẩm và dịch vụ nên thích hợp và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Ý tưởng của công ty với thể vô cùng hay nhưng ko đúng nhu cầu người dùng thì cũng chỉ mang tới thất bại. Những tổ chức nhiều năm kinh nghiệm là những tổ chức nắm bắt được nhu cầu của thị trường, từ đó sinh sản và lớn mạnh sản phẩm theo mong muốn của quý khách.

Chỉ tụ tập vào việc “nâng cao sales” và làm hầu hết phương pháp để bán được hàng, đa dạng doanh nghiệp chưa chú trọng tới việc xây dựng các giá trị có tính đường dài như nhãn hiệu hay mạng lưới những đối tác liên kết kiên cố của mình.

San sẻ tại hội thảo “Kết nối để tăng trưởng” vừa diễn ra tại Tp.HCM, chị Nguyễn Ngọc Hà – nhà sáng lập chuỗi doanh nghiệp Gà Ò Ó O, Bò Lế Rô, Vịt Bô Rô cho biết: “Trong thời kì đầu bắt tay vào việc buôn bán, tôi chỉ quan tâm tới việc làm sao bán được hàng và đưa ra rộng rãi chương trình khuyến mãi để bán hàng. Mọi chỉ dựa vào nguồn lực của bản thân dẫn đến việc kinh doanh thất bại. Rút kinh nghiệm từ “cú vấp” trước nhất, lần “trở lại” sau đấy, tôi đã đặt việc cộng tác sở hữu những công ty uy tín, có kinh nghiệm và đa dạng ngành nghề lên hàng đầu, vừa giúp mở rộng mạng lưới quý khách, vừa nâng tầm nhãn hàng, giúp đến gần được có rộng rãi các bạn hơn”.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cũng gặp khó trên chặng đường tìm kiếm hiệp tác, do thiếu màng lưới, cũng như lợi ích để bàn luận, nhất là khi cộng tác sở hữu những đơn vị to vốn với nguồn nhân lực vật lực dồi dào.

Công việc của người chủ công ty vừa và nhỏ không thể đếm xuể – đa dạng người trong số họ sở hữu trên vai cả nghĩa vụ của kế toán, giám đốc tậu hàng, giám đốc bán hàng…

Vòng xoáy công tác hàng ngày cộng sức ép quay vòng vốn làm nhiều người kiệt sức và bỏ qua các cơ hội gặp gỡ, mở rộng, liên kết hiệp tác.

1 số người khác lại cho rằng tham dự vào những cộng đồng “thật mất thời kì”, không với lại ích lợi gì. Tuy nhiên, họ xem nhẹ rằng thêm 1 kết nối là thêm 1 cơ hội hiệp tác, giúp có lại nhiều người dùng mới cho họ.

Ông Huỳnh Bửu Quang đãng, Giám đốc điều hành Ngân hàng Maritime Bank, san sớt: “Lúc song hành cùng đơn vị, chúng tôi luôn muốn đứng từ điển trí của đơn vị để nhìn nhận sát thực nhất vấn đề doanh nghiệp đang gặp cần, từ ấy đưa ra các sự tương trợ hiệu quả nhất. Maritime Bank đi tiên phong đưa ra biện pháp tổng thể Cộng đồng JOY-  Maritime để giúp doanh nghiệp kết nối có đơn vị khác cũng như có khách hàng cá nhân, tạo thời cơ cho họ hoàn thiện mô hình marketing, xây dựng thương hiệu bền vững và kết nối mang nhau để san sẻ giá trị”.

San sớt tại buổi hội thảo “Kết nối để lớn mạnh” do Câu lạc bộ Truyền thông và Tiếp thị Việt Nam (VMCC) doanh nghiệp cuối tuần qua tại Tp.HCM, chị Ý Nhi (buôn bán nhà hàng, đồ uống) cho biết: “Chung mối quan hoài như các tổ chức SME, tôi nên vốn lớn mạnh kinh doanh và đã chọn tới Maritime Bank vay thêm vốn để mở mang chuỗi shop. Nhưng lúc được tham vấn cụ thể, tôi thực thụ bất thần lúc mẫu tôi nhận được không chỉ là vốn, mà còn là cả 1 biện pháp nói chung vô cùng thiết thực giúp tôi với cơ hội được kết nối với một,5 triệu quý khách của ngân hàng và đặc biệt còn được nhà băng hỗ trợ tài chính bước đầu cho những hoạt động truyền bá, ra đời. Đây là điều mà một công ty nhỏ như chúng tôi thực thụ chưa nhìn được xa như vậy”.

Mang chiến lược kết nối vững bền này, Maritime Bank sẽ trở nên lực đẩy hăng hái giúp những doanh nghiệp nâng cao tốc nhanh hơn trên con đường mở rộng kinh doanh của mình, tạo bắt buộc 1 cùng đồng vững chãi và kết đoàn, gia tăng lợi thế khó khăn trên thị trường.

* Thông báo yếu tố:

Website: http://congdongjoy.msb.com.vn/
Hotline: 0979 634653 (Hà Nội) – 0985 778298 (Tp.HCM).











Nguồn: VnEconomy

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here