Nhà Thiết Kế Đỗ Long: Tiểu sử, sự nghiệp và hành trình từ stylist trở thành nhà thiết kế

Nhắc đến nhà thiết kế Đỗ Long, khán giả nhớ ngay đến những bộ cánh táo bạo, được rất nhiều chân dài ưa chuộng. Với khối óc sáng tạo và khả năng kiểm soát chất liệu tuyệt vời, những thiết kế của anh luôn được đề cao và nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn. Vậy Nhà thiết kế Đỗ Long là ai? Sự nghiệp và đời tư của anh có gì nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đỗ Long là ai?

do-long-3-1667442195.jpg

Đỗ Long là một stylist, nhà thiết kế thương hiệu thời trang lớn Nick Dragon người Việt Nam. Anh hợp tác với những người nổi tiếng như Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, Linh Chi, Minh Triệu,… Đỗ Long là nhân vật góp phần định hình phong cách cho hàng loạt sao nữ.

Tóm tắt tiểu sử, thông tin lý lịch của Đỗ Long

Tên thật:  Đỗ Long
Ngày sinh:  23/04/1984
Tuổi:  39 tuổi (Tính đến năm 2022)
Con giáp:  Giáp Tý
Cung hoàng đạo:  Kim Ngưu
Nơi sinh:  Thành phố Hồ Chí Minh, VN
Nơi sinh sống/làm việc:  Hồ Chí Minh
Nghề nghiệp:  Stylist, nhà thiết kế
Chiều cao: Đang cập nhật
Cân nặng: Đang cập nhật
Facebook:  Đỗ Long

Đỗ Long học ngành kỹ sư xây dựng theo định hướng của gia đình. Sau khi ra trường, đi làm được 3 năm thì anh cảm thấy công việc ngồi văn phòng không phù hợp với bản thân mình. Và quyết định rẽ hướng đi theo tiếng gọi của đam mê.

Hành trình sự nghiệp của hot stylist Đỗ Long

Đỗ Long là một trong những stylist nổi tiếng nhất tại tp. Hồ Chí Minh. Anh là người có công xây dựng hình ảnh cho nhiều ngôi sao nổi tiếng. Thành công của Đỗ Long gắn liền với hình ảnh sexy của người đẹp Ngọc Trinh.

Sau 7 năm gắn bó với nghề stylist, Đỗ Long nhận thấy bản thân có nhiều tố chất trong lĩnh vực này và mong muốn xây dựng con đường trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp. Những mẫu thiết kế của Đỗ Long mang phong cách sexy được nhiều người yêu thích, trong đó Ngọc Trinh là khách hàng thân thuộc nhất.

Đỗ Long thời trẻ

Trước khi đến với nghề stylist, Đỗ Long học ngành kỹ sư xây dựng theo định hướng của gia đình. Sau khi ra trường, đi làm được 3 năm thì anh cảm thấy công việc ngồi văn phòng không phù hợp với bản thân mình.

Từ khi hoạt động đến nay bằng sự quyết tâm, anh từng bước khẳng định tên tuổi của mình và hợp tác với hàng loạt sao Việt đình đám. Nhận thấy mình có đam mê với thời trang anh mở shop kinh doanh nhỏ lấy tên Nick Dragon. Bây giờ trở thành thương hiệu thời trang lớn trong nước và mong muốn vươn ra thế giới.

do-long-2-1667442195.jpg
Hình ảnh Đỗ Long thời trẻ

Đỗ Long nổi tiếng với những thiết kế thiên về sự sexy, gợi cảm với những đường cắt xẻ táo bạo tôn dáng cũng như kỹ thuật đính kết đá thủ công, tinh tế. Hiện tại, anh gần như là stylist độc quyền của Ngọc Trinh và chuyên thiết kế đồ cho cô đi sự kiện. Ngoài ra, anh cũng là người trực tiếp tư vấn, chọn mẫu cho khách hàng khi có yêu cầu và xem khách hàng là thượng đế.

Dù công việc bận rộn, anh vẫn không ngừng tìm tòi, học hỏi các khóa đào tạo chuyên sâu về thiết kế với quyết tâm làm thương hiệu một cách bài bản và chuyên nghiệp.

Đỗ Long stylist định hình phong cách hàng loạt sao nữ

Chia sẻ về những sao nữ nổi tiếng từng cộng tác Đỗ Long nói rằng với Angela Phương Trinh dù không cao nhưng cô sở hữu số đo hình thể chuẩn và rất ăn ảnh. Vì thế khách hàng rất thích những bộ sưu tập do cô làm người mẫu ảnh.

Về phần Đặng Thu Thảo cô trẻ trung, vui tươi nhưng phong cách làm việc chuyên nghiệp và rất thật thà. Thuỷ Tiên có phong cách ăn nói nhỏ nhẹ dù ban đầu hơi không quen nhưng vẫn kết hợp ăn ý trong công việc.

Ngọc Trinh dễ chịu, hào phóng qua lời hé lộ của NTK Đỗ Long. Được biết, từ khi hợp tác với nhau trong công việc hai người đã có quan hệ bạn bè thân thiết hơn 10 năm nay.

do-long-1-1667442195.jpg
Đỗ Long stylist định hình phong cách hàng loạt sao nữ

Mỗi khách hàng là một thượng đế

Đối với bất kỳ việc kinh doanh nào, tương tác với khách hàng cũng là điều cần thiết. Làm thời trang cũng không ngoại lệ. Cho dù là khách hàng có là ngôi sao hay không, Đỗ Long đều có nguyên tắc bất di bất dịch: Thấu hiểu khách hàng, may đo tỉ mỉ, giao hàng đúng hẹn. Đây cũng là điều cho thấy sự chuyên nghiệp của nhà thiết kế 8x.

Dĩ nhiên, điều này không phải lúc nào cũng dễ thực hiện. Bởi không ít đơn đặt hàng vừa có yêu cầu khắt khe, lại vô cùng gấp rút.

Anh kể: Bộ cánh mà Hoa hậu Tiểu Vy diện tại sự kiện Hoa hậu Việt Nam 2020 được may trong chưa đến 5 ngày. Trong khi Đỗ Long Boutique chưa từng làm qua mảng đồ tắm. Thiết kế lại đòi hỏi sự xa hoa, tỉ mỉ ở từng chi tiết đính kết.

Thậm chí, đây có lẽ là đơn đặt hàng đầu tiên mà khách hàng không có thời gian để fitting. Rất may là cuối cùng Hoa hậu Tiểu Vy cũng có màn trình diễn đầy tự tin trong bộ cánh hoành tráng. Với NTK Đỗ Long, đây chính là phần thưởng tuyệt vời nhất.

do-long-4-1667442195.jpg
Mỗi khách hàng là một thượng đế

Cũng vì vậy mà Ngọc Trinh, Tiểu Vy, Chi Pu … không còn là khách hàng đơn thuần đối với Đỗ Long. Họ đều trở thành những người bạn bè, anh em thân thiết của nhà thiết kế.

Đỗ Long chi tiền tỷ biến sàn catwalk thành hộp đêm

Vào tháng 6/2018, Đỗ Long lần đầu tiên tổ chức show giới thiệu bộ sưu tập xuân hè 2018 tại Nhà thi đấu Quân Khu 7. Vì muốn có không gian đủ rộng để thể hiện màn trình diễn âm thanh, ánh sáng, khán phòng hóa thành hộp đêm với công nghệ chiếu sáng tối tân. Nhà thiết kế chia sẻ riêng kinh phí cho sân khấu và công nghệ lên đến hàng tỷ đồng.

do-long-5-1667442195.jpg
Đỗ Long chi tiền tỷ biến sàn catwalk thành hộp đêm

Tin tức nhanh chóng được lan truyền show diễn của anh được nhiều người chú ý đến và chờ đợi những màn trình diễn trên sân khấu công nghệ đỉnh cao với những bộ trang phục đẹp mắt, thiết kế tinh tế.

NTK Đỗ Long: Người kinh doanh cần có tầm nhìn rộng

“Tôi không ngừng tìm tòi, học hỏi”

Xuất thân không phải là người học thời trang, nhưng Đỗ Long lại gặt hái nhiều thành công khi dấn thân vào lĩnh vực thiết kế. Anh làm việc với những ngôi sao có yêu cầu gắt gao nhất showbiz. Trên mạng xã hội, anh là một trong những hot TikToker với hình tượng hài hước. Giờ đây, NTK Đỗ Long đang từng bước trở thành influencer của làng thời trang Việt.

Thành công này dĩ nhiên không đến ngày một ngày hai. Trước khi chính thức trở thành một nhà thiết kế thời trang, Đỗ Long từng có thời gian dài kinh qua nhiều công việc. Từ làm Sales cho tạp chí thời trang, đến stylist cho nhiều dự án lớn nhỏ. Những công việc này không chỉ cho anh kinh nghiệm và tầm nhìn về ngành. Đó còn là những cơ hội mở rộng quan hệ trong giới thời trang, nghệ thuật.

do-long-8-1667442195.jpg
NTK Đỗ Long: Người kinh doanh cần có tầm nhìn rộng

Ngay cả khi đã có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế, Đỗ Long vẫn nhận định: Việc cập nhật kiến thức là tối quan trọng. Anh bảo: Tôi đã không còn quá trẻ tuổi, trong khi giới trẻ lại thay đổi mỗi ngày. Để không bị tụt lại phía sau, chỉ còn cách chăm chỉ đuổi theo trend! “Việc đầu tiên tôi làm mỗi ngày là lên Instagram, Pinterest, TikTok để … học.”

Mỗi sáng, anh lại dành thời gian đọc báo thời trang, lướt mạng xã hội. Đây là cách để anh giữ mình theo kịp sự chuyển động của thế giới. Thế nên, không ngạc nhiên khi anh luôn ra những clip TikTok hút view. Sự năng nổ hoạt động cùng hình tượng sạch trên mạng xã hội đã đem về cho NTK Đỗ Long nhiều cơ hội mở rộng công việc kinh doanh của mình.

Từ nhà thiết kế tôn sùng nét đẹp phồn thực đến hot tiktoker triệu view

Có lẽ không ngoa nếu gọi Đỗ Long là “ông trùm” mạng xã hội. Bởi thương hiệu cá nhân của anh có mặt trên hầu hết các nền tảng Facebook, Instagram, Youtube, TikTok, Twitter, Weibo, …

Anh dành không ít tâm sức để xây dựng thương hiệu cá nhân. Từ việc một tay đảm nhận mọi khâu trong sáng tạo nội dung video và bài viết, Đỗ Long giờ đây chuyên nghiệp hơn với một ekip xây dựng hình ảnh mạng xã hội. Anh gọi đây là bước đệm đầu tiên cho việc tấn công thị trường nước ngoài trong tương lai.

do-long-7-1667442195.jpg
Từ nhà thiết kế tôn sùng nét đẹp phồn thực đến hot tiktoker triệu view

Lường trước những cơn dư chấn của Covid-19, show thời trang cá nhân của Đỗ Long, vốn định tổ chức năm 2020, buộc phải dời lại. Anh cho đó là một bước lùi cần thiết để chuẩn bị tốt hơn cho show diễn.

Còn trong năm nay, giới mộ điệu sẽ được gặp anh ở AVIFW 2020. Anh hé lộ về bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp. The Valley of Goddess sẽ hội tụ Ngọc Trinh, Chi Pu và loạt gương mặt nổi tiếng. Được biết, riêng thiết kế vedette có khoản đính kết đã tốn gần một tháng thực hiện.

Đỗ Long là ai? những câu chuyện xoay quanh sự nghiệp và cuộc sống đều được hé lộ trong bài viết của dvt.vn. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều thông tin mới mẻ.