Động lực nào sau kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 18% của FPT, mục tiêu hơn 6.200 tỷ đồng?

20/03/2021 13:00

FPT cho biết sẽ tập trung mở rộng cung cấp dịch vụ chuyển đổi số từ tư vấn đến triển khai cho các khách hàng là doanh nghiệp lớn. Với doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty mở rộng nhóm giải pháp Made by FPT hướng đến nền tảng quản trị duy nhất tất cả trong một, có khả năng kết nối mở rộng các giải pháp, dịch vụ của bên thứ ba...

CTCP FPT vừa công bố Nghị quyết HĐQT số 01.032021/NQ-HĐQTFPT. Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần 34.720 tỷ đồng, tăng trưởng 16,4%. Trong đó, Khối công nghệ tăng 16,8%, mục tiêu 19.620 tỷ đồng; Khối viễn thông tăng 10,8%, mục tiêu 12.700 tỷ đồng. Đáng chú ý, Khối giáo dục, đầu tư và khác tăng 53,9%, mục tiêu 2.400 tỷ đồng doanh thu.

Lợi nhuận trước thuế toàn công ty dự kiến 6.210 tỷ đồng, tăng 18%. Các Khối công nghệ; Khối viễn thông; Khối giáo dục, đầu tư và khác dự kiến đem về lần lượt 2.720 tỷ đồng, 2.380 tỷ đồng và 1.100 tỷ đồng; tăng 21,6%, 14,8% và 16,6%.

Công nghệ

Mục tiêu tăng trưởng tại thị trường nước ngoài của FPT đặt ra trong năm nay là 50%, tập trung cung cấp giải pháp công nghệ và chuyển đổi số. Trong đó, dịch vụ Cloud tăng 50%, RPA tăng 150% và Lowcode tăng 150%. Một mục tiêu khác của FPT là trở thành đối tác quản trị dịch vụ công nghệ thông tin, nhắm đến 20 hợp đồng lớn.

Tại thị trường Việt Nam, FPT hướng vào nhóm khách hàng tư nhân và doanh nghiệp lớn, mục tiêu tăng thêm 40 khách hàng mới thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam.

Các giải pháp Made by FPT mục tiêu tăng trưởng doanh thu 50%, có thêm ít nhất 10 sản phẩm, giải pháp mới mỗi năm. FPT cũng muốn duy trì vị thế của mình trong khối ngân hàng, và Chính phủ, tăng trưởng giá trị hợp đồng ký trên 20%.

Động lực nào sau kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 18% của FPT, mục tiêu hơn 6.200 tỷ đồng? - Ảnh 1.

Viễn thông

FPT kỳ vọng vào thị trường Smart Home rất sôi động, tiếp nối xu hướng từ năm 2020. Ngoài ra sự gia tăng mạnh của hoạt động trực tuyến và sự thích ứng của doanh nghiệp với dịch bệnh mở ra những cơ hội quảng cáo và marketing. FPT muốn duy trì tốc độ phát triển thuê bao hai chữ số thông qua mở rộng các kênh bán hàng mới.

Với dịch vụ nội dung số, FPT đặt mục tiêu dẫn đầu với các sản phẩm truyền thông tích hợp tổng thể (IMC); đẩy mạnh dịch vụ mới về tổ chức sự kiện thể thao – kinh tế, chính sách – giải trí, kết hợp offline và online. FPT hướng đến tăng trưởng 100% doanh thu mảng sự kiện.

Để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, năm 2021 FPT dự chi ngân sách 3.445 tỷ đồng cho đầu tư. Khối viễn thông đầu tư 2.013 tỷ đồng, khối công nghệ 878 tỷ đồng và giáo dục 554 tỷ đồng. Mới đây HĐQT FPT đã phê duyệt phương án tăng vốn Công ty TNHH Giáo dục FPT từ 1.000 tỷ đồng lên 1.400 tỷ đồng.

Năm 2021 FPT tiếp tục trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 20%; cổ tức của năm 2020 là 20% tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu, trong đó 10% tiền mặt đã được trả trong năm ngoái.

Động lực nào sau kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 18% của FPT, mục tiêu hơn 6.200 tỷ đồng? - Ảnh 2.

Đông A

Theo Nhịp sống kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "Động lực nào sau kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 18% của FPT, mục tiêu hơn 6.200 tỷ đồng?" tại chuyên mục Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)