Gia Lai: Bé 2 tuổi thiệt mạng sau khi tiêm tại tiệm thuốc

29/11/2022 16:16

Sau khi tiêm thuốc tại tiệm thuốc tây và về nhà, sức khỏe cháu T. yếu dần và tử vong khi trên đường đi cấp cứu.

Ngày 28/11, UBND xã Pờ Tó (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một cháu bé tử vong sau khi tiêm thuốc tại tiệm thuốc tây.

Nạn nhân là cháu Đ.T (2 tuổi, trú tại thôn 3, xã Pờ Tó).

Thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 26/11, cháu T. có biểu hiện ho, sốt, tiêu chảy nên người nhà đã đưa đến nhà bà T.T.H.P (trú tại thôn 3, xã Pờ Tó) để khám bệnh.

Gia Lai: Bé 2 tuổi thiệt mạng sau khi tiêm tại tiệm thuốc - Ảnh 1.

Cháu Đ.T 2 tuổi đã tử vong sau khi được tiêm thuốc tại tiệm thuốc tây. (Ảnh minh họa)

Tại đây, bà P. đã tiêm cho cháu T. 1 mũi thuốc Gentamicin kabi 80mg với liều lượng 1/3 ống (khoảng 0,7 ml).

Tuy nhiên bệnh của cháu T. không thuyên giảm nên người nhà đã đưa cháu đi khám tại tiệm thuốc tây của bà N.T.N. (58 tuổi, trú tại thôn 4, xã Pờ Tó).

Sau khi thăm khám, bà N. đã tiêm 3 mũi liên tiếp cho cháu T. gồm: 1 mũi Metoclopramid kabi liều lượng 0,2 ml; 1 mũi thuốc chống co thắt cơ trơn loại thuốc (No-spa) liều lượng 0,2 ml và 1 kháng sinh chống viêm đường ruột (loại thuốc Lincomycin kabi) liều lượng 0,4 ml. Sau đó, gia đình đưa cháu T. về nhà.

Đến 21h cùng ngày, người nhà tiếp tục đưa cháu T. quay lại nhà bà N. Lúc này, bà N. tiếp tục tiêm cho cháu 2 mũi thuốc trợ tim Nikethamide liều lượng 0,1 ml (tiêm mỗi mũi cách nhau 15 phút). Đến 22h cùng ngày, thấy sức khỏe cháu T. yếu dần nên người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi cháu T. đã tử vong.

Hiện Công an huyện Ia Pa đang tiếp tục phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu T.

Bạn đang đọc bài viết "Gia Lai: Bé 2 tuổi thiệt mạng sau khi tiêm tại tiệm thuốc" tại chuyên mục Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)