Grab gia nhập lĩnh vực dịch vụ tài chính với thương hiệu GrabFin

27/05/2022 14:00

"Ông lớn" công nghệ cũng sẽ công bố sản phẩm đầu tư mới Earn + dành cho người dùng Grab tại Singapore trong tuần này.

Tập đoàn tài chính Grab vừa thông báo kế hoạch ra mắt một nền tảng tích hợp dịch vụ tài chính mang tên GrabFin. Nền tảng cho phép người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ thanh toán kỹ thuật số, bảo hiểm, cho vay và quản lý tài sản.

Sự ra đời của GrabFin giúp củng cố sứ mệnh của Grab trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính đơn giản, dễ tiếp cận và linh hoạt phù hợp với người dùng ứng dụng. 

Nền tảng dịch vụ tài chính GrabFin. Nền tảng dịch vụ tài chính GrabFin.

Giám đốc GrabFin - Kell Jay Lim - cho biết việc tiếp cận các dịch vụ tài chính sẽ đơn giản như việc đặt xe trên ứng dụng Grab. Ông chia sẻ thêm: “Các dịch vụ tùy chọn này mang đến cho người dùng sự linh hoạt và tính năng bảo mật nhiều lớp của GrabPay giúp khách hàng yên tâm khi giao dịch."

GrabFin sẽ là thương hiệu mẹ đại diện cho tất cả dịch vụ tài chính của Grab. Tập đoàn tài chính Grab sẽ điều hành hai mảng GrabFin và digibanks. Trước mắt, GrabFin được ra mắt tại thị trường Singapore và Malaysia. Trong vài tháng tới, dịch vụ sẽ được triển khai tại nhiều thị trường khác của Đông Nam Á. 

Sản phẩm đầu tư mới cho người dùng tại Singapore

Bên cạnh GrabFin, đơn vị dịch vụ này cũng công bố sản phẩm đầu tư mới Earn+ dành cho người dùng tại Singapore với lãi suất dự kiến ​​từ 2% đến 2,5% mỗi năm.

 

Grab từng bước nỗ lực thu hẹp lãi ròng trong cuộc chiến giành giật thị trường

Wenbin Wong, Giám đốc GrabFin Singapore, cho biết: “Earn+ cho phép người dùng truy cập vào danh mục đầu tư trái phiếu với cấp độ rủi ro thấp, lĩnh vực mà trước đây chỉ dành cho các nhà đầu tư tổ chức". 

Kế hoạch gia nhập lĩnh vực mới của Grab được tiến hành khi kết quả kinh doanh của có sự khởi sắc trong quý I/2022. Theo báo cáo, doanh thu công ty tăng 6% lên 228 triệu USD nhờ vào khoản thu đầu tiên từ chuỗi cửa hàng tạp hóa Jaya Grocer ở Malaysia mà Grab mua lại hồi tháng 1/2022. Công ty có trụ sở tại Singapore cũng tiết lộ khoản lỗ ròng trong quý đầu tiên của năm giảm xuống còn 435 triệu USD từ mức 666 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Bạn đang đọc bài viết "Grab gia nhập lĩnh vực dịch vụ tài chính với thương hiệu GrabFin" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)