Gucci bắt tay với Facebook chống nạn bán hàng giả online

28/04/2021 17:01

Đây là lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ Facebook phối hợp với một nhãn hàng xa xỉ chống lại tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái trên mạng.

Trong thông báo mới đây, nhãn hàng xa xỉ Gucci và ông lớn công nghệ Facebook đã cùng khởi kiện một cá nhân với cáo buộc sử dụng các nền tảng mạng xã hội của Facebook để bán các sản phẩm nhái thương hiệu Gucci. Đơn kiện đã được đệ lại tòa án bang California của Mỹ vào ngày 27/4.

Theo tuyên bố chung của Guccivà Facebook, đối tượng được giấu tên đã sử dụng nhiều tài khoản trên Facebook và Instagram để quảng cáo hoạt động buôn bán hàng giả qua mạng Internet trên quy mô quốc tế.

Tuyên bố được đưa ra dựa trên hàng nghìn báo cáo của Facebook về các bài viết bán hàng nhái, giả danh các thương hiệu xa xỉ. Riêng nửa đầu năm 2020, Gucci, Facebook và Instagram đã xóa bỏ hơn 1 triệu bài viết kiểu này.

Gucci hợp tác với Facebook chống nạn bán hàng giả trên mạng. Ảnh: CNBC. Gucci hợp tác với Facebook chống nạn bán hàng giả trên mạng. Ảnh: CNBC.

Tính riêng năm 2020, khoảng 4 triệu danh sách sản phẩm giả thương hiệu Gucci được rao bán trên mạng Internet đã bị xóa bỏ và 45.000 trang web, trong đó có các tài khoản mạng xã hội cũng đã bị khóa. Các nhà chức trách đã thu giữ 4,1 triệu sản phẩm giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng. 

 

Phát hiện kho chứa hàng ngàn sản phẩm LV, Gucci, Nike giả

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến các cửa hàng, trung tâm mua sắm phải đóng cửa, hoạt động bán hàng trực tuyến các loại túi xách, giày dép, hàng may mặc sang trọng đã có điều kiện để bùng nổ. 

Theo CNBC, nhiều tập đoàn công nghệ như Facebook đang muốn tiến sâu hơn vào thị trường các mặt hàng xa xỉ và thương mại điện tử với phương thức bán hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội. Do đó các hãng công nghệ này cần phải chứng minh rằng nền tảng mạng xã hội của họ không phải là công cụ "tiếp tay" cho hàng giả, hàng nhái và bảo đảm an toàn cho các thương hiệu.

Lần hợp tác đầu tiên này giữa Gucci và Facebook cũng là động thái mới nhất của một "gã khổng lồ" công nghệ phối hợp với nhãn hàng xa xỉ chống lại tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái đang ngày càng tràn lan trên mạng xã hội. Cũng trong năm ngoái, nền tảng bán hàng trực tuyến Amazon đã phối hợp với thương hiệu Valentino và Ferragamo đệ đơn kiện tương tự.

Bạn đang đọc bài viết "Gucci bắt tay với Facebook chống nạn bán hàng giả online" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)