Hoàn tiền trên Taobao mất bao lâu? Cách hoàn tiền Taobao nhanh chóng

Trong quá trình giao dịch mua hàng Taobao, đôi khi, bạn cũng có thể gặp phải một số trục trặc như giao hàng sai, giao hàng lỗi hay không phát hàng,… Vậy làm sao để hoàn tiền Taobao? Hoàn tiền trên Taobao mất bao lâu? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để không gặp khó khăn khi yêu cầu hoàn tiền trên Taobao nhé.

1. Hoàn tiền trên Taobao mất bao lâu?

Theo quy định của Taobao, đối với những đơn hàng có giá trị thực tế dưới 2000 NDT, khi đã thanh toán đơn hàng mà thời gian giao hàng vượt quá quy định cho phép hoặc người bán không có phản hồi gì về đơn hàng đã đặt thì người mua sẽ được trả tiền về tài khoản thanh toán trong vòng sau 365 ngày.

Thời gian hoàn tiền Taobao
Thời gian hoàn tiền Taobao

Tuy nhiên, đây chỉ là thời gian tối đa mà người mua sẽ nhận được tiền hoàn trong trường hợp shop đặt mua không phát hàng và người mua cũng không lên đơn khiếu nại. Còn nếu lên đơn khiếu nại xin hoàn tiền, thời gian hoàn trả tiền trên Taobao đối với từng trường hợp cụ thể sẽ như sau:

  • Trường hợp đơn hàng đã được thanh toán nhưng người bán chưa phát hàng: Thời gian hoàn tiền sẽ là gần như lập tức nếu người bán đồng ý hoặc không hệ thống sẽ tự động hoàn tiền sau 2 ngày kể từ khi lên đơn khiếu nại trong trường hợp người bán không đồng ý.
  • Trường hợp phát hàng sai, hàng lỗi hoặc thiếu hàng: Tiền sẽ được chuyển về tài khoản người mua ngay lập tức nếu người bán đồng ý với yêu cầu hoàn tiền. Còn không thì sẽ được hệ thống tự động hoàn tiền về tài khoản sau 15 ngày (song người mua cần cung cấp được các bằng chứng chứng minh người bán phát thiếu hàng hoặc sai hàng nhưng không tiếp nhận xử lý).
  • Trường hợp người bán phát hàng nhưng người mua chưa xác nhận nhận hàng: Thời gian hoàn tiền sẽ là lập tức nếu người bán đồng ý với khiếu nại. Còn không thì tiền sẽ được hoàn về tài khoản sau 7 ngày.
  • Trường hợp thanh toán đơn hàng bằng ví Alipay hoặc hồng bao: Tiền hoàn sẽ được hoàn trả lại ngay sau khi đơn hàng hoàn thành.
  • Trường hợp thanh toán thông qua thẻ có giá trị lưu giữ: Thời gian hoàn tiền là từ khoảng 2 – 6 ngày sau khi đơn hàng hoàn thành. Còn đối với thẻ tín dụng là từ 3 – 7 ngày.

Có thể thấy, việc hoàn tiền trên Taobao đa phần do người mua đã thanh toán trước nhưng vì một lý do muốn trả hàng lại nên phải chờ đợi một khoảng thời gian thì Taobao mới hoàn lại tiền cho bạn. 

Do đó, để tránh mất thời gian chờ đợi, bạn có thể dễ dàng đặt hàng Taobao mà không cần cọc trước. Về các bước thực hiện, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn tại:

#2 cách đặt hàng Taobao không cần cọc #Nhanh chóng #Tiết kiệm

2. Điều kiện yêu cầu hoàn tiền Taobao

Khi giao dịch, mua hàng trên Taobao mà gặp phải các trường hợp không đúng như yêu cầu, mong muốn thì người mua hoàn toàn có thể thực hiện các yêu cầu hoàn tiền, nhưng cần phải đảm bảo căn cứ vào 5 điều kiện như sau:

  • Shop không giao hàng: Shop không giao hàng vì các lý do như hết hàng, thời gian giao hàng chậm hoặc không phản hồi, trả lời tin nhắn.
  • Shop phát thiếu hàng: Sau khi nhận hàng, nếu thấy hàng không đủ số lượng có thể yêu cầu shop phát bù hoặc khiếu nại và đề nghị shop hoàn tiền.
  • Shop phát sai hàng: Bạn có thể yêu cầu shop đổi lại hàng hoá hoặc bạn cũng có quyền không nhận sản phẩm.
  • Hàng hỏng, lỗi, vỡ: Trường hợp hàng lỗi do shop hoặc lỗi do vận chuyển thì báo cho bên vận chuyển để yêu cầu bồi thường theo thoả thuận.
  • Hàng hoá sai sót: Yêu cầu khiếu nại trong trường hợp nhận hàng không đúng kích thước mô tả; màu sắc, chất liệu, thương hiệu hoặc công năng không đúng,…

3. Hướng dẫn cách hoàn lại tiền trên Taobao nhanh chóng

3.1. Cách hoàn lại tiền Taobao trên điện thoại

Với ứng dụng Taobao trên điện thoại, muốn hoàn tiền lại, bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Taobao trên điện thoại, sau đó nhấn chọn đăng nhập Taobao và tiến hành đăng nhập tài khoản mua hàng.
  • Bước 2: Click chọn mục Taobao của tôi (我的淘宝) nằm ở góc phải cuối màn hình.
  • Bước 3: Tại đây, nhấn chọn loại đơn hàng mà bạn muốn khiếu nại bao gồm:
    • Đơn hàng chưa phát (待发货)
    • Đơn hàng đã phát (待收货)
    • Đơn đã hoàn thành (待评价).
Chọn đơn hàng
Chọn đơn hàng
    • Bước 4: Yêu cầu hoàn tiền
  • Trường hợp 1: Đơn hàng chưa phát, yêu cầu hoàn tiền như sau:
        • Nhấn chọn mục đơn hàng chưa phát. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị các sản phẩm mà người mua đã đặt nhưng chưa được phát hàng. Click vào đơn hàng muốn hoàn tiền, sau đó chọn ô “退款” (Hoàn tiền ngay) bên trên giá sản phẩm.
        • Nhập nguyên nhân yêu cầu hoàn tiền: đặt sai sản phẩm, không muốn mua nữa hoặc sai địa chỉ,…
        • Nhấn xác nhận yêu cầu hoàn tiền tại ô màu cam dưới cùng giao diện.
  • Trường hợp 2: Đơn hàng đã được phát
        • Nhấn chọn mục đơn hàng đã phát, sau đó chọn mục sản phẩm mà bạn muốn khiếu nại hoàn tiền.
        • Tiếp tục click chọn 退款 (hoàn tiền). Sau đó chọn 1 trong 2 lựa chọn bao gồm: Hoàn tiền – Không trả hàng (ô đỏ) và Hoàn tiền – Trả hàng (ô màu xanh).
        • Nếu chọn Hoàn tiền – Không trả hàng (ô đỏ) thì cần nhấn tiếp 1 trong 2 ô “未收到” (chưa nhận được hàng), hoặc “已收到” (đã nhận hàng). Sau đó click chọn lý do hoàn tiền như trên.
        • Còn nếu chọn Hoàn tiền – Trả hàng (ô màu xanh) thì cần tiếp tục thực hiện các thao tác điền lý do hoàn hàng, số tiền hoàn, phương thức trả hàng và bổ sung ảnh. Sau đó ấn xác nhận để hoàn thành yêu cầu hoàn tiền.
  • Trường hợp 3: Đơn hàng đã hoàn thành
      • Nhấn chọn mục Đơn hàng đã hoàn thành, sau đó lựa chọn đơn hàng muốn hoàn tiền, rồi ấn mục “申请售后” ngay phía trên giá sản phẩm.
      • Chọn 1 trong các lựa chọn:
        • Hoàn tiền – Không trả hàng: Thực hiện theo hướng dẫn như trên.
        • Hoàn tiền – Trả hàng: Thực hiện tương tự như trên.
        • Đổi hàng: Thực hiện tương tự như trên.

3.2. Hướng dẫn cách hoàn tiền Taobao trên máy tính

Trong trường hợp không sử dụng app Taobao, bạn cũng có thể tiến hành yêu cầu hoàn tiền lại trên máy tính bằng cách thực hiện các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Truy cập website Taobao, đăng nhập tài khoản mua hàng cá nhân.
  • Bước 2: Click vào giỏ hàng, nhấn chọn “退款/退货”, sau đó tiếp tục chọn “仅退款” .
  • Bước 3: Điền các thông tin yêu cầu hoàn tiền theo hướng dẫn từ hệ thống bao gồm: lý do hoàn tiền, hình ảnh sản phẩm,…
  • Bước 4: Bấm chọn “提交” để gửi khiếu nại là hoàn tất quá trình yêu cầu hoàn tiền Taobao trên máy tính.
Sử dụng máy tính yêu cầu hoàn tiền trên Taobao
Sử dụng máy tính yêu cầu hoàn tiền trên Taobao

4. Một số lưu ý khi thực hiện yêu cầu hoàn tiền trên Taobao

Có thể thấy, việc thực hiện yêu cầu hoàn tiền trên Taobao cũng khó quá khó khăn, phức tạp. Song để điều này được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả nhất, trong quá trình tiến hành thao tác, bạn cũng nên lưu ý một số điều quan trọng như sau:

  • Luôn chủ động theo dõi đơn hàng thường xuyên để có thể dễ dàng xử lý các vấn đề phát sinh nếu có, tránh trường hợp không được yêu cầu hoàn tiền hay hưởng các quyền lợi về hoàn trả hàng do quá thời gian quy định.
  • Sau khi nhận hàng, nên quay video mở hàng cũng như lưu lại các bằng chứng liên quan bao gồm bill hàng, sản phẩm,… để có thể thực hiện khiếu nại và giúp hoàn tiền nhanh chóng trong trường hợp hàng hoá không được như ý muốn.
  • Tuyệt đối không xác nhận nhận hàng thành công khi chưa nhận được đơn hàng tận tay.
  • Taobao chỉ cho phép thực hiện khiếu nại hoàn tiền 1 lần/ 1 shop nên tốt nhất hãy tiến hành thương lượng, đàm phán trước với shop để có giải pháp giải quyết phù hợp nhất, tránh phải sử dụng đến quyền hoàn tiền. Ngoài ra, điều này cũng sẽ giúp shop tránh bị phạt nặng trên hệ thống Taobao.
  • Trong trường hợp shop từ chối hoàn tiền, bạn có thể nhấn chọn nút sửa hoàn tiền để tạo lại yêu cầu hoàn tiền. Nếu vẫn không nhận được phản hồi từ shop thì có thể liên hệ với nhân viên Taobao để tiến hành xử lý và khiếu nại.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc hoàn tiền trên Taobao mất bao lâu? Hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *