Nhận định: Netflix vẫn là "vua phim trực tuyến" trong dài hạn

18/04/2021 12:03

Giá cổ phiếu Netflix gần đây giảm do lo ngại Covid-19 kết thúc sẽ khiến ít người xem phim ở nhà hơn. Tuy nhiên về dài hạn, các chuyên gia vẫn cho rằng Netflix vẫn tăng trưởng ổn định về cả doanh thu và lượng người đăng ký mới.

Theo Grand View Research, quy mô thị trường phát trực tuyến video toàn cầu được định giá 50,11 tỷ USD vào năm 2020 và còn mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 21% từ năm 2021 đến năm 2028.

Trước đây khi nhắc đến phát video trực tuyến, người ta thường chỉ nghĩ đến Youtube, nhưng nay có người dùng có thêm các lựa chọn khác như Netflix, AppleTV+, Disney+,…

Trong đó Netflix nổi lên là một thế lực thật sự khi đi đầu sản xuất hàng loạt các bộ phim, chương trình nổi tiếng. Việc sở hữu đa dạng các chương trình, phim ảnh giúp công ty thu hút người dùng và có đến 25 tỷ USD doanh thu chỉ trong năm 2020.

Theo UBS, tổ chức ngân hàng Thụy Sĩ lớn nhất thế giới, ngay cả khi thị trường đã bắt đầu bão hòa, Netflix vẫn dễ dàng thu hút thêm người đăng ký mới và sẽ tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ nhờ chính sách ưu tiên nội dung của mình.

“Xu hướng đăng ký tài khoản Netflix tăng trưởng bền vững ở thị trường Mỹ và quốc tế. Mặc dù cổ phiếu có thể vẫn biến động trong thời gian gần đến trung hạn, nhưng về cơ bản Netflix vẫn là người chiến thắng dài hạn trong lĩnh vực truyền thông trực tuyến", nhà phân tích John Hodulik nói về Netflix.

UBS ước tính cổ phiếu Netflix sẽ tăng 18% so với thời điểm hiện tại, chạm mốc 650 USD trong 12 tháng tới. Sự lạc quan của ngân hàng Thụy Sĩ trấn an tâm lý của các nhà đầu tư trong bối cảnh cổ phiếu Netflix gần đây giảm nhẹ do lo ngại Covid-19 kết thúc, mọi người đi làm trở lại sẽ khiến ít người muốn xem phim ở nhà hơn thời đại dịch.

“Netflix vẫn là công ty hàng đầu thế giới với tiêu chí ‘nội dung là vua’. Điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng về lượng người đăng ký dịch vụ trong dài hạn", UBS nói với tờ CNBC.

Tại Mỹ, Netflix sở hữu bản quyền 35 đến 50% các chương trình hàng đầu trong quý 1/2021. UBS còn chỉ ra tỷ lệ sở hữu các tựa phim lớn của Netflix lớn hơn nhiều so với các đối thủ.

“Netflix tiếp tục thống trị danh sách các tựa phim phát trực tuyến phổ biến nhất, chiếm tới 8-9 vị trí trong top 10 phim nổi tiếng được xem nhiều nhất (dựa trên giờ phát trực tuyến)", theo xếp hạng của Nielsen.

Thế nhưng dù vẫn cho rằng Netflix sẽ tăng trưởng ổn định trong dài hạn, UBS cũng hạ thấp dự đoán tăng trưởng lượng đăng ký Netflix mới trong quý 2/2021 từ 4,7 triệu xuống 4 triệu tài khoản. Các yếu tố khiến UBS hạ thấp dự báo bao gồm giá dịch vụ Netflix tăng tại một số quốc gia, các bộ phim mới bị chậm trễ sản xuất do Covid-19…

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định: Netflix vẫn là "vua phim trực tuyến" trong dài hạn" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)