Hãng thời trang hàng đầu Nhật Bản Uniqlo cân nhắc tăng giá sản phẩm

Đại diễn của hãng cho biết sẽ cố gắng không tăng giá nhiều nhất trong khả năng có thể, đồng thời chỉ tăng những sản phẩm được sản xuất với số lượng hạn chế. 

Theo Asia Nikkei, Takeshi Okazaki, Giám đốc tài chính Fast Retailing - công ty mẹ Uniqlo mới đây tiết lộ, trong bối cảnh chi phí nguyên liệu, logistics tăng cao và đồng yên có xu hướng yếu thế, hãng thời trang nổi tiếng của Nhật Bản sẽ cân nhắc tăng giá sản phẩm. Ông cũng cho biết, hãng sẽ cố gắng không tăng giá nhiều nhất trong khả năng có thể, đồng thời chỉ tăng những sản phẩm được sản xuất với số lượng hạn chế. 

Mặc dù lạm phát cơ bản ở Nhật Bản thấp hơn 1% nhưng người tiêu dùng vẫn dự đoán giá cả tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008. 

Ngoài Uniqlo, Fast Retailing cũng sở hữu các thương hiệu khác GU, Theory, PLST, Helmut Lang, Theory Luxe, Comptoir des Cotonniers, Princess tam-tam và J Brand.   Ngoài Uniqlo, Fast Retailing cũng sở hữu các thương hiệu khác GU, Theory, PLST, Helmut Lang, Theory Luxe, Comptoir des Cotonniers, Princess tam-tam và J Brand.  

Cũng trong ngày 13/1, Tập đoàn Fast Retailing đã báo cáo mức lãi ròng kỷ lục 93,5 tỷ yên (816 triệu USD) cho quý tài chính đầu tiên năm 2022 kết thúc vào tháng 11, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức doanh thu khởi sắc chủ yếu nhờ doanh số bán hàng tăng nhanh ở khu vực Đông Nam Á, theo Asia Nikkei. 

Doanh thu hợp nhất của nhà sản xuất quần áo nổi tiếng của Nhật Bản đã công bố doanh thu hợp nhất đạt 627,3 tỷ yên trong kỳ, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn đáng kể so với mục tiêu đề ra.

Kết quả này gây bất ngờ cho các nhà đầu tư khi họ từng chứng kiến doanh số bán hàng tại Nhật Bản của Fast Retailing giảm, cũng như tác động tiêu cực mà dịch Covid-19 gây ra đối với hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại Trung Quốc. 

Trước khi công bố kết quả, giá cổ phiếu Fast Retailing đã giảm 3% trong phiên giao dịch buổi sáng 13/1, dừng ở mức 58.500 yên/đơn vị - mức thấp nhất kể từ tháng 8/2020. Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/1, giá cổ phiếu công ty đã đóng cửa ở mức 59.140 yên/cổ phiếu.

Tại Nhật Bản, Uniqlo đã chứng kiến sự gia tăng nhu cầu về quần áo bình thường khi ngày càng có nhiều nhân viên làm việc tại nhà thay vì đến văn phòng. Bên cạnh đó, khẩu trang "AIRism" của hãng lại là sản phẩm bán rất chạy. Giám đốc tài chính Takeshi Okazaki cho biết hai mảng này đã tạo ra hiệu suất tốt cho doanh nghiệp trong năm 2022. 

 

Bất chấp dịch, công ty mẹ của Uniqlo lãi gần 1,5 tỷ USD, tăng 88% so với cùng kỳ

Doanh số bán hàng tốt của Uniqlo tại Đông Nam Á, Bắc Mỹ và châu Âu đã bù đắp lại cho hoạt động ảm đạm tại thị trường chủ chốt tại Nhật Bản và Trung Quốc.

Cụ thể, doanh thu Uniqlo tại Nam Á, Đông Nam Á, châu Đại Dương đã phục hồi về mức trước đại dịch. Các sản phẩm thể thao và ngoài trời bán khá chạy. Tại Bắc Mỹ và châu Âu, nhu cầu với các sản phẩm du lịch cũng tăng mạnh. 

Link nội dung: https://dvt.vn/index.php/hang-thoi-trang-hang-dau-nhat-ban-uniqlo-can-nhac-tang-gia-san-pham-a102181.html