KFC và McDonald’s lao vào cuộc chiến sandwich kẹp gà rán

30/04/2021 08:03

Sự xuất hiện của sandwich gà rán trong thực đơn đã giúp hai chuỗi đồ ăn nhanh thu hút lại số lượng lớn khách hàng và thúc đẩy doanh số trong quý đầu tiên.

"Muộn còn hơn không", có lẽ đây là phương châm mới nhất của hai chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng KFC và McDonald’s khi tham gia vào cuộc đua sandwich kẹp gà rán có phần muộn màng. Tuy nhiên điều này đã giúp kết quả kinh doanh của cả hai thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới có những chuyển biến tích cực trong quý đầu tiên của năm 2021.

Lãnh đạo của Yum Brands - công ty sở hữu KFC và Pizza Hut nổi tiếng - mới đây cho biết chuỗi gà rán của họ đang bán được số lượng sandwich gà rán tăng gấp đôi so với phiên bản trước đây. Theo ông Yum David Gibbs, CEO của Yum Brands, báo cáo ban đầu cho thấy khách hàng đang quay trở lại với cửa hàng KFC thường xuyên hơn để mua sandwich gà rán - món ăn mới đã có mặt trong thực đơn của KFC trên toàn nước Mỹ. 

"Bước vào quý II, chúng tôi ghi nhận nhu cầu với sandwich gà rán tăng mạnh. Tuy nhiên đây cũng là thách thức với chúng tôi để đáp ứng nhu cầu đó trong bối cảnh nguồn cung thịt gà tại Mỹ bị thắt chặt", Gibbs cho biết.

KFC ra mắt phiên bản sandwich kẹp gà rán.  KFC ra mắt phiên bản sandwich kẹp gà rán. 

Tương tự, chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s mới đây cũng cho ra mắt sandwich kẹp gà rán vào cuối tháng 2, món ăn đang thu hút được số lượng lớn khách hàng. Theo khảo sát hàng quý của Kalinowski Equity Research, McDonald’s bán trung bình 262 chiếc sandwich gà rán mỗi ngày.

Mặc dù con số này thấp hơn doanh số 1.000 bánh sandwich mỗi điểm bán của Popeyes ngay trong ngày đầu tiên ra mắt nhưng khoảng 1/3 số người tham gia khảo sát cho biết món ăn mới của McDonald’s bán chạy hơn cả mong đợi của họ. 

McDonald’s dự kiến ​​sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về hoạt động của sản phẩm mới tại báo cáo kinh doanh quý đầu tiên của mình vào ngày 29/4. 

 

KFC dừng dùng khẩu hiệu "Vị ngon trên từng ngón tay" sau 64 năm vì không phù hợp với bối cảnh Covid-19

Theo giới phân tích, thành công ban đầu của món sandwich gà rán có thể góp phần vào việc khan hiếm nguồn cung gà vốn đang diễn ra ở Mỹ. Nhà phân tích Peter Galbo đến từ công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới Bank of America cho biết McDonald’s chiếm 30% thị phần trong lĩnh vực thức ăn nhanh nên mọi hoạt động của thương hiệu này có thể ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa.

Việc khan hiếm nguồn cung thịt gà khiến các chuỗi ăn nhanh phải đối diện với nhiều vấn đề hơn, một số cửa hàng phải sử dụng nguồn cung ngắn hạn là những con gà có kích thước nhỏ hơn. Trước đó, Popeyes, chuỗi đồ ăn nhanh thuộc sở hữu của Restaurant Brands International, đã mất vài tháng để tìm kiếm nguồn cung gà khẩn cấp sau khi sandwich kẹp gà rán của họ bán hết chỉ vài tuần sau khi ra mắt vào năm 2019.

Cả KFC và McDonald’s cũng đang trong tình cảnh tương tự. Cổ phiếu của công ty Yum Brands tăng chưa đến 1% trong các phiên giao dịch buổi sáng. Sự xuất hiện của sandwich gà rán trong thực đơn KFC đã thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng của chuỗi trong quý đầu tiên, đưa Yum Brands trở thành công ty dẫn đầu Phố Wall về doanh thu và lợi nhuận. Trong khi đó cổ phiếu McDonald’s chứng kiến sự sụt giảm nhẹ.

Bạn đang đọc bài viết "KFC và McDonald’s lao vào cuộc chiến sandwich kẹp gà rán" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)