Khách du xuân bị chèo kéo, 'bóp' giá: Phản ánh trực tiếp tới Tổng cục Du lịch

20/01/2023 12:01

Tính năng phản ánh được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực cho du khách trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”.

Để tạo thuận tiện, đảm bảo an toàn cho du khách, Tổng cục Du lịch đã xây dựng ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” - ứng dụng đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn cho du khách, hỗ trợ cho du khách từ tìm kiếm thông tin, đặt dịch vụ (vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan…), thanh toán điện tử, tối ưu trải nghiệm du lịch.

Đặc biệt, ứng dụng có hỗ trợ du khách đánh giá/phản hồi chất lượng dịch vụ để được bảo vệ quyền lợi.

Khách du xuân bị chèo kéo, 'bóp' giá: Phản ánh trực tiếp tới Tổng cục Du lịch  - ảnh 1

Tính năng hỗ trợ du khách phản ánh là một nội dung trong chương trình phối hợp giữa Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh du lịch.

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” là sản phẩm chuyển đổi số cốt lõi của ngành du lịch, có tích hợp tính năng hỗ trợ gửi phản ánh tới cơ quan chức năng. Với tính năng này, du khách có thể đánh giá chất lượng dịch vụ ở các điểm đến cũng như gửi phản ánh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch nếu có vấn đề phát sinh tới cơ quan quản lý hoặc công ty lữ hành mà khách mua tour nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho du khách.

Nhằm đảm bảo an toàn trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 13.1 vừa qua, Tổng cục Du lịch đã ban hành Công văn số 85 yêu cầu các Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, các sở cần tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các dịch vụ lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch, hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch, ăn uống, dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí.

Hướng dẫn sử dụng tính năng "Phản ánh" trong ứng dụng Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel
TCDL

Song song, phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các hành vi đeo bám, gây phiền hà cho du khách; thực hiện các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ VH-TT-DL về phòng chống các loại dịch bệnh, nhất là phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19.

Ban quản lý các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn cũng được chỉ đạo chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán…

Khách du xuân bị chèo kéo, 'bóp' giá: Phản ánh trực tiếp tới Tổng cục Du lịch  - ảnh 2

Du khách hãy tải ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” để có những trải nghiệm thú vị!

Tin liên quan

Sát tết vẫn chưa hết 'sảng' vì mèo: 500 anh em mèo An Giang 'chiếm sóng' Báo Mỹ đưa Hà Giang vào danh sách điểm đến của năm 2023 Rực sắc hoa tết ở công viên cạnh danh thắng Ngũ Hành Sơn

Bạn đang đọc bài viết "Khách du xuân bị chèo kéo, 'bóp' giá: Phản ánh trực tiếp tới Tổng cục Du lịch" tại chuyên mục Du lịch. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)