KIDO đặt mục tiêu bứt phá trong năm 2021

11/03/2021 10:31

Tập đoàn KIDO vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2021 dự kiến doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Động lực tăng trưởng sẽ đến từ 3 ngành chính của KIDO là dầu ăn, kem và ngành snacking. Với ngành dầu, KIDO cho biết sẽ chủ động dẫn dắt & phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu.

Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh của công ty thành viên như Tường An và KIDO Nhà Bè, Vocarimex, KIDO hướng đến trở thành công ty dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng của Tập đoàn.

Với ngành kem, hiện KIDO đang dẫn đầu với thị phần 43,5%. Tập đoàn tập trung vào mục tiêu giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần; tiếp tục mở rộng thị trường; phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ; chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới; đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng.

Với ngành snacking như đồ ăn vặt, bánh trung thu, bánh tươi, KIDO sẽ tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm trong ngành snacking, ra mắt sản phẩm bánh tươi, đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh trung thu. Dự kiến các sản phẩm trong ngành hàng snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của tập đoàn.

Ngoài ra, các khoản đầu tư về dịch vụ, thương mại dự kiến cũng sẽ ghi nhận vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn trong năm 2021.

Với định hướng chiến lược rõ ràng, tiềm lực mạnh về quản trị, tài chính, hệ thống phân phối, sản xuất, logistic và hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm qua đã thể hiện sức mạnh Tập đoàn KIDO sau 5 năm chuyển giao mảng bánh kẹo để tập trung vào lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Ngoài định hướng cụ thể của các ngành hàng hiện có, theo chiến lược của Ban lãnh đạo, sau khi tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của Tập đoàn, KIDO cũng sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng.

Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 04/2021) và Kem. Đồng thời, KIDO cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê. Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.

Ngay trong tháng 1/2021, KIDO ước doanh thu đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng của KIDO chủ yếu đến từ tăng trưởng ngành dầu ăn. 

Bạn đang đọc bài viết "KIDO đặt mục tiêu bứt phá trong năm 2021" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)