Lê Dương Bảo Lâm – Tiểu Sử, Đời Tư Và Sự Nghiệp Của “Lee Min Ho Đồng Nai”

Với nét diễn dí dỏm, hài hước, duyên dáng cùng ngoại hình dễ ‘gây nhớ’, diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm từng bước tiến đến thành công và dành được nhiều sự mến mộ từ đông đảo khán giả. Sau khi trở thành quán quân Cười xuyên Việt 2015, Lê Dương Bảo Lâm còn được biết đến với biệt danh “Anh Dương Lâm Đồng Nai”, “Thánh livestream” hay được mọi người yêu mến đặt cho biệt danh “Lee Min Ho Đồng Nai”. Vậy hãy cùng tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và đời tư của ‘thánh livestream’ thông qua bài viết tiểu sử diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm dưới đây nhé!

le-duong-bao-lam-6-1664719969.jpg

Lê Dương Bảo Lâm là ai?

Lê Dương Bảo Lâm được biết đến với vai trò là một nghệ sĩ, anh vừa là diễn viên hài, MC, ngoài ra còn là diễn viên phim điện ảnh. Anh được khán giả chú ý và biết đến khi tham gia chương trình “Cười xuyên Việt” năm 2015 và đạt được giải Quán quân.

le-duong-bao-lam-1-1664719969.jpg

Hiện nay, Lê Dương Bảo Lâm đang là một trong những gương mặt ăn khách nhất nhì trong showbiz. Anh xuất hiện với tần suất dày đặc trên các gameshow truyền hình nổi tiếng như: Nhanh như chớp, Người bí ẩn, Sao hỏa Sao kim,…

Tiểu sử danh hài Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm bao nhiêu tuổi?

Lê Dương Bảo Lâm sinh năm 1989, tính đến hiện nay anh 33 tuổi. Lâm sinh ra trong gia đình làm nghề nông, vì vậy để theo đuổi đam mê diễn xuất để tiền vào showbiz là điều không dễ dàng nhưng anh đã theo đuổi được ước mơ của mình. Hiện nay, anh là cái tên ăn khách nhất cho những gameshow truyền hình.

le-duong-bao-lam-9-1664719969.jpg
Tiểu sử danh hài Lê Dương Bảo Lâm

Quê quán Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm sinh ra và lớn lên ở huyện Long Thành, Đồng Nai. Trước đây, anh từng theo học tại trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, Lâm đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Lê Dương Bảo Lâm chiều cao bao nhiêu?

Trong một gameshow, Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ rằng anh cao 1m87, tuy nhiên khi anh đứng cạnh một thí sinh trong chương trình anh làm MC, thì thấy anh chàng thấp hơn rõ ràng. Anh bị nghệ sĩ Việt Hương “bóc phốt” chiều cao, sau đó nam diễn viên đã ngại ngùng trả lời “Tại hôm nay em không mang giày độn chị ơi”.

Tuổi thơ – xuất thân nghèo khó của Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm sinh ngày 11/7/1989 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Trước đây, Lâm đã từng theo học tại trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hiện tại anh đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Dương Lâm sinh ra trong một gia đình thuần nông, có mẹ làm công nhân, ba làm ruộng. Từ nhỏ, Lê Dương Bảo Lâm đã tỏ ra có nhiều năng khiếu. Anh rất thích hát hoặc diễn, mỗi khi có văn nghệ là đều xung phong, sau này mới cố gắng trở thành diễn viên. Khi thấy con trai theo nghệ thuật, bố mẹ Dương Lâm cũng không quá bất ngờ và cũng rất ủng hộ. Tuy nhiên, đối với Dương Lâm, việc theo đuổi đam mê diễn xuất đã từng rất khó khăn. Bởi ít ai biết, trước khi vào showbiz, Lê Dương Bảo Lâm có một cuộc sống khá vất vả.

le-duong-bao-lam-12-1664719969.jpg
Tuổi thơ – xuất thân nghèo khó của Lê Dương Bảo Lâm

Hơn nữa, ngoại hình có phần khiêm tốn cũng khiến cho cho việc dấn thân vào nghệ thuật của anh gặp không ít khó khăn. Được biết, Lê Dương Bảo Lâm từng phải thi đến 2,3 lần mới vào được trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Lý do từng được chính Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ là vì anh quá xấu trai. Có lẽ cũng chính điều này đã khiến cho Dương Lâm ấp ủ và dẫn đến quyết định phẩu thuật thẩm mỹ sau này.

Mãi cho đến khi Dương Lâm đăng ký thi và đăng quang quán quân Cười xuyên Việt 2015, anh có nhiều cơ hội làm nghệ thuật hơn. Từ một anh chàng tỉnh lẻ quê mùa, Lê Dương Bảo Lâm nhờ vào công việc livestream bán hàng online mà kinh tế cải thiện. Bên cạnh đó, nam diễn viên hài phủ sóng kín các chương trình gameshow truyền hình, nhận được hàng loạt lời mời đi diễn cũng như quảng cáo cho các nhãn hàng.

le-duong-bao-lam-8-1664719969.jpg

Trong một show mới đây, Lê Dương Bảo Lâm đã có những chia sẻ xúc động về quá khứ khó khăn của mình. Anh tâm sự: “Ngoài vị chua chát, trong hôn nhân của tôi còn có vị đắng. Lúc đó, tôi đã nổi tiếng, được mọi người biết đến cũng nhiều nhưng lại không lo được cho gia đình.

Tôi phải lo cho mẹ, cho em ăn học. Hai vợ chồng tôi chỉ có 3 triệu làm vốn trong tay, đành mướn một ki ốt làm tóc nhưng không có khách nên phá sản. Sau khi mở ki ốt phá sản, vợ tôi phải đi làm bảo vệ ở siêu thị với mức lương 5 triệu đồng một tháng.

Thời điểm đó, tôi cảm thấy mình hèn kém, không đủ bản lĩnh, kinh tế để lo cho người phụ nữ của mình. Đó là cảm xúc khủng khiếp nhất tôi từng trải qua“.

Sự nghiệp của “thánh livestream” Lê Dương Bảo Lâm

Bước ngoặt quán quân cười xuyên Việt làm nên tên tuổi Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm xuất thân từ gia đình nhà nông, trước khi đến với con đường diễn xuất, anh từng mưu sinh bằng công việc diễn xiếc múa lửa. Sau khi đạt quán quân tại “Cười xuyên Việt” anh bắt đầu tích cực tham gia đóng phim với những vai diễn nhỏ và diễn hài để trau dồi thêm kinh nghiệm. Từ đó tên tuổi của anh dần dần được nhiều người biết đến hơn.

le-duong-bao-lam-11-1664719969.jpg
Bước ngoặt quán quân cười xuyên Việt làm nên tên tuổi Lê Dương Bảo Lâm

Ngoài diễn xuất, Dương Lâm còn được người ta ví von đặt cho biệt hiệu là “thánh livestream”, vì khi đó anh cũng nhận nhiều công việc livestream bán hàng, sau thì phụ giúp vợ livestream kinh doanh bán hàng online tại nhà.

Nhận show diễn đều đặn, nhờ đó mà vợ chồng anh tích góp được tiền mua nhà và dần Lâm cũng trở thành gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình với các dự án gameshow.

Các bộ phim Lê Dương Bảo Lâm tham gia

Lê Dương Bảo Lâm đã tham gia góp mặt trong nhiều dự án phim truyền hình và phim điện ảnh. Bên dưới là những bộ phim có sự góp mặt của anh:

– Kẻ bội tình
– Hợp đồng định mệnh
– Trại cá sấu
– Bí mật quý ông
– Điệp vụ chân dài
– Vẫn hoài ước mơ
– Phim trường ma

Các chương trình truyền hình có sự tham gia của Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả với nhiều gameshow truyền hình với độ duyên dáng và “nói như nuốt đĩa”. Dưới đây là các chương trình gameshow mà nam nghệ sĩ tham gia:

le-duong-bao-lam-10-1664719969.jpg
Các chương trình truyền hình có sự tham gia của Lê Dương Bảo Lâm

– Cười xuyên Việt – THVL1 (thí sinh).
– Quả cầu bí ẩn 2019 (người chơi) – VTV3.
– Thanh Hiền) & đội Vui Lắm Nha (với Bella Mai).
– Ơn giời cậu đây rồi! – VTV3 (khách mời).
– Siêu bất ngờ – HTV7 (người chơi).
– Hội ngộ danh hài – HTV7 (diễn viên).
– Sao Hỏa Sao Kim – HTV7 (Khách mời) (mùa 1) & MC (mùa 2).
– 7 Nụ cười Xuân – HTV7 (khách mời).
– Đấu trường tiếu lâm – HTV7 (thí sinh).
– Người bí ẩn 2019 – HTV7 (khách mời).
– Nhanh như chớp nhí (Người chơi đội trưởng) – HTV2.
– Cao thủ đấu nhạc – HTV7 (Người chơi).
– Ngạc nhiên chưa? – HTV7 (Người chơi).
– Đúng là một đôi – HTV7.
– Việt Nam tươi đẹp – HTV9.
– Nhanh như chớp 2019 (người chơi) – HTV7.
– Thách thức danh hài 2015 (thí sinh) – HTV7.
– Ký ức vui vẻ (khách mời) – VTV3.
– A! Đúng rồi (đội trưởng) – HTV7.
– Một trăm triệu một phút – VTV3 (người chơi).
– Ô hay gì thế này (người chơi đội Hari Won) – VTV3.
– Kỳ tài thách đấu 2019,2020 (người chơi) – HTV7.
– Chọn ngay đi (diễn viên) – VTV3.
– Chọn ai đây – HTV7 (Thành viên chính chức).
– Người bí ẩn 2015 – HTV7 (người bí ẩn số 1).
– Ai là bậc thầy chính hiệu? – VTV3 (Người chơi)
– Nhanh như chớp – HTV7 (Người chơi)
– Ký ức ngọt ngào – THVL1 (MC khách mời (với Nguyên Khang) (2020).
– Cơ hội đổi đời – HTV7 (người chơi) (2021).

Một số giải thưởng ấn tượng của Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm hay còn được biết đến với nghệ danh Dương Lâm. Anh sở hữu một bài hát “hit” được sáng tác dành riêng cho mình với tựa đề là “Anh Dương Lâm Đồng Nai”.

Ngoài ra, mọi người thường gọi anh với biệt danh là “Thánh Livestream”. Trong thời gian đầu nổi tiếng, Lê Dương Bảo Lâm được nhiều cửa hàng, nhãn hàng mời livestream trực tiếp để quảng cáo các sản phẩm của họ. Bởi tài hoạt ngôn, dí dỏm của mình, cái tên “Thánh Livestream” xuất hiện từ đó. Sau này, nghề livestream bán hàng online cũng trở thành một nghề tay trái của anh.

Đời tư của nam nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm

Vợ Lê Dương Bảo Lâm là ai?

Bà xã của “Thánh livestream” là Tạ Thị Quỳnh Anh, hay còn được gọi với cái tên là Quỳnh Quỳnh. Cô kém chồng mình 3 tuổi, sinh năm 1992 và hiện 30 tuổi. Cô cũng là một cựu sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. Nhưng hiện tại Quỳnh chọn lui về hậu phương để chăm sóc gia đình, con cái chứ không tham gia hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

le-duong-bao-lam-3-1664719969.jpg
Vợ Lê Dương Bảo Lâm là ai?

Đám cưới của Bảo Lâm và bà xa diễn ra tại quê nhà Đồng Nai vào tháng 4/2017. Trước khi kết hôn, cặp đôi đã có mối tình 7 năm và bên nhau từ khi khó khăn cho đến thành danh, nổi tiếng. Đám cưới của cặp đôi còn có sự góp mặt của nhiều “diễn viên hài” được giới trẻ yêu thích và săn đón. Cụ thể như: Lê Lộc con gái Lê Giang, Huỳnh Lập, NSƯT Kim Xuân, Nam Thư, Anh Tú, Puka, Kiều Minh Tuấn, Khả Như,…

Sau khi về chung một nhà, Quỳnh Quỳnh hoàn toàn hỗ trợ chồng hết mình để phát triển sự nghiệp bằng cách trở thành quản lý, tài xế cho chồng. Cô không chỉ sắp xếp, lên kế hoạch cho các hoạt động của Dương Lâm mà hàng ngày còn đưa đón chồng đi làm.

Dù tính chất công việc phải tiếp xúc thường xuyên với các đồng nghiệp nữ nhưng Dương Lâm cho biết anh không sợ vợ ghen, bởi Quỳnh Quỳnh là người phụ nữ rất tâm lý và hiểu chồng. Hiện nay, ngoài diễn xuất, vợ chồng Thánh livestream còn kinh doanh bán hàng online tại nhà, bà xã Dương Lâm còn sở hữu 1 Fanpage mang tên Quỳnh Quỳnh với lượng lớn người theo dõi.

Quỳnh Quỳnh bao nhiêu tuổi?

Quỳnh Quỳnh sinh năm 1992, tính đến nay cô 30 tuổi, kém Dương Lâm – chồng cô 3 tuổi. Quỳnh Quỳnh sở hữu nét đẹp riêng không rạng rỡ nhưng cũng không thua kém các hot girl, ngoài ra cô còn sở hữu giọng hát khá hay.

Con Lê Dương Bảo Lâm tên là gì?

le-duong-bao-lam-2-1664719969.jpg

Hiện tại, vợ chồng Lê Dương Bảo Lâm và Quỳnh Quỳnh đã có với nhau 2 bé gái đáng yêu và một bé sắp chào đời. Bé đầu tên Bảo Nhi còn bé thứ 2 là Bảo Ngọc.

Bé thứ hai trong lần tổ chức thôi nôi, Dương Lâm đã tiết lộ cô bé có tên thật là Nhã Kỳ, cái tên được đặt theo ngôi sao Lý Nhã Kỳ, bởi cha mẹ muốn con gái lớn lên sẽ xinh đẹp và giàu có như Kiều nữ Lý Nhã Kỳ.

Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện

Vào tháng 6/2019, trên mạng xã hội đã truyền tải nhau clip cảnh Lê Dương Bảo Lâm bị hai người đàn ông lạ mặt chặn và hành hung khi đang phát cơm từ thiện cùng bà xã Quỳnh Quỳnh ngay trước bệnh viện Ung bướu, quận Bình Thạnh.

Nhiều nghi vấn đưa ra đây là “vở diễn” để PR cho bản thân nam diễn viên, nhưng bên đại diện của Lâm đã lên tiếng “ Không ai lại dựng chuyện mà bị đánh như thế”. Sau ồn ào, Lâm sợ mọi chuyện sẽ đi xa hơn nên anh đã chọn cách im lặng.

Lê Dương Bảo Lâm nói chuyện khiếm nhã trên livestream?

Vốn dĩ là một sao Việt rất thích livestream, Lê Dương Bảo Lâm thường xuyên gặp phải những chỉ trích vì không kiểm soát được phát ngôn của mình, nói chuyện thô tục, khiếm nhã trong lúc bán hàng, trò chuyện với khán giả. Đây cũng là vấn đề mà các nghệ sĩ thường hay gặp phải.

Vào khoảng cuối tháng 6/2021, nam danh hài bị lên án dữ dội vì nhiều lần nhấn mạnh từ chửi thề, thái độ đáp trả đầy thách thức khán giả. Nhiều khán giả đã bỏ theo dõi nam diễn viên sau sự việc ồn ào đó.

le-duong-bao-lam-5-1664719969.jpg

Vợ Lê Dương Bảo Lâm bị phạt vì bán hàng giả

Ngày 4/6/2021, cửa hàng vợ Lê Dương Bảo Lâm là Quỳnh Quỳnh bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính và đình chỉ 2 tháng hoạt động vì kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Cụ thể là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nước hoa Chanel và Gucci.

Sự việc này đã khiến cửa hàng của Quỳnh Quỳnh bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 51.250.000 đồng, đình chỉ hoạt động kinh doanh 2 tháng và buộc phải tiêu hủy số chai nước hoa là hàng hóa giả mạo.

Sau sự việc, cư dân mạng đã bức xúc và là đề tài nóng để bàn luận xôn xao.

Lê Dương Bảo Lâm thi bằng lái xe trượt kỷ lục 14 lần

Vào tháng 3/2021, Lê Dương Bảo Lâm đã khiến dân tình vừa buồn cười vừa thương vì thông báo đã thi bằng lái xe trượt kỷ lục đến 14 lần và đang chuẩn bị “lên sàn” lần thứ 15.

Trong lần thi thứ 15, Lê Dương Bảo Lâm đã tập luyện suốt 3 tiếng rạng sáng và còn đăng lên mạng xã hội mong khán giả động viên, tuy nhiên, sau đó nam diễn viên không hé lộ kết quả cho mọi người biết. Sau đó nửa năm, “thánh lầy” bất ngờ chia sẻ: “Sao mấy trang mua bằng lái ngày nào cũng hiện bên em vậy, em có bằng rồi mà”.

Thế là cuối cùng Lê Dương Bảo Lâm cũng đã phá bỏ được lời nguyền rớt bằng lái.

Lên sân khấu với vai trò ca sĩ, Lê Dương Bảo Lâm nói ‘đi hát chưa hòa được vốn’

Dù đã nổi tiếng từ lâu, thế nhưng trong thời gian vừa qua Lê Dương Bảo Lâm đã một lần nữa khuấy đảo mạng xã hội khi tạo ra được hai ca khúc “hit” đầy ấn tượng với tinh thần hài hước và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của đồng nghiệp và khán giả.

le-duong-bao-lam-13-1664720469.jpg

Trước nhất, là ca khúc nhạc chế “Nobita” cực kỳ hài hước. Được biết ca khúc này Lê Dương Bảo Lâm đã từng trình diễn trong một tiết mục dự thi khi là thí sinh của chương trình “Cười xuyên Việt” (2015). Nội dung của ca khúc này khiến khán giả phải “cười nghiêng cười ngã” và khẳng định rằng, Lê Dương Bảo Lâm là một “kẻ hủy diệt” có khả năng “đánh cắp tuổi thơ” của nhiều thế hệ.

Bên cạnh đó, gần đây khi tham gia một chương trình truyền hình thực tế, Lê Dương Bảo Lâm với giọng điệu đặc trưng, nhấn nhá ấn tượng cũng đã tạo nên viral cho câu nói: “Sao hay ra ‘dẻ’ quá!”. Câu nói này được khắp mọi nơi trên mạng xã hội được sử dụng để bình luận, viết status… và tạo được thành “trend” của giới trẻ.

“Thừa thắng xông lên”, Lê Dương Bảo Lâm quyết định “chơi lớn”, nam diễn viên đã nhờ Nguyễn Đình Vũ viết hẳn ca khúc “Sao hay ra dẻ quá” cho mình. Đồng thời, Lê Dương Bảo Lâm còn quay cả MV cho ca khúc này với vũ đoàn và dàn diễn viên phụ lên đến hàng trăm người. Với tiết tấu sôi động, ca từ vui nhộn MV “Sao hay ra dẻ quá” của Lê Dương Bảo Lâm nhiều ngày liền đứng trong danh sách thịnh hành của YouTube với hơn 3 triệu lượt xem.

le-duong-bao-lam-15-1664720469.jpg

Mới đây nhất, Lê Dương Bảo Lâm còn gây bất ngờ cho khán giả khi mang “hit” này lên sân khấu trình diễn như một ca sĩ chuyên nghiệp. Nam diễn viên chia sẻ hài hước: “Muốn hát hay hãy mời Hoài Lâm… Muốn hát mắc cười mời Bảo Lâm”.

Trong lần đầu lên sân khấu với vai trò “ca sĩ”, Lê Dương Bảo Lâm đã có màn trình diễn “cực sung”, vừa hát live, vừa thể hiện vũ đạo. Đã vậy, anh chàng còn “bắt chước” ca sĩ chuyên nghiệp vừa hát vừa cởi áo khoác bên ngoài để “ném” về phía khán giả. Song, khi lên mạng xã hội, Lê Dương Bảo Lâm lại than: “Hôm qua cái áo bạn nào lượm được cho anh xin lại với tụi em ơi… Bắt chước ca sĩ ‘ném’ áo giờ phải đền cho người ta kìa…”.

Ngoài ra, Lê Dương Bảo Lâm còn hài hước hơn khi công khai số tiền đầu tư cho đêm diễn: vũ đoàn 15 triệu, phục trang 10 triệu, làm beat nhạc 8 triệu. Đồng thời Lê Dương Bảo Lâm còn “than thở”, đầu tư nhiều đến như vậy nhưng “chưa gỡ được vốn”. Nhiều khán giả đã để lại tương tác “haha” cho Lê Dương Bảo Lâm trên status lẫn bình luận. Tất cả đều vui vẻ với phần xuất hiện mới lạ này của danh hài đến từ Đồng Nai.

le-duong-bao-lam-14-1664720469.jpg

Mặc dù lên sân khấu trình diễn ca nhạc, thế nhưng Lê Dương Bảo Lâm không tự nhận mình là “ca sĩ” mà chỉ là “bắt chước ca sĩ”, đồng thời nam diễn viên cũng khẳng định “muốn hát mắc cười thì mời Bảo Lâm”. Chính vì thế, dù giọng hát Lê Dương Bảo Lâm còn nhiều “tranh cãi” nhưng cộng đồng mạng không hề “ném đá” mà ngược lại rất ủng hộ sự vui vẻ mà nam diễn viên mang đến trong tiết mục trình diễn.

Trên đây là những thông tin về tiểu sử diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm cũng như những điều thú vị về tuổi thơ, cuộc đời, sự nghiệp của anh chàng Dương Lâm Đồng Nai do dvt.vn chia sẻ đến bạn đọc, hi vọng sẽ làm hài lòng quý vị độc giả. Hãy tiếp tục ủng hộ cho chúng tôi để cập nhập thêm những thông tin mới nhất nhé!