LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm

28/07/2021 20:07

So với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm 2021, LienVietPostBank hiện đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với nhiều chỉ tiêu quan trọng tăng trưởng tốt.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng đạt gần 14.300 tỷ đồng, trong đó tín dụng bán lẻ tiếp tục tăng tốt. Chất lượng tín dụng được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ nợ xấu giảm đáng kể, xuống mức thấp hơn cuối năm 2020. Cùng với đó, huy động vốn thị trường 1 vượt 221.500 tỷ đồng. 

Lợi nhuận trước thuế bán niên của ngân hàng đạt hơn 2.000 tỷ đồng. Như vậy, so với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm, ngân hàng đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường.

Thu thuần dịch vụ, cho vay và kinh doanh ngoại hối là 3 nhân tố chính góp phần mang lại mức tăng trưởng tốt về lợi nhuận của ngân hàng. 

Trong thời gian qua, cơ cấu thu nhập của ngân hàng chuyển biến tích cực theo hướng đa dạng hóa nguồn thu, tăng tỷ trọng thu ngoài lãi, giảm thiểu sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng. Vì vậy, thu thuần dịch vụ tăng 86% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, thu phí hoa hồng bảo hiểm tăng gần 90%.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19 trong thời gian qua, LienVietPostBank cũng đã triển khai các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình chịu tác động của dịch covid – 19 thông qua việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19, đặc biệt ưu tiên đối với các khách hàng doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19; doanh nghiệp có hệ thống quản trị tốt, có khả năng phục hồi sản xuất, kinh doanh tốt sau khi dịch bệnh kết thúc. 

Thời gian tới, LienVietPostBank sẽ vẫn tập trung phát triển theo định hướng ngân hàng bán lẻ trên cơ sở khai thác thế mạnh mạng lưới, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi người dân ít có cơ hội tiếp cận với dịch vụ tài chính ngân hàng, dễ bị ảnh hưởng bởi “tín dụng đen”.

Năm 2021, ngân hàng đặt kế hoạch có thêm 1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng và đến năm 2025 có khoảng 5 triệu khách hàng sử dụng LienViet24h.

Hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước với 556 chi nhánh/ phòng giao dịch và 613 phòng giao dịch bưu điện, công nghệ và chuyển đổi số giúp LienVietPostBank giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao năng suất lao động trên toàn hệ thống. 

Bạn đang đọc bài viết "LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)