Thế Giới Di Động khó đạt mục tiêu kinh doanh

Doanh nghiệp cho biết với việc siết chặt giãn cách xã hội ở nhiều địa phương để kiểm soát dịch bệnh, kết quả kinh doanh trong tháng 8 dự kiến thấp điểm. Nếu các biện pháp giãn cách tiếp tục kéo dài trong các tháng cuối năm, kế hoạch kinh doanh khó đạt được.

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố tháng 7 doanh thu thuần đạt 9.500 tỷ đồng, tăng 10%; lãi sau thuế 231 tỷ đồng, giảm 29% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong bối cảnh chuỗi Thế Giới Di Động/ Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) có gần 2.000 cửa hàng, chiếm 70% tổng số điểm bán trên toàn quốc phải tạm đóng hoặc hạn chế bán hàng trong nửa cuối tháng 7, việc giữ được tăng trưởng doanh thu cho toàn công ty phụ thuộc vào chuỗi Bách Hóa Xanh.

Cụ thể, chuỗi TGDĐ/ĐMX ghi nhận hơn 5.220 tỷ đồng riêng tháng 7, chỉ đóng góp 55% tổng doanh thu. Khi phần lớn cửa hàng tạm đóng hoặc hạn chế hoạt động để phòng dịch thì doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng online và tập trung cho những nơi ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và chuỗi ĐMX Supermini (ĐMS).

ĐMS vẫn duy trì mức doanh số trước dịch và đóng góp 13% doanh thu ĐMX trong tháng 7. Cuối tháng 7, ĐMS có 589 cửa hàng, 23 cửa hàng mở mới trong tháng.

Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 44% tổng doanh thu. Đây là mức kỷ lục ghi nhận trong 1 tháng của chuỗi. 

Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 2,1 tỷ đồng, cũng là mức cao nhất từ trước đến nay. Mặc dù vậy, biên lợi nhuận gộp Bách hóa Xanh giảm so với tháng 6 do nguồn cung và cách thức cung ứng hàng hóa thay đổi đột ngột, dẫn tới nhiều chi phí phát sinh.

Lũy kế 7 tháng, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 71.986 tỷ đồng, tăng 12%; lãi sau thuế 2.784 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Công ty hoàn thành 58% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Chuỗi TGDĐ/ĐMX đóng góp 54.150 tỷ đồng lũy kế 7 tháng, tương đương 75,3% tổng doanh thu. Tốc độ tăng trưởng của chuỗi TGDĐ đạt 1% và ĐMX đạt 3%. 

Doanh thu online đạt 6.400 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Riêng doanh thu online chuỗi TGDĐ/ĐMX là 6.000 tỷ đồng. Cuối tháng 7, An Khang có 118 nhà thuốc đang hoạt động, doanh thu riêng tháng 7 gấp 7 lần cùng kỳ năm trước và lũy kế gấp 4 lần.

Doanh nghiệp cho biết với việc siết chặt giãn cách xã hội ở nhiều địa phương để kiểm soát dịch bệnh, kết quả kinh doanh trong tháng 8 dự kiến thấp điểm. Nếu các biện pháp giãn cách tiếp tục kéo dài trong các tháng cuối năm, kế hoạch kinh doanh khó đạt được.

Link nội dung: https://dvt.vn/the-gioi-di-dong-kho-dat-muc-tieu-kinh-doanh-a92773.html