Tầm nhìn mới của Nam Long

22/04/2021 16:01

Từ doanh nghiệp phát triển nhà ở vừa túi tiền danh tiếng, Nam Long đang hướng tới bước nhảy vọt thành nhà phát triển đô thị tích hợp, và cuối cùng là trở thành công ty bất động sản tích hợp với thương hiệu uy tín tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận và tiềm năng.

Năm 2020 kết thúc đã đánh dấu một chặng đường dài phát triển mạnh mẽ của tập đoàn Nam Long. Sau gần 3 thập kỷ, Nam Long trở thành thương hiệu bất động sản vững mạnh với hơn 20.000 căn hộ thuộc các dòng sản phẩm "vừa túi tiền" EHome, Flora, Valora… và một số dự án biệt thự cao cấp đã bàn giao cho khách hàng.

Đây cũng là năm Nam Long bắt đầu thực hiện những bước chuyển đổi đầu tiên nhằm thực thi chiến lược mới trong giai đoạn tiếp theo. Bắt đầu từ cơ cấu tổ chức hoạt động, Tập đoàn đã thành lập các đơn vị kinh doanh mới với mục đích mở rộng danh mục đầu tư, phụ trách mảng phát triển và kinh doanh các sản phẩm bất động sản thương mại, xây dựng hệ sinh thái phụ trợ cho các khu đô thị, và quản lý các khoản đầu tư mạo hiểm.

Trong việc phát triển quỹ đất, Nam Long đã thực hiện tái cấu trúc ở các dự án Izumi City (Waterfront Đồng Nai) và Paragon Đại Phước đồng thời hoàn tất thương lượng các điều khoản chính trong thâu tóm 2 quỹ đất mới bổ sung tại TP. HCM với diện tích trên 50ha

Sau hơn một năm đồng hành cùng nhà tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới mà Mc Kinsey, Nam Long đang sẵn sàng bước lên một nấc thang mới trong sứ mệnh của Tập đoàn là "Chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng"

Trong thông điệp gửi tới các cổ đông trước Đại hội cổ đông thường niên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long ông Nguyễn Xuân Quang cho biết năm 2021 là một năm bản lề của Nam Long trong việc khởi động hành trình chuyển đổi tăng trưởng đột phá - Dragon Growth Transformation.

Đúng như tên gọi của mình, “Dragon Growth Transformation” xây dựng chiến lược chuyển đổi tăng trưởng đột phá cho Nam Long trong giai đoạn 2021 - 2030 với sứ mệnh và tầm nhìn mới. Theo đó, Nam Long từ nhà phát triển nhà ở vừa túi tiền danh tiếng hướng tới bước nhảy vọt thành nhà phát triển đô thị tích hợp, và cuối cùng là trở thành công ty bất động sản tích hợp với thương hiệu uy tín tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận và tiềm năng.

Trong các dự án tích hợp ngoài mảng nhà ở vừa túi tiền với các thương hiệu quen thuộc EHome, Flora, Valora…Tập đoàn Nam Long sẽ phát triển thêm những dòng sản phẩm mới thuộc phân khúc trung, cao cấp và tham gia vào việc phát triển những hình thái bất động sản khác như bất động sản thương mại, trường học, bệnh viện, dịch vụ- giải trí, khu phức hợp, văn phòng, khu bán lẻ…được phát triển đồng bộ, tạo nên những cộng đồng an cư chất lượng cao và có phong cách sống riêng.

Mục tiêu đến năm 2030, Nam Long dự kiến sẽ vươn lên top 3 nhà phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam và sở hữu một hệ sinh thái bất động sản tích hợp bền vững.

Để thực hiện tầm nhìn trên, Ban lãnh đạo Nam Long cho biết, đối với hai mảng kinh doanh cốt lõi phát triển quỹ đất và phát triển nhà ở, Nam Long sẽ lập chỉ tiêu kinh doanh chiến lược 3/5/10 năm để có một kế hoạch tổng thể và tham vọng ở ngắn, trung và dài hạn.

Trong 3 năm tới, kế hoạch tăng trưởng doanh thu trung bình ở hai mảng lõi là 72% mỗi năm. Tăng trưởng sẽ đến từ việc tập trung phát triển các khu đô thị tích hợp như Southgate (Waterpoint giai đoạn 1- 165 ha), Mizuki (26 ha), Izumi City (Waterfront - 170 ha), Akari (8,5ha), Nam Long – Cần Thơ (43 hecta).

Ngoài các dự án tại TPHCM, Nam Long đánh giá thị trường Hà Nội và các đô thị cấp 2 có tiềm năng phát triển kinh tế, thu hút lực lượng lao động có nhu cầu an cư lớn sẽ là điểm đến cho mảng phát triển quỹ đất và nhà ở của Tập đoàn.

Song song với việc đẩy mạnh các mảng kinh doanh thế mạnh, Nam Long cũng sẽ đa dạng hóa tăng trưởng. Ban lãnh đạo công ty nhìn nhận việc phát triển các lĩnh vực tăng trưởng mới theo chiều rộng sẽ tạo ra những cộng hưởng và giá trị cho mảng lõi, giúp cân bằng các mảng đầu tư và đa dạng hóa sản phẩm, tạo ổn định cho doanh thu, dòng tiền của Nam Long, thích ứng và phù hợp với những biến động không ngừng của thị trường.

Trong năm 2021, Nam Long sẽ bước đầu đa dạng hóa tăng trưởng với việc chuẩn bị những kế hoạch phát triển phát triển hệ sinh thái, gồm giáo dục, y tế, phát triển bất động sản thương mại, văn phòng, bán lẻ.

Các dự án đầu tiên sẽ được triển khai tại các khu đô thị tích hợp đang phát triển phục vụ nhu cầu sống - làm việc - vui chơi - mua sắm - giáo dục không chỉ cho cư dân Nam Long mà còn cho cộng đồng, khu vực xung quanh.

Những chuyển biến mạnh mẽ từ nhiều hướng giúp Nam Long lột xác, chuẩn bị cho tham vọng “tỷ đô”. Năm nay, Nam Long đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng với doanh số dự kiến đạt 13.519 tỷ đồng, tăng trưởng gần 60% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.367 tỷ đồng, tăng 61% so với năm 2020. Lợi nhuận thuần đóng góp cho Nam Long trong 3 năm tới được dự kiến tăng trưởng trung bình 32% mỗi năm. 

Bạn đang đọc bài viết "Tầm nhìn mới của Nam Long" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)