Tiểu sử Thái VG – HLV Rap Việt mùa 3 Thái VG – ‘Huyền thoại’ châu Á tại Mỹ

Thái VG được xác nhận là huấn luyện viên tiếp theo của Rap Việt mùa 3. Sau loạt bất ngờ về sự đổi mới trong dàn HLV cũng như Giám khảo, khán giả vẫn đang đặc biệt quan tâm đến những thông tin tiếp theo từ loạt chữ cái bí ẩn mà chương trình tung ra. Thái VG có thời gian dài sinh sống tại Mỹ và từng nổi tiếng với bản rap “Vietnamese Gangs”.. Hãy cùng tìm hiểu thêm về tiểu sử và sự nghiệp của anh trong bài viết này.

Thái VG là ai?

Thái VG (tên khai sinh là Ngô Thái Minh) là một rapper huyền thoại người châu Á tại Mỹ, người đầu tiên mở ra làn sóng rap tại Việt Nam. Anh có hơn 25 năm gắn bó với rap, nổi tiếng tại Mỹ từ năm 16 tuổi với bài rap đầu tay Gang. Thái VG được coi là một trong những huyền thoại sống đầu tiên của nhạc rap Việt Nam.

thai-vg-3-1684116374.png

Thái VG là rapper gốc Việt đầu tiên được không chỉ cộng đồng châu Á mà còn cả người Mỹ gốc Phi và gốc Latinh tại Mỹ yêu mến. Anh cũng từng có thời gian hợp tác với Hồ Ngọc Hà qua ca khúc “Flick”, với Suboi qua bản rap “Hold you down” hay “Wowy” với Sài Gòn hoa lệ. Ngoài mảng âm nhạc, bộ phim có sự tham gia của Thái VG – Bang Bang cũng được ủng hộ nhiệt tình tại Liên hoan phim Châu Á – Thái Bình Dương.

Thái VG có phải là HLV Rap Việt mùa 3?

Thái VG được xác nhận sẽ là huấn luyện viên tiếp theo của Rap Việt mùa 3. Anh sống ở Mỹ lâu năm và nổi tiếng với bản rap “Vietnamese Gangs”.

Ngày 13/5, ê-kíp Rap Việt xác nhận Thái VG là huấn luyện viên tiếp theo của mùa 3. Con số 5 xuất hiện trên poster của Thái VG. Vì vậy, khán giả cho rằng chương trình năm nay có thể sẽ diễn ra. tối đa 5 huấn luyện viên. Tuy nhiên, ê-kíp Rap Việt vẫn chưa có phản hồi về vấn đề này.

Trước đó, đại diện chương trình công bố Suboi, Karik, JustaTee là giám khảo còn B Ray, BigDaddy và Andree Right Hand là huấn luyện viên. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Rap Việt đã thay đổi hoàn toàn dàn HLV so với 2 mùa giải trước.

thai-vg-1-1684116374.png

Thái VG là một cái tên gây tò mò cho những khán giả quan tâm đến Rap Việt. Nguyên nhân là bởi so với dàn huấn luyện viên và giám khảo đã công bố, cái tên Thái VG ít được công chúng biết đến hơn. Anh khá kín tiếng và ít hoạt động trên mạng xã hội cũng như truyền thông vì chủ yếu sống ở Mỹ.

Thái VG ngồi ghế nóng Rap Việt cùng B Ray, BigDaddy, Adree Right Hand. Hình ảnh: Kênh Video.
Tuy nhiên, trong giới underground, Thái VG thậm chí còn được gọi là “huyền thoại” của giới rapper châu Á tại Mỹ. Anh được đồng nghiệp và đàn em kính trọng. Với hơn 25 năm hoạt động trong giới rap, anh được coi là người tiên phong, khởi đầu cho làn sóng rap tại Việt Nam.

thai-vg-2-1684116374.png

Anh đã từng rất nổi tiếng với bài hát băng đảng việt nam – Bài hát gang rap đầu tiên của Việt Nam – từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Suboi, Wowy, Hồ Ngọc Hà… Lý giải về lý do tham gia Rap Việt, Thái VG (sinh năm 1983) cho biết anh có trong người. niềm tự hào dân tộc và khát vọng đưa rap Việt lên bản đồ thế giới.

Ngoài việc thay đổi hoàn toàn dàn HLV, Rap Việt mùa 3 còn tăng số lượng giám khảo từ 2 lên 3. Ngoài JustaTee đảm nhận vị trí giám khảo từ mùa đầu tiên, Karik và Suboi là hai rapper khác đảm nhận vai trò này. trong chương trình năm nay.

Thái VG có chênh lệch trình độ với 3 ghế còn lại quá không?

Rapper Thái VG không chỉ là người đầu tiên mở màn làn sóng Rap Việt tại Việt Nam, mà anh còn được mệnh danh là một “huyền thoại” châu Á tại Mỹ.

Đã qua hơn 25 năm khi rapper Thái VG bắt đầu rap. Cho đến thời điểm hiện tại, mỗi khi ra sản phẩm mới, rapper Thái VG đều được đón nhận bằng những lời khen và sự tôn trọng cao nhất.

Là rapper mang trong mình tự hào dân tộc và khát vọng đem Rap Việt đến với bản đồ thế giới, anh cũng từng có khoảng thời gian hợp tác với nhiều nghệ sĩ như: Suboi, Wowy, Hồ Ngọc Hà…

Rapper Thái VG khẳng định bản thân rất vui và tự hào khi tham gia Rap Việt mùa 3. Anh bày tỏ mong muốn xây dựng một cộng đồng Rap Hip-hop tốt hơn tại Việt Nam.

thai-vg-4-1684116374.png

Rapper Thái VG biết đến chương trình thông qua giám khảo Suboi và đã sẵn sàng để đưa mùa 3 của chương trình đi lên một tầm cao mới.

Nam rapper nhận định việc cấm sử dụng “ngôn ngữ nặng” cũng là một bất lợi với nhiều rapper vì nhạc Rap là câu chuyện đến từ con tim. Tuy vậy, anh biết rằng đây là một sân khấu có đủ lứa tuổi. Chính vì vậy, rapper Thái VG cho rằng các rapper nên cẩn thận với âm nhạc của mình.

Nhạc Rap trong mắt anh đang phát triển từng ngày, và càng lúc càng mạnh mẽ hơn. Nhạc Rap tại Mỹ không có quá nhiều khác biệt so với Việt Nam vì “Rap là một văn hóa đến từ trái tim”. Đồng thời, mỗi rapper Việt đang có một con đường đi riêng để đưa âm nhạc ra thế giới.

Buổi trò chuyện nhanh trong ngày ghi hình đầu tiên của Rap Việt mùa 3, rapper J Jade lần đầu đảm nhiệm vai trò dẫn dắt.

Nếu như ở format của 2 mùa trước đó sẽ có 2 Giám khảo và 4 HLV tương đương với 4 đội khác nhau, thì ở Rap Việt Mùa 3 (2023) số lượng Giám khảo đã tăng lên 3 người gồm: Suboi, Karik và JustaTee.

Trong poster của Thái VG, một lần nữa netizen phát hiện chương trình đã “cài cắm” con số 5 bí ẩn. Có ý kiến cho rằng với sự đổi mới đang được công bố từng ngày của Rap Việt Mùa 3 (2023), số lượng HLV có thể cũng có sự khác biệt.

Qua bài viết trên của dvt.vn chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi “Thái VG là ai?“Vâng đúng rồi. Hi vọng thông tin này hữu ích với bạn đọc. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!