Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online

29/04/2021 13:00

Thế Giới Di Động và Bách Hoá Xanh là 2 trong số 5 thương hiệu Việt Nam có lượng truy cập trực tuyến cao nhất khu vực Đông Nam Á, theo iPrice và SimilarWeb, AppsFlyer.

Lũy kế 3 tháng đầu năm 2021, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 30.827 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 1.337 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ).

Tính riêng tháng 3/2021, doanh thu đạt hơn 9.100 tỷ đồng và lợi nhuận đạt hơn 338 tỷ đồng, tăng lần lượt là 3% và18% so với cùng kỳ năm trước.

Biên lợi nhuận gộp trong cả quý 1/2021 tăng từ 21% năm ngoái lên xấp xỉ 23%. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện so với cùng kỳ năm trước ở hầu hết các ngành hàng chính, trong đó có sự đóng góp đáng kể của Bách Hoá Xanh.

Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh thu online đóng góp hơn 2.495 tỷ đồng, tăng trưởng 24%so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu online của thegioididong.com và dienmayxanh.com chiếm 9% tổng doanh thu; trong khi doanh thu online từ bachhoaxanh.com chiếm 3% trên tổng doanh số của chuỗi Bách Hoá Xanh.

Đối với chuỗi thegioididong.com và Điện Máy Xanh, lũy kế 3 tháng đầu năm 2021, các ngành hàng ghi nhận mức tăng trưởng dương là điện thoại, gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ. Nhóm điện lạnh duy trì mức doanh số tương đương cùng kỳ năm 2020.

Cuối tháng 3/2021, ĐMX Supermini có 410 cửa hàng (trong đó, 22 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 3). Các cửa hàng này đóng góp gần 1.300 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 3 tháng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh.

Cùng thời điểm, Bluetronics có 52 cửa hàng tại Campuchia. Bluetronics hiện đã dừng mở mới do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại quốc gia này.

Chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu gần 6.000 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2021, tăng 32% so với cùng kỳ. Tại thời điểm 31/03/2021, Bách Hoá Xanh có tổng cộng 1.767 điểm bán, phân bổ tại 25 tỉnh thành.

Doanh thu Bách Hoá Xanh tháng 3/2021 chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ do tháng 3/2020 được hưởng lợi từ hiệu ứng tích trữ thực phẩm bởi tác động của đợt giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt hơn 1,1 tỷ đồng/tháng và được dự báo sẽ tăng trở lại trong tháng 4/2021.

Kênh online tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Số lượng và giá trị giao dịch của Bách Hoá Xanh online trong 3 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,5 lần và 3,5 lần cùng kỳ năm 2020.

Đặc biệt, số lượng đơn hàng trên bachhoaxanh.comđã xấp xỉ bằng tổng số giao dịch thành công của 2 website thegioididong.com và dienmayxanh.com trong quý 1/2021.

Bạn đang đọc bài viết "Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)