Tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn Digital Marketing?

Qua khảo sát thực thế, phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều đầu tư cho Digital Marketing. Tại sao các doanh nghiệp vừa, nhỏ lại ưu tiên chọn lựa dịch vụ Digital Marketing? Để biết lý do hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé!

Có thể bắt đầu với Digital Marketing bằng chi phí thấp

Trước thời đại của Digital Marketing, bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ làm được cho doanh nghiệp những gì khi chỉ có vỏn vẹn 30.000VNĐ? Với Digital Marketing bạn hoàn toàn toàn có thể tiếp cận được tối đa tới 990 khách hàng trên Facebook chỉ với 30.000VNĐ. Không những vậy cùng số tiền đó , với google thì con số ước tính lên khoảng 600 lần hiển thị….

Có thể bắt đầu với Digital Marketing bằng chi phí thấp
Có thể bắt đầu với Digital Marketing bằng chi phí thấp

Digital Marketing đem đến kết quả trong thời gian thực

Đối với những phương thức Marketing truyền thống sẽ thật khó có thể đo lường. Thậm chí là theo dõi kết quả trong thời gian thực. Thế nhưng đối với Digital Marketing, bằng cách dùng những kênh như Facebook Ads và Google Ads và phương pháp sẽ cho phép các Marketer có thể phân tích được chiến dịch Marketing trong thời gian thực. Đồng thời họ cũng sẽ hiểu được những gì đang diễn ra. Quan trọng hơn hết những công cụ thống kê đến từ Digital Marketing  phần lớn đều miễn phí 100%.

Doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận được rộng và sâu hơn

 Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao những quảng cáo Facebook của Fanpage nào đó lại hiện trước mặt mình. Hơn hết nó lại trùng với thứ bạn đang quan tâm, tìm kiếm không?

Qua dấu vết người dùng để lại trên Internet. Chẳng hạn như Cookies, IP, hành vi sử dụng, thông tin khai báo cho Google hoặc Facebook…. Những kênh quảng cáo trực tuyến có thể giúp chúng ta tiếp cận với tới từng khách hàng cụ thể. Đây chính là độ sâu.

Doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận được rộng và sâu hơn
Doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận được rộng và sâu hơn

Mặt khác với những quảng cáo trực tuyến. Chúng ta còn có thể tiếp cận được người dùng ở mọi nơi trên thế giới một cách dễ dàng. Điều đó thực sự khó nếu bạn dùng phương pháp Marketing truyền thống. Đặc biệt là cách in ấn biển hiệu, tờ rơi.

Rõ ràng, với dịch vụ Digital Marketing bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo hơn đấy. Nhất là với những khách hàng không có nhu cầu với dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Độ tương tác cao hơn

Digital Marketing cho phép doanh nghiệp bạn thu hút khách hàng. Hoặc là những người đang quan tâm theo thời gian thực. Thông qua Internet, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể trao đổi, trò chuyện với khách của họ.

Phần lớn người dùng đều muốn bình luận, nhắn tin trực tuyến trước khi gọi tới Hotline. Hoặc là trước khi tới trực tiếp doanh nghiệp để hỏi các vấn đề đăng thắc mắc.

Dễ dàng theo dõi, phân tích hơn

Có lẽ đây là điều mà những Digital Marketer thích thú nhất. Bởi lẽ họ có thể biết được kết quả của chiến dịch, những gì đang hoạt động và hành vi của người dùng… qua những công cụ theo dõi đo lường.

Từ các số liệu theo thời gian thực họ đã thu thập được. Họ có thể phân tích, suy nghĩ để làm cho mọi thứ tốt hơn. Nhìn chung, Digital Marketing dù là offline hay online đều đem tới cho các doanh nghiệp nhiều lợi ích. Nó giúp bạn có thêm chọn lựa về phương tiện truyền thông mỗi khi triển khai chiến dịch. Đồng thời nó còn giúp việc đánh giá kết quả của công việc trở nên thuận lợi hơn.

Dễ dàng theo dõi, phân tích hơn với Digital Marketing
Dễ dàng theo dõi, phân tích hơn với Digital Marketing

Trên đây chính là những lý do khiến nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ tại Việt Nam chọn lựa Digital Marketing. Đừng quên theo dõi chuyên trang nếu bạn cần thêm nhiều sự tư vấn hơn về dịch vụ SEO, Digital Marketing cho doanh nghiệp mình nhé!