Vì sao ngân hàng bỏ chi phí khủng tài trợ các show ca nhạc?

07/10/2022 00:00

Các ngân hàng muốn thay đổi hình ảnh truyền thống để phù hợp với các đối tượng khách hàng mới.

Trong một khoảng thời gian rất dài, các 

VIB tài trợ chương trình Ca sĩ mặt nạ. Ảnh: BTC.

Và cũng trong thời gian này, một số ngân hàng đã tiếp tục có những cách tiếp cận khách hàng mới đáng chú ý. Họ tài trợ các show ca nhạc để nhận lại các quyền lợi về truyền thông. Đây từng cách làm truyền thống của nhiều nhãn hàng thuộc nhóm hàng tiêu dùng như bột giặt, nước giải khát, mỹ phẩm...

Ngân hàng tài trợ, bán vé show ca nhạc

Chẳng hạn, Ngân hàng Quốc tế (VIB) tài trợ chương trình Ca sĩ mặt nạ (phiên bản Việt Nam của Masked Singer).

"Chúng tôi đánh giá cao tính sáng tạo, hiện đại, trẻ trung và đầu tư nghiêm túc của The Masked Singer Việt Nam. Đây cũng là các giá trị VIB luôn nỗ lực hướng đến trên hành trình trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi chọn đồng hành với chương trình ngay từ đầu và là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực tài chính ngân hàng phối hợp với đối tác sản xuất", ông Tăng Hoàng Quốc Thái - Giám đốc Ban Marketing & Truyền thông VIB chia sẻ với báo chí.

Chương trình hiện cũng giữ vị trí top 1 show truyền hình thực tế về chủ đề âm nhạc, top 1 về tỷ suất người xem và là tâm điểm thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam. Sự đồng hành ngay từ ngày đầu tiên của VIB là nền tảng vững vàng để ekip thực hiện thoải mái sáng tạo và tạo nên chất riêng cho chương trình, giúp The Masked Singer đạt được những cột mốc ấn tượng. "Với vai trò đồng hành chính của chương trình, sự xuất hiện của VIB đồng thời đã mang đến làn gió mới về một ngân hàng hiện đại, trẻ trung tại thị trường Việt Nam đến với khán giả trên khắp cả nước", ngân hàng này nhận định.

Ngân hàng này không công bố doanh số được hưởng lợi từ sau khi tài trợ chương trình này. Tuy nhiên, với độ phủ của Ca sĩ mặt nạ thì nhận diện thương hiệu của VIB chắc chắn tăng cao hơn.

Vì sao ngân hàng bỏ chi phí khủng tài trợ các show ca nhạc? - Ảnh 2.

Cake by VPBank phân phối vé độc quyền của liveshow của ca sĩ Mỹ Tâm.

Ngân hàng số Cake by VPBank - thương hiệu vừa nâng lãi suất tiền gửi lên 8,2%/năm - tham gia tài trợ và trở thành kênh phân phối vé độc quyền cho concert của ca sĩ Mỹ Tâm diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11. Trước Cake by VPBank, năm ngoái ca sĩ Mỹ Tâm từng hợp tác bán vé với VinID.

Mỹ Tâm là một ngôi sao rất lớn trong làng giải trí Việt Nam. Số lượng người hâm mộ nữ ca sĩ không thể đếm xuể, với độ tuổi trải dài. Cake by VPBank chọn cách tài trợ này được xem là thông minh khi yêu cầu người hâm mộ nữ ca sĩ phải tạo tài khoản, thanh toán tiền vé bằng ngân hàng số này. Dễ đoán được ngân hàng số Cake by VPBank sẽ có lượng tài khoản mở mới tăng rất cao vào giai đoạn bán vé đêm nhạc Mỹ Tâm. Trước đó, vé các show của ngôi sao này hết rất nhanh và có thời điểm trang bán vé bị vượt quá lưu lượng cho phép truy nhập cùng thời điểm, dẫn đến "sập" trang.

Hiệu quả truyền thông tức thời là có đối với hai ngân hàng này là có. Tuy nhiên để biến họ khách hàng và khách hàng trung thành là một vấn đề lâu dài. Dĩ nhiên số tiền để tài trợ cho các show như vậy cũng không hề thấp. Một nguồn tin của chúng tôi trong lĩnh vực giải trí cho biết hợp tác giữa Mỹ Tâm và Cake by VPBank và giữa VIB và Ca sĩ mặt nạ có thể lên đến con số hàng tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao ngân hàng bỏ chi phí khủng tài trợ các show ca nhạc?" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)