Vượt qua đại dịch, kiên định với sản phẩm xanh bảo vệ sức khỏe

11/03/2021 10:31

Ứng dụng khoa học kỹ thuật 4.0, khoa học quản trị, kết hợp khai thác tốt tài nguyên thiên nhiên và trí tuệ Việt, là những giải pháp giúp Tập đoàn TH vẫn hoạt động ổn định và vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch toàn cầu.

Điểm sáng TH True Mart

Tháng 3/2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, hầu hết các nhà hàng, cửa hiệu trên phố đều đóng cửa theo yêu cầu giãn cách của Chính phủ. Trong bối cảnh cách ly toàn xã hội, chuỗi hơn 250 cửa hàng của TH True Mart trở thành điểm sáng hiếm hoi giữa tâm bão, cung cấp sữa và các thực phẩm sạch, dinh dưỡng, các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân.

Thời điểm đó, trung bình mỗi ngày cửa hàng TH True Mart đều có doanh thu cao gấp 4-5 lần so với bình thường. Cá biệt, có những thời điểm như công bố bệnh nhân đầu tiên tại Hà Nội hay khi Thủ tướng ban hành chỉ định số 16, doanh số tại các cửa hàng đã tăng gấp 10 lần.

Để có thể phục vụ được một lượng nhu cầu tăng đột biến như vậy, 250 cửa hàng TH True Mart cùng khoảng 800 nhân viên đã phải hoạt động hết công suất, nỗ lực làm việc gấp nhiều lần bình thường.

Các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt được thực hiện trong toàn hệ thống cửa hàng bán lẻ. Nhân viên tại các cửa hàng TH True Mart phải đeo khẩu trang và găng tay đạt chuẩn trong suốt thời gian làm việc, đồng thời rửa tay sát khuẩn mỗi 15 phút và thường xuyên kiểm tra thân nhiệt. Các bề mặt tiếp xúc tại cửa hàng bao gồm cả thùng sản phẩm đều thường xuyên được diệt khuẩn. Khách hàng cũng được cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn miễn phí khi đến cửa hàng

Tại các nhà máy, trang trại bò sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, mọi quy trình sản xuất thường ngày tuân thủ tiêu chuẩn vẫn được duy trì, và thêm vào đó là các hành động, biện pháp phòng chống dịch được thực hiện.

Mỗi ngày, toàn bộ nhà máy, đường đi, khu vực xưởng, văn phòng đều được khử trùng bằng hóa chất khử trùng, các tay nắm cửa còn được lau chùi kỹ bằng cồn mỗi 30 phút. Nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, kiểm tra thân nhiệt trước khi đi vào nhà máy, trang trại.

Tại bộ phận văn phòng, nhân viên chuyển sang chế độ làm việc online triệt để, phân ca làm việc để giảm thiểu tình trạng tụ tập đông người. Mục tiêu cao nhất của TH là đảm bảo sức khỏe cán bộ nhân viên, đồng thời đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục của tập đoàn, để hàng hóa thiết yếu luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Ưu thế công nghệ

Báo cáo ngành sữa Việt Nam cho thấy, tính tới cuối tháng 9/2020, toàn ngành sữa nước giảm 5,5% về giá trị và giảm 8,4% về sản lượng. Trong đó sữa tươi giảm sản lượng 5,7%, ít hơn so với sữa hoàn nguyên giảm 10,8%. Mặc dù sữa nước là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, song nhu cầu từ người tiêu dùng trong nước chịu ảnh hưởng do tác động tiêu cực từ đại dịch.

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 cũng làm ảnh hưởng mạnh tới chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng vì thiếu nguyên liệu sản xuất.

Không chỉ vậy, với Tập đoàn TH, ngoài Covid-19, thiên tai tại miền Trung trong tháng 10 cũng gây ra nhiều khó khăn khi nguồn nguyên liệu sữa tập trung nhiều tại trang trại Nghĩa Đàn. Nhưng nhờ các giải pháp quản lý và điều hành hiệu quả, tăng trưởng nội bộ ngành hàng sữa tươi của TH vẫn đạt mức 2 con số trong năm 2020.

Bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn TH cho biết, doanh nghiệp này không chịu ảnh hưởng quá tiêu cực vì dịch bệnh nhờ tự chủ được nguồn cung và đầu ra. Ứng dụng khoa học kỹ thuật 4.0, khoa học quản trị, kết hợp khai thác tốt tài nguyên thiên nhiên và trí tuệ Việt, TH là một trong số ít doanh nghiệp đã hoàn toàn tự chủ sản xuất từ nguyên liệu đến sản phẩm, chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Nhờ vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh của TH không bị ngắt quãng hay ảnh hưởng lớn bởi đại dịch toàn cầu.

“Tập đoàn TH ưu tiên hàng đầu cho sức khỏe và không chỉ nhìn vào thiệt hại kinh tế. Các doanh nghiệp có thể phải hy sinh lợi nhuận, thậm chí cả vốn tự có và các quỹ, tìm cách “ủ mưu” để sống sót. Mặt khác, đây cũng là thời điểm tốt để tái cấu trúc và xác định phát triển mảng nào là tốt nhất”, bà Thái Hương chia sẻ.

Bên trong Tập đoàn TH, những hoạt động lớn vẫn không ngừng diễn ra bất chấp đại dịch kéo dài. Đầu tháng 2 và giữa tháng 5/2020, TH đã thực hiện đón hai đợt bò cao sản thuần chủng từ Mỹ nhập khẩu về Việt Nam để mở rộng sản xuất, kinh doanh, tăng quy mô đàn bò.

Nhiều giải pháp mang tính bền vững khác cũng được thực thi, trong đó quan trọng nhất phải kể đến là tăng cường đầu tư vào trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế với sự hoàn hảo của quy trình sản xuất khép kín, mang đến những sản phẩm chất lượng cao và hoàn toàn tự nhiên.

Bên cạnh đó, TH còn nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm sang các loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Giữa tháng 2/2020, TH “lấn sân” thị trường nước trái cây, ra mắt bộ sản phẩm nước trái cây tự nhiên TH true JUICE và nước gạo rang TH true RICE. Đây là bộ sản phẩm nổi bật của TH được sản xuất hoàn toàn từ trái cây tự nhiên, không chứa chất bảo quản hay phụ gia hóa học nào, cung cấp các vitamin và khoáng chất, tăng cường sức đề kháng.

Nhận định về năm 2021, lãnh đạo Tập đoàn TH cho biết, với diễn biến chưa lường trước của Covid-19, tương lai của ngành sữa cũng sẽ rất khó dự báo. Mặc dù vậy, sữa vẫn là đồ uống quan trọng, là ngành hàng tiêu dùng thiết yếu nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục đà hồi phục và tăng trưởng.

“Mục tiêu của TH trong năm 2021 là tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sản lượng, mở rộng quy mô đàn bò theo lộ trình; tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để cho ra mắt các sản phẩm từ sữa tươi sạch cũng như đồ uống tốt cho sức khỏe. Song song với đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững, thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường, giữ vững vị thế tiên phong là nhà sản xuất các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường”, bà Thái Hương cho biết về kế hoạch sắp tới của tập đoàn.

Chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua, TH đã luôn đồng hành với cộng đồng, chung tay trong nỗ lực phòng chống dịch. Như trong đợt bùng phát dịch đầu tiên, TH cùng Ngân hàng Bắc Á đã thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt ủng hộ hơn 15 tỉ đồng tài trợ mua thiết bị y tế, khẩu trang cho các bệnh viện, tặng 1 triệu ly sữa TH true MILK và các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe tới các lực lượng tuyến đầu trên cả nước như bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, bệnh viện dã chiến Củ Chi, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM… Tập đoàn cũng hỗ trợ máy thở cho Nghệ An trị giá 2 tỉ đồng và tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại khu vực miền Trung cuối tháng 7, Tập đoàn TH đã tài trợ 75.000 sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK và nước ép trái cây tự nhiên TH true JUICE cho lực lượng chống dịch và người cách ly tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị , Thừa Thiên - Huế.

Bạn đang đọc bài viết "Vượt qua đại dịch, kiên định với sản phẩm xanh bảo vệ sức khỏe" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0977.027.925hoặc gửi về địa chỉ email (mr.tranchitinh@gmail.com)