Lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN được sửa như thế nào?

XEM CLIP CẦU VƯỢT BIỂN DÀI NHẤT VN:

image

Ông Bùi Huy Kiểm, Trưởng phòng dự án 3, Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết, một số sai sót kỹ thuật được Hội đồng nghiệm thu nhà nước chỉ ra đã được các nhà thầu thi công khắc phục.

Cụ thể, đối với 15 vị trí mối nối đột dầm có hiện tượng thấm nước tại phần cầu Đình Vũ – Cát Hải, nhà thầu Nhật Bản – Công ty TNHH XD Sumitomo đã dùng phương pháp bơm keo epoxy đông cứng chậm để làm kín khít và vệ sinh thoát nước trong long dầm hộp.

Cầu vượt biển có sai sót trong thi công.

Tại dầm hộp có chênh lệch cao độ của cầu sông Cấm, Tổng công ty XD Trường Sơn và Tư vấn giám sát đã thống nhất giải pháp bù vênh bằng vữa. Chủ đầu tư đã kiểm tra, chấp nhận tổ chức hoàn thiện thảm bê tông nhựa mặt cầu.

Cùng với đó, nhà thầu và tư vấn giám sát đang xem xét đánh giá tổng thể và hoàn thiện độ bằng phẳng của lớp bê tông nhựa mặt cầu, làm cơ sở báo cáo Hội đồng nghiệm thu nhà nước.

Đối với một vài vị trí mái taluy phần đường phía Cát Hải do nhà thầu Tập đoàn Cienco 4 thi công có hiện tượng khối đá dăm phân tầng. Ngay sau khi có ý kiến, chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu bóc bỏ lớp đá dăm cũ và bù bằng lớp đá dăm mới, đồng thời lu lèn chặt lại lớp taluy và tiếp tục theo dõi.

Ông Kiểm cho biết, cuối tháng này Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra lần cuối về chất lượng kỹ thuật của dự án trước khi đưa vào sử dụng.

Ngày 4/9, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện sẽ được thông xe để đưa vào khai thác giai đoạn một.

Trước đó tại đợt kiểm tra vào tháng 5, Hội đồng nghiệm thu chỉ ra một số sai sót kỹ thuật tại dự án này.

Nguồn: CafeF

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here